Các Cách 'Hô Biến' Hình Ảnh Chuẩn SEO Hiệu Quả Nhất

Trong thời đại 4.0 như hiện nay thì các chủ doanh nghiệp đang muốn đưa sản phẩm của họ đến gần khách hàng hơn thông qua internet. Việc có thể tiếp cận được khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại sẽ giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu của mình lên đáng kể.

Một trong những phương pháp các doanh nghiệp hay sử dụng do có hiệu quả rất cao đó chính là viết bài SEO. Tuy nhiên, một bài SEO cần phải có nhiều yếu tố để nó có thể phát huy tối nhất điểm mạnh và cách tối ưu hình ảnh chuẩn SEO là một trong số đó. Đây chính là phần nhỏ trong bài SEO nhưng cũng rất quan trọng. Vậy bạn đã biết cách tối ưu hình ảnh chuẩn SEO trên blogger chưa?

Các Cách 'Hô Biến' Hình Ảnh Chuẩn SEO Hiệu Quả Nhất
Các cách tối ưu hình ảnh chuẩn SEO


1. Blogger là gì ?

Blogger là một hệ thống blog nổi tiếng về sự phát triển và ổn định nhất thế giới. Tại đây bạn có thể viết blog chia sẻ những quan điểm cá nhân, đăng lên những hình ảnh, hay viết nhật ký, . . .

Một trong những điểm nổi bật nhất của Blogger là nó hoàn toàn miễn phí. Với giao diện dễ sử dụng, thân thiện với người dùng, có nhiều phong cách nền chắc chắn sẽ làm bạn thích thú. Thêm vào đó thì Blogger thuộc hệ thống quản lý của Google nên nếu bạn viết một bài viết SEO thì Blogger sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho ban.

Những bài viết trên Blogger sẽ được Google ưu tiên trên công cụ tìm kiếm. Từ đó mà hiệu quả của việc quảng cáo được tăng cao so với các phương tiện quảng cáo khác.

2. Vì sao cần tối ưu hóa hình ảnh?

Hình ảnh là một một phần trong bài SEO và tất nhiên để bài SEO đạt được mức độ chuẩn SEO theo đánh giá của Google thì mình cũng cần phải tối ưu hình ảnh một cách chuẩn SEO. Ngoài ra, việc bài viết có một hình ảnh chuẩn mực, rõ ràng, thân thiện sẽ giúp cho bài viết được nhiều lượt xem hơn, làm tăng sự tương tác mà từ đó bài viết blog có thể dễ dàng được biết đến và tin tưởng hơn.

3. Làm như thế nào để hình ảnh được tối ưu?

a/ Lựa chọn và đặt tên hình ảnh

Sử dụng một hình ảnh có sự liên quan và phù hợp với bài biết sẽ giúp bài viết bạn thu hút nhiều người đọc hơn. Hình ảnh của bạn cần phải có chất lượng tốt, với độ phân giải tốt và có kích thước đủ lớn để được hiển thị trên thiết bị.

Vậy lấy hình ảnh ở đâu là tốt nhất? Tốt nhất là bạn nên làm riêng cho mình hoặc cùng lắm là bạn có thể lấy hình ảnh trên google khi bạn gõ từ khóa chính xác để tìm kiếm lấy hình ảnh ở đó. Tuy nhiên khi chọn những hình ảnh trên google bạn cần cẩn thận tránh những hình ảnh đã có in dấu bản quyền.

Sau khi bạn tải về thì hình ảnh sẽ có những tên mặc định và với cái tên đó thì sẽ không tốt cho việc SEO web của bạn. Vì vậy bạn hãy đặt lại tên cho hình ảnh của mình sao cho phù hợp với nội dung bài viết và đặc biệt tên hình ảnh cần có chứa từ khóa. Ví dụ bạn đang viết bài về “Quần áo nam Hàn Quốc” thì bạn nên đặt tên cho hình ảnh là “quan-ao-nam-han-quoc-dep”

Sau khi đã có hình ảnh, bạn nên thay đổi kích cỡ hình ảnh cho phù hợp với trang web. Hình ảnh có dung lượng quá lớn có thể làm giảm tốc độ tải web của bạn. Và điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Bằng một số công cụ như: Stick, phần mềm Fastone Capture, Paint… để thay đổi kích thước phù hợp.

b/ Thẻ tiêu đề của hình ảnh

Một hình ảnh có tiêu đề hấp dẫn thì chắc chắn sẽ thu hút người đọc. Bạn nên đặt cho hình ảnh của bạn một tiêu đề thật ấn tượng và cũng đừng quên là chứa từ khóa đó nhé. Ví dụ: Từ khóa là "Quần áo nam" thì tiêu đề bạn nên đặt cho hình ảnh của bạn là "Quần áo nam được ưa chuộng..."

c/ Thẻ tiêu đề thuộc tính ALT

Điều tiếp theo chúng ta cần lưu ý là việc sử dụng thẻ ALT (Alternative Information). Trên blogger thì thẻ ALT được biết đến là văn bản thay thế. Do google không thể phân biệt và đánh giá hình ảnh nên thẻ ALT sẽ giúp google phân biệt được nó. 

Các Cách 'Hô Biến' Hình Ảnh Chuẩn SEO Hiệu Quả Nhất
Thẻ ALT hình ảnh

Đối với thẻ ALT của bạn cần được chứa từ khóa mà bạn đang cần SEO. Và sau điều bạn cần làm còn lại là phải đặt chú thích cho ảnh. Hãy đặt cho hình ảnh mình một chú thích thật thân thiện, hướng đến người dùng và điều quan trọng là phải chứa từ khóa mà bạn cần SEO.

4. Hiệu quả đạt được khi đã tối ưu hình ảnh?

Khi bạn đã tối ưu được hình ảnh chuẩn SEO theo các cách như trên thì bạn sẽ nhậnđược một hiệu quả vô cùng lớn trong việc SEO. Ngoài việc bài viết dễ nhìn hơn với các hình ảnh minh họa, tạo sự tương tác dễ dàng giữa người viết và người đọc, việc tối ưu hình ảnh còn làm cho mức độ ưu tiên bài viết trên công cụ tìm kiếm Google được nâng cao.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »