7 'Chiêu Thức' Giúp SEO Fanpage Hiệu Quả Nhất

Hiện nay, số lượng người kinh doanh online trên facebook rất lớn nên bạn có cần cho mình những chiến lược và cách thức cụ thể để thu hút được khách hàng. Để làm điều đó thì bạn có thể chạy quảng cáo fanpage của bạn. Tuy nhiên đây là một phương thức tốn kém chi phí.

Ngoài cách chạy quảng cáo facebook thì còn một vài thủ thuật nhỏ tối ưu hóa fanpage của bạn hay còn được gọi là seo fanpage tăng hạng trong công cụ tìm kiếm của facebook. SEO facebook dễ dàng chỉ với vài tip nhỏ dưới đây, fanpage của bạn sẽ được thăng hạng đáng kể sau khi thực hiện những quy trình sau:

1. Tên fanpage

Tên fanpage sẽ rất vô cùng quan trọng đối với fanpage của bạn cũng như là việc SEO fanpage. Tên fanpage của bạn sẽ được xây dựng bởi các mục tiêu như sau:

Thứ nhất, giúp xây dựng thương hiệu trên facebook: Tên fanpage của bạn cũng giống như tên thương hiệu một cửa hàng hay là một địa chỉ website để khách hàng truy cập. Vì vậy bạn hãy chọn cho mình một cái tên thật thu hút nhưng cũng cần dễ hiểu và nói lên loại sản phẩm mà bạn kinh doanh.

Thứ hai, người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm và theo dõi: Để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thì bạn hãy nên đặt tên fanpage của mình gắn với mặt hàng bạn kinh doanh theo công thức 'loại mặt hàng + tên thương hiệu'

Lời khuyên dành cho các bạn là tuyệt đối không được đặt tên của fanpage chung chung như: giày, du lịch, bóng… khách hàng khó tìm kiếm đến fanpage và các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá không cao fanpage của bạn. Điều này sẽ dẫn đến việc fanpage của bạn sẽ được ít người tương tác dẫn tới tình trạng Reach Fanpage giảm.

Fanpage dưới 200 like sẽ tự đổi được tên. Nếu fanpage có số lượng like lớn, bạn có thể liên kết với các dịch vụ đổi tên facebook khác để được hỗ trợ.

Hình ảnh minh họa fanpage
Hình ảnh minh họa fanpage

2. Tùy chỉnh URL của fanpage

Đường dẫn fanpage của bạn có dạng như sau: www.facebook.com/YourUsernameHere

Lựa chọn một đường dẫn giống hoặc gần giống tên fanpage của bạn cũng là một trong những tiêu chí trong SEO fanpage vô cùng quan trọng.

Khi page của bạn có >25 like, lúc này bạn có thể lựa chọn cho fanpage một địa chỉ url cố định bởi boot của các công cụ tìm kiếm bắt đầu chú ý tới page của bạn.

Facebook đã có một chức năng rất hữu ích là kiểm tra đường dẫn trước khi tạo mới để tránh trường hợp trùng lặp

3. Mô tả fanpage, và thông tin đầy đủ về fanpage

Phần mô tả của fanpage bạn cần điền đủ thông tin có kèm từ khóa trong phần profile của trang nhằm tăng tính xác thực và cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.

SEO Title: Hãy điền cho fanpage của mình một cái tên thật ấn tượng và thu hút nhưng vẫn nói lên được mặt hàng bạn đang kinh doanh.

Meta description: Đây là phần để bạn mô tả về fanpage của bạn. Bạn hãy viết một đoạn mô tả thật ngắn gọn, chứa từ khóa để khách hàng có thể nhớ được và nắm bắt trang của bạn chỉ sau một lượt đọc.

Thông tin của fanpage: Bạn hãy cung cấp đầy đủ các thông tin mà facebook yêu cầu như địa chỉ, thành phố phục vụ cho tìm kiếm địa phương. Đối với các bạn đang kinh doanh ở Thành phố Hồ Chí Minh thì mã Zip sẽ là 700000.

Ảnh đại diện: Chọn cho fanpage một ảnh đại diện thật bắt mắt với hình ảnh về sản phẩm của bạn. Một ảnh đại diện chuẩn sẽ có hình vuông với kích thước 600x600.

Ảnh cover: Một ảnh cover có kích thước chuẩn là 851x315.Trên hình cover bạn hãy chụp sản phẩm của mình thật đẹp và đừng quên thêm các thông tin vào cover để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy.

4. Tối ưu hóa note và status khi đăng bài

Title note: Tiêu đề của ghi chú chính là Title của bài.

Status: Bạn lưu ý rằng, khi viết bài cập nhật trạng thái, 18 ký tự đầu sẽ là meta description. Vì vậy, bạn cần chèn các từ khóa cần SEO vào đoạn đầu tiên của bài post

5.  Tạo backlink

Giống như việc SEO website, facebook khuyến khích nội dung của những bài viết có tính tương đối và liên kết từ nhiều các mạng xã hội, forum hay các website khác liên kết về nó. Bạn hãy chia sẻ link của fanpage lên các mạng xã hội có lượng người sử dụng lớn như facebook, google+,...

6.  Viết bài bán hàng thật hấp dẫn

Mỗi sản phẩm bạn cần cho mình một bài viết bán hàng thật hấp dẫn cho sản phẩm đó. Các bài viết bán hàng của bạn phải thật đầy đủ thông tin và thu hút khách hàng:

Thứ nhất, bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi, các mini game,...

Thứ hai, trong bài viết bạn cần đảm bảo là có mô tả với sản phẩm một cách ngắn gọn nhưng vẫn nổi bật lên đặc tính sản phẩm. 

Bài Viết Bán Hàng Hay Cho Bạn Tham Khảo
Bài Viết Bán Hàng Hay Cho Bạn Tham Khảo
Thứ ba, hãy cho khách hàng của bạn biết cách thức thanh toán và giao hàng một cách cụ thể để khách hàng có lòng tin hơn vào thương hiệu của bạn

Thứ tư, đưa ra những lời cam kết và các chế độ bảo hành sau mua hàng

Cuối cùng, hãy đưa ra lời kêu gọi hành động và những thông tin liên lạc cần thiết.

7. Seeding cho fanpage của bạn

Khi thực hiện kế hoạch SEO fanpage, sau khi post bài, bạn nên làm các kế hoạch seeding cho bài viết của bạn trên fanpage để tăng độ viral. Kích thích cho nhiều người cùng tương tác giúp bạn có được lượng fan thực sự quan tâm tới mình.

Trên đây là 7 'chiêu thức' quan trọng dùng để SEO fanpage sẽ giúp ích không nhỏ cho các bạn trong việc quảng cáo fanpage của mình. Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »