Bí Quyết Để Xây Dựng Một Bài Viết PR HIệu Quả

Cấu trúc để viết PR rất nhiều cách và đa dạng. Khách hàng chỉ đưa ra một “yêu cầu” nhưng người viết phải viết thành nhiều ý khác nhau. Vì vậy hầu như không có một qui định chung nào cách viết trong lĩnh vực này. Để có được bài viết PR hay, thu hút người xem và đặt biệt để lại được ấn tượng trong tâm trí người đọc, điều này phụ thuộc nhiều vào sự rèn luyện, độ sáng tạo, linh hoạt và kinh nghiệm của của từng người.

Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu viết hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm trong cách viết PR, thì vẫn sẽ có cấu trúc và dàn ý chung cho một bài PR hoàn chỉnh, từ đó triển khai theo cách viết và cách sử dụng ngôn từ của bản thân để tạo ra bài viết theo cách riêng của mình.

làm sao để viết bài PR cho người mới bắt đầu


Vậy để bắt đầu viết một bài PR chuẩn thì cần đáp ứng những tiêu chí nào? Cấu trúc bài viết ra sao? Viết bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ là hoàn toàn hữu ích với bạn
Để bắt đầu sáng tác được một bài PR, đầu tiên bạn phải xác định được: Mục tiêu chính của bài viết này là gì?
Trong lĩnh vực viết bài PR sẽ có 3 mục tiêu chính sau đây:

1. Bài viết giới thiệu

Nếu mục tiêu chính của bạn giới thiệu, gây ấn tượng, đưa ra cái nhìn một cách tổng quan từ đó tăng độ định vị thương hiệu, sản phầm trong tâm trí người xem

1.1 Đối với bài viét giới thiệu doanh nghiệp, các mục quan trọng cần đề cập

- Hệ thống
- Kinh nghiệm
- Phòng ban
- Dự án-sản phầm

1.2 Đối với bài viết giới thiệu sản phầm, cấu trúc cơ bản cần có: 

- Tiêu đề gây thu hút
- Nêu ra các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải
- Đưa ra kết quả khi sử dụng sản phẩm
- Cam kết

2. Bài viết chia sẻ

Bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin từ khách hàng để giúp website của bạn nhận được nhiều tương tác từ phía người đọc cũng như sự đánh giá cao về các nội dung chia sẻ trong bài viết.

Nội dung chia sẻ không nhất thiết phải đề cập quá nhiều về sản phẩm mà cốt lõi là mang lại những thông tin hữu ích cho người đọc dựa trên các nội dung liên quan. Hãy đưa cho người đọc những thứ họ cần chứ không phải những gì bạn đang có.

Cấu trúc cho bài viết này bao gồm:

  - Nêu vấn đề cần chia sẻ:

Hãy tìm hiểu và xác định đối tượng mà bạn muốn họ xem bài viết. Vì nếu người xem không tìm thấy những thắc mắc của bản thân trong bài viết thì chắc chắn họ sẽ chẳng còn muốn bỏ thời gian ra để tiếp tục đọc bài.

  - Đưa ra những phương án thường được sử dụng:

Nên đưa thêm các yếu tố ưu và nhược điểm trong từng phương án

  - Kinh nghiệm cá nhân:

Lòng tin của khách hàng thường được xây dựng từ việc tìm hiểu về các trải nghiệm thực tế

  - Bằng chứng thuyết phục sau khi sử dụng các dịch vụ sản phẩm

3. Bài viết bán hàng

Mục đích bài viết sẽ giúp bạn bán hàng và đẩy sale từ đó mang lại lợi nhuận cho doanh nghiêp. Hãy xác định khách hàng mục tiêu và đánh thẳng vào đối tượng với nội dung bài viết bao gồm:

- Sự khác biệt của sản phẩm bạn mang lại khác gì so với sản phẩm khác

- Nêu lên lý do tại sao lại có sự khác biệt đó  đưa ra các lợi ích khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm

- Cảm nhận từ các khách hàng đã trải nghiệm

- Cam kết vững chắc

- Lời kêu gọi hành động mua ngay

Đây chính là cấu trúc chung cho các bài viết PR hiện nay, áp dụng được tất cả các lĩnh vực hoạt động kinh doanh. Hãy sửa dụng linh hoạt theo cách riêng của bạn để tạo ra bài viết thu hút người xem, chúc các bạn thành công !

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »