5 Bước Giúp Bạn Nghiên Cứu Từ Khóa Dễ Dàng


5 Bước Giúp Bạn Nghiên Cứu Từ Khóa Dễ Dàng

Con người trong xã hội ngày nay giao tiếp với nhau qua mạng internet ngày càng nhiều. Và phương tiện giao tiếp chủ yếu chính là những nhóm từ khóa. Bạn muốn mua một món hàng bạn search google một cụm từ khóa. Bạn muốn tìm một thầy giáo dạy kèm, bạn cũng có thể tìm kiếm qua google bằng một cụm từ khóa. Vì vậy, muốn nắm được cuộc chơi kinh doanh qua mạng Internet này, bạn cần phải nắm được cuộc chơi từ khóa. Và SEO là một cách thức phổ biến và hiệu quả để làm được điều đó.
Với việc phân tích từ khóa SEO bạn có thể:
– Xây dưng mô hình SEO.
– Lập kế hoạch SEO tối ưu với các từ khóa đã chọn.
Sau đây, tôi sẽ cùng bạn đi qua những việc cần làm, những điều cần biết để phân tích và chọn từ khóa với phương pháp SEO:

A. Từ khóa là gì?

Từ khóa là những từ mà những người truy cập nhập vào trong những cỗ máy tìm kiếm dùng để tìm thấy thông tin từ những website.

B. Vì sao chúng ta phải nghiên cứu từ khóa?

- Giúp chúng ta xác định đúng nhu cầu người dùng để cung cấp chính xác giá trị họ cần.
- Ta có thể có được những từ khóa hiệu quả để thực hiện chiến dịch SEO giúp việc kinh doanh tốt hơn.
- Vượt mặt đối thủ trong cuộc chơi từ khóa.
- Giúp ta hoàn thiện hơn trong cấu trúc website của mình.
Nếu khâu xác định từ khóa sai => Toàn bộ chiến dịch Seo không có ý nghĩa. 

C. 3 loại từ khóa chính trong SEO:


5 Bước Giúp Bạn Nghiên Cứu Từ Khóa Dễ Dàng


1. Từ khóa thương hiệu
Từ khóa có chứa tên của doanh nghiệp, đem thông tin của doanh nghiệp đến với khách hàng
VD: Áo cưới Nguyễn Tú, dich vu SEO Dinh Tinh, Shop thời trang Như Lộc
2. Từ khóa thông tin.
Là loại từ khóa đem lại các thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Đây là loại từ khóa được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất (Quyết định mua hàng thấp)
VD: Seo là gì, nghiên cứu từ khóa là gì, tiêu chí khi lựa chọn từ khóa trong seo…
3. Từ khóa thương mại.
Là loại từ khóa miêu tả chính xác những thông tin khách hàng cần tìm. Khách hàng khi tìm kiếm từ khóa dạng này có nhu cầu mua hàng rất cao.
VD: Khóa học seo tại hcm, Iphone x 64gb màu trắng, mua macbook pro 2015…

D. 5 Bước Nghiên Cứu Từ Khóa Chuẩn:

5 Bước Giúp Bạn Nghiên Cứu Từ Khóa Dễ Dàng

Bước 1: Xác định chính xác mục tiêu SEO
Kinh nghiệm sống cho thấy bạn làm việc có mục tiêu luôn mang lại kết quả theo đúng hướng đi ta mong muốn. Quy luật đó cũng đúng trong việc thực hiện SEO. Chúng ta cần xác định chính xác mục tiêu của mình để do lường được kết quả, ước lượng thời gian, phân bổ nguồn lực hợp lý.
Bước 2: Tổng hợp từ khóa
1. Tìm hiểu thông tin
Biết người biết ta trăm trận khó bại mà phải không bạn. Nên bước tiếp theo chúng ta cần phải tìm hiểu thông tin, hành vi tìm kiếm của khách hàng. Đặt ta vào vị trí của khách hàng để dự đoán những khả năng có thể xảy ra. Ta hiểu rõ khách hàng thì mới cho họ đúng giá trị họ cần chứ phải không nào.
2. Survey
Chúng ta tự suy nghĩ, tự tìm kiếm để hiểu về khách hàng vẫn chưa phải là đủ. Bạn cần phải hỏi ý kiến họ, gọi diện thoại, email cho khách hàng để tìm hiểu xem khi họ tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của mình thì họ sẽ dùng tư khóa gì.
3. Sử dụng Google Suggest
Sau khi đã có được những từ khóa từ 2 bước trên. Chúng ta có thể tìm kiếm thêm ý tưởng bằng việc gõ những từ khóa đó lên thanh tìm kiếm của google và xem những gợi ý google đưa ra.
Bước 3: Tìm đối thủ tương ứng
Xác định như thế nào:
- Google là một công cụ rất hiệu quả để tìm hiểu xem đối thủ của mình là ai. Gõ những từ khóa tìm được ở trên vào thanh tìm kiếm của google để xem trong cùng lĩnh vực thì có những đối thủ nào.
- Tiếp theo là việc xem xét những vấn đề sau của đối thủ: tiêu đề, Meta Keyword của họ, kiểm tra các Anchortext.
- Ngoài ra bạn có thể dùng thêm Tool alexa, Ahrefs để hỗ trợ thêm.
Dùng Google keyword planner giúp xác định
- Lượng người tìm kiếm
- Số người quan tâm
- Xu hướng phát triển
- Mức độ cạnh tranh
Từ đây chúng ta tổng hợp được bộ từ khóa và phân nhóm chúng cho phù hợp
Bước 4: Phân tích mức độ cạnh tranh và tính hiệu quả của từ khóa
Dùng công thức: KEI = S­V2/C
KEI (Keyword Efficiency Index) – Chỉ số hiệu quả của từ khóa
SV2 (Search Volume) lượng tìm kiếm hàng tháng
C (competition) Số lượng website cạnh tranh có chứa từ khóa
Sử dụng công cụ đánh giá đối thủ:
Market Sumurai: giúp liệt kê 10 vị trí đầu tiên của đối thủ kèm các thông số kỹ thuật trong SEO như DA, PA,… giúp chúng ta biết được để SEO 1 từ khóa nào đó chúng ta cần bao nhiêu thời gian, cần thực hiện những công việc gì để qua mặt được đối thủ.
4 điều quan trọng nhất để xác định tính hiệu quả của từ khóa:
- Có lượng tìm kiếm cao
- Có khả năng thương mại
- Ổn định và có xu hướng tăng trưởng
- Có mức cạnh tranh thấp
Bước 5: Quyết định chọn bộ từ khóa để SEO
Sau khi trải qua các bước phân tích trên bạn chọn ra bộ từ khóa phù hợp nhất và bắt đầu thực hiện SEO.
Tôi và các bạn vừa đi qua một cách cơ bản về nghiên cứu từ khóa. Đây là những kiến thức nền tảng mà bạn cần phải nắm khi đi vào bước đầu của việc thực hiện SEO.
Chúc bạn thành công!

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »