Theo dự đoán, marketing trong năm 2013 sẽ là Mobile và mạng xã hội.
Cũng không ngạc nhiên gì khi mạng xã hội và mobile phone hiện nay lại được đánh giá cao như vậy. Với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội như Facebook, Twitter, G+, .... và các ứng dụng mobile phone thì đương nhiên các doanh nghiệp không thể bỏ qua 2 thị trường màu mỡ này cho các chiến dịch marketing của mình.
“Marketing Trends Survey 2013″ đã đưa ra những dự đoán về marketing dựa trên kết quả khảo sát 1.002 quản lý kinh doanh và marketing trên thế giới.
Kết quả cho thấy, trong năm 2013, các nhà Marketing vẫn lên kế họach tăng ngân sách cho các chiến dịch marketing: có đến 89,1% có kế hoạch tăng ngân sách hay ít nhất là duy trì ngân sách, giảm nhẹ so với con số 92% của năm ngoái. Ngược lại, các nhà marketing tỏ ra kém mặn mà với các kênh marketing truyền thống như PR (13,9%) và mail trực tiếp (15,4%). Dưới đây là xu hướng marketing trong năm 2013:
Phần lớn các nhà Marketing đều tăng ngân sách cho các chương trình email marketing tập trung cho các kênh truyền thông xã hội. Thêm vào đó, khoảng 2/3 các nhà tiếp thị tập trung vào các chiến dịch xúc tiến quảng cáo theo lô (38,8%), chương trình mail theo chu kỳ (36,6%) và bản tin (34,7%). Email cam kết (63,3%) là hình thức phổ biến nhất của chiến dịch email theo chu kỳ, tiếp theo là email chào mời (59,8%), email làm mới và thay thế (36,9%).
Bảng thống kê từ Marketing Trends Survey 2013
Hơn một nửa các nhà marketing cho rằng, tương tác với người đăng ký nhận bản tin là mục tiêu hàng đầu của chiến dịch email marketing của họ trong năm 2013; 48% muốn cải thiện việc phân khúc khách hàng/định vị khách hàng và 33% tập trung phát triển danh sách người nhận email.
Bảng thống kê từ Marketing Trends Survey 2013
Hơn một nửa các nhà marketing cho rằng, tương tác với người đăng ký nhận bản tin là mục tiêu hàng đầu của chiến dịch email marketing của họ trong năm 2013; 48% muốn cải thiện việc phân khúc khách hàng/định vị khách hàng và 33% tập trung phát triển danh sách người nhận email.
Ngoài ra, gần 65% các nhà marketing nói rằng họ có dự tính cho việc tích hợp social media và email trong năm 2013, tăng lên 65% so với 44% của năm ngoái.
Trong hạng mục ngân sách cho xã hội, các nhà tiếp thị đầu tư khá rộng: Phần lớn có kế hoạch tăng chi tiêu cho các chương trình marketing trên Facebook; 26,5% cho công nghệ quản lý truyền thông mạng xã hội; 23,6% vào các chiến dịch tiếp thị truyền miệng; và 23,3% cho các chương trình Twitter, Pinterest.
Các nhà tiếp thị đã xếp hạng Facebook là kênh truyền thông xã hội giá trị nhất. Tiếp sau đó lần lượt là Twitter, YouTube, LinkedIn, Google+, Pinterest, Instagram và Yelp. Nhận thức của người tiêu dùng là lợi ích hàng đầu của marketing mạng xã hội. Lòng trung thành và được nhắc nhớ của người dùng là lợi ích thứ hai, tiếp theo là lợi ích tiếp cận khách hàng mới.
Với mobile phone, các nhà marketing chọn ứng dụng trên thiết bị di động (39,1%) và quảng cáo trên thiết bị di động là ưu tiên hàng đầu trong năm 2013, theo sau là SMS alert (21,3%) và marketing theo vị trí (16,3%).
Qua những dự đoán Marketing Trends Survey 2013 dựa trên những khảo sát về xu hướng marketing, kết quả dự đoán cho thấy Marketing trong năm 2013 sẽ biến đổi và phát triển theo hướng Marketing online, nhất là theo hướng mobile marketing và mạng xã hội.
12 nhận xét
nhận xétmarketing 2013: mobie và mạng xã hội lên ngôi, bài viết rất hay
Replymarketing 2013: mobie và mạng xã hội lên ngôi, Các nhà tiếp thị đã xếp hạng Facebook là kênh truyền thông xã hội giá trị nhất. Tiếp sau đó lần lượt là Twitter, YouTube, LinkedIn, Google+, Pinterest, Instagram và Yelp
ReplyThừa nhận rằng marketing trong năm 2013 sẽ là Mobile và mạng xã hội. Thực tế cho thấy đây chính là xu hướng và nó còn rất phát triển trong tương lai..
Replymarketing 2013: mobie và mạng xã hội lên ngôi, đến nay vẫn là xu thế phát triển nhất
Replymarketing 2013: mobie và mạng xã hội lên ngôi đến giờ vẫn đang phát triển rất mạnh mẻ và trở thành xu hướng mà nhiều người làm theo
ReplyXu hướng phát triển mạng xã hội ở hiện tại và cả tương lai, còn đi xa hơn nữa, nắm đc xu hướng làm chủ vận mệnh kinh doanh
Replymarketing 2013: mobie và mạng xã hội lên ngôi đến giờ vẫn đang phát triển rất mạnh mẻ và trở thành xu hướng mà nhiều người làm theo
ReplyTheo dự đoán, marketing trong năm 2013 sẽ là Mobile và mạng xã hội.
Replymarketing 2013: mobie và mạng xã hội lên ngôi, sức ảnh hưởng không thếchối từ
Replymarketing trong năm nay sẽ là Mobile và mạng xã hội phải không mọi người
Replymarketing mobile và mạng xã hội hiện đang được các doanh nghiệp chú trọng. bởi hiện tại ai cũng có trong tay điện thoại, smartphone cả
Replymarketing mobile và mạng xã hội là lĩnh vực rất đáng được quan tâm và có kỳ vọng phát triển trong tương lại
Reply