Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Nhất

Ngày nay việc kinh doanh online và thực hiện chạy quảng cáo trên các mạng xã hội dường như không còn xa lạ đối với mọi người. Tuy nhiên, không nhiều người kinh doanh online nhận biết được thế nào là mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả.

Phần lớn những người kinh doanh họ cứ chạy quảng cáo một cách vô tội vạ với vốn hiểu biết chưa nhiều của mình hoặc có những người lại thuê người chạy quảng cáo Facebook hộ. Nhưng để mà có thể phát triển việc kinh doanh được lâu dài thì chính bản thân những người kinh doanh online cần phải nắm rõ được cơ bản về các hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook, để có thể đánh giá được mức độ thành công trước khi nó tiếp cận được các khách hàng tiềm năng.

1. Đưa ra giá trị khác biệt của sản phẩm

Ngoài có kỹ thuật chạy quảng cáo facebook mà bạn cần nắm thì bạn cũng nên cần có một sản phẩm chất lượng và đủ sự khác biệt với các sản phẩm khác trên thị trường. Và để khách hàng có thể biết đến sự khác biệt đó thì bạn hãy cung cấp thông tin đó qua các bài viết nhiều thông tin hữu ích, cần thiết sẽ được khách hàng thích thú hơn và có thể quay lại trang của bạn vào lần sau.

Điểm khác biệt mà sản phẩm của bạn đem đến là gì? Trên thị trường đã có ai bán chưa? Nếu có thì sản phẩm của bạn có gì hơn so với các dòng sản phẩm cùng loại trên thị trường? Đó là câu hỏi mà bạn cần tìm hiểu, phân tích kỹ điểm mạnh của sản phẩm để có thể đưa vào bài quảng cáo một cách hợp lý.

2. Nội dung bắt mắt hấp dẫn

Với những người dùng facebook hiện nay thì họ thường có chú ý đầu tiên đến hình ảnh và video trước tiên, sau đó họ mới lướt lên đọc những thông tin bạn cung cấp trong bài viết. Trong thời đại mà mọi người ai cũng sống hối hả và nhanh chóng như hiện nay thì không ai đủ kiên nhẫn để đọc hết “đoạn văn dài” giới thiệu thông tin sản phẩm, chức năng, giá cả.

Theo nghiên cứu, bạn sẽ chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng khi họ lướt newfeed trên Facebook. Vì thế hãy gây cho họ chú ý ngay những giây đầu tiên họ lướt đến bài viết của bạn bằng hình ảnh và video cực kì bắt mắt và hấp dẫn

Để có thể tránh nhàm chán cho người đọc và níu chân họ ở lại bài viết của bạn lâu hơn thì ngoài nội dung chữ viết có các dạng content đang được sử dụng phổ biến trong các hướng dẫn tạo quảng cáo trên Facebook đó là: infographic, video, hình ảnh, biểu đồ,… Mỗi loại nó có một tác dụng khác nhau tùy vào mục đích mà bạn muốn hướng đến

Bài Viết Quảng Cáo Facebook Hay
Bài Viết Quảng Cáo Facebook Hay 


3. Nội dung phải liên quan đến đối tượng mục tiêu


Một bài viết hay vẫn chưa đủ nếu bạn không xác định đúng khách hàng mà bạn muốn bài viết hướng đến. Một bài viết hay mà không đúng khách hàng thì chắc chắn một điều rằng họ sẽ lướt qua bài của bạn vì đó không phải là sở thích của họ và họ sẽ không hứng thú tiếp tục đọc bài của bạn.

Bạn đừng quá tin tưởng vào các dịch vụ chạy thuê quảng cáo Facebook, hãy tự tích lũy thêm kiến thức và tự chạy cho mình vì chắc rằng chẳng có ai có thể hiểu khách hàng mà bạn muốn hướng đến bằng bạn. Ngoài ra bạn cũng nên nhớ đừng có chạy quảng cáo miễn phí của Facebook vì nó cũng chẳng giúp bạn được gì đâu, vì không có ai cho không bạn thứ gì cả.

Trong khi đó, hệ thống quản lý quảng cáo Facebook có công cụ đo lường, đánh giá, cho điểm các quảng cáo Facebook. Quảng cáo càng nhận được sự quan tâm phản hồi tích cực, nó sẽ càng được Facebook đánh giá cao, từ đó, lan truyền, tối ưu đến các khách hàng tiềm năng.

Các Yếu Tố Của Khách Hàng Mục Tiêu
Các Yếu Tố Của Khách Hàng Mục Tiêu


4. Lời kêu gọi hành động rõ ràng

Sẽ thật là không có hiệu quả và quá lãng phí cho những mẫu quảng cáo mà bạn đã bỏ rất nhiều tiền để chạy quảng cáo mà bạn thiếu những câu nói kêu gọi hành động khách hàng mua hàng của bạn.

Đọc xong một bài quảng cáo và có cho mình những thông tin về sản phẩm nhưng họ không biết làm gì tiếp theo nên chắc bỏ sẽ lướt qua và đọc tiếp bài khác. Hãy thêm vào những câu kêu gọi để hướng khách hàng của bạn mua hàng của bạn.

Thực tế, để có thể tạo ra được quảng cáo xuất sắc, đem lại đơn hàng, bạn cần trải qua quá trình tìm hiểu, phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu, sản phẩm; test nội dung liên tục đến khi đáp ứng được mục tiêu quảng cáo Facebook.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »