9 Sai Lầm Cần Tránh Khi Băt Đầu Facebook Marketing

Facebook marketing thực chất là cả ngành khoa học đứng sau. Bạn đã chắc rằng mình đã hiểu mọi thứ về Facebook marketing chưa? Dám chắc rằng của trả lời của bạn là chưa. Tuy nhiên, bạn không cần phải biết thật nhiều, hiểu thật kỹ để có thể Facebook marketing hiệu quả và thành công. Bạn chỉ cần tránh ra các sai lầm cơ bản nhất khi bắt đầu bước vào con đường Facebook marketing.

Facebook Marketing
Facebook Marketing


1. Không điền đầy đủ các thông tin cho fanpage của bạn

Đây có thể nói là sai lầm cơ bản và dễ mắc phải nhất. Các bạn thường hay e dè khi cung cấp các thông tin cho Facebook. Điều đó là hoàn toàn sai lầm. Bạn hãy khai báo đầy đủ và chi tiết các thông tin mà Facebook yêu cầu như địa điểm, hình ảnh, ngày giờ... ngay từ những bước đầu tạo fanpage.

2. Sai lầm với ảnh cover

Các bạn thường hay bỏ qua và xem nhẹ ảnh cover. Bạn cần biết rằng ảnh cover chính là một trong những thứ mà khách hàng đã chú ý đầu tiên. Với tầm quan trọng như vậy nên Facebook cũng đã đưa ra một vài quy định mà bạn cần phải tuân theo nếu muốn làm Facebook marketing.

Trên ảnh cover bạn hãy để những hình ảnh thật bắt mắt và thu hút cùng với những thông tin liên hệ cần thiết. Hãy liên tục làm mới ảnh cover để khách hàng không bị nhàm chán và cũng như là điều kiện để bạn quảng bá khi có một sản phẩm mới hay sự kiện mới.

3.Post quá nhiều 

Hãy lên lịch trình post các bài viết sao cho khoa học và hiệu quả. Bạn đừng quá lạm dụng mà post nhiều bài viết trong một ngày vì nó sẽ mang lại phản ứng ngược. Bạn hãy cần đầu tư cho mình một bài viết cực kì chất lượng và post vào thời điểm thích hợp thì nó sẽ mang lại cho bạn nhiều hiệu quả hơn là post nhiều bài không có chất lượng.

4. Thích tìm Like

Like chắc chắn là điều quan tâm đầu tiên nhưng không phải vì thế mà bạn quá tập trung vào đó. Điều bạn cần làm ở đây là hãy làm tăng nhiều lượt tương tác vì khi có người tương tác thường xuyên nghĩa là họ cũng đã thực sự ủng hộ bạn rồi.

5. Quá nhiều chữ trong bài viết

Con người ngày càng lười biếng và không có nhiều thời gian quan tâm đến một bài viết có quá nhiều chữ. Xu hướng ngày nay là họ thích xem video và hình ảnh, đó chính là thức thu hút họ đầu tiên. Sau đó họ mới tiếp tục đọc bài viết khi thấy thông tin bạn cung cấp là hữu ích và bổ sung cho thông tin họ nhận được từ video và hình ảnh. Hãy chắc lọc những thông tin cần thiết và trình bày trong giới hạn 100 - 250 ký tự là bạn sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất.

6. Post nội dung không liên quan

Bạn hãy tránh xa trường hợp này. Khách hàng bây giờ rất khó tính, họ có thể bỏ theo dõi trang bạn ngay lập tức nếu bạn post linh tinh và làm cho họ nghĩ fanpage này là trang rác và spam họ.

7. Bỏ qua thông tin trong insights

Facebook insights cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin hữu dụng và thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua mà không tận dụng nguồn dữ liệu này. Hãy tìm hiểu thêm Facebook insights để có thể tận dụng các thế mạnh của nó nhé.

8. Page không có gì nổi bật

Một fanpage nhàm chán và không có một điểm nhấn nào để thu hút thì bạn sẽ thất bại mà thôi

9. Không sử dụng hết tùy chỉnh trong quảng cáo

Mỗi tùy chỉnh trong quảng cáo mà Facebook đưa ra đều muốn bạn có thể tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu của bạn nhất. Bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về phần này vì nó rất quan trọng trong Facebook marketing

Kết luận

Facebook marketing là cách mà các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng của mình mà không tốn quá nhiều chi phí và thời gian. Các doanh nghiệp chỉ cần tránh các điều trên là sẽ có cho mình một chiến lược marketing hiệu quả.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »