Bí Quyết Chạy Quảng Cáo Facebook Vừa Hiệu Quả Vừa Tiết Kiệm Chi Phí

Ngày nay để bắt đầu việc kinh doanh không còn là điều gì quá khó khăn nhờ vào các trang mạng xã hội. Điển hình là ứng dụng Facebook, cho đến năm 2018, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 7 với 58 triệu người dùng. Nhờ số lượng người sử dụng khổng lồ mà Facebook có tính năng lan truyền cực kỳ rộng rãi.
Vậy làm thể nào để sử dụng công cụ này để kinh doanh một cách hiệu quả nhưng lại không phải tốn kém quá nhiều chi phí? Hãy tiếp tục theo dõi nếu bạn còn đang băn khoăn và thắc mắc, đây chính là bài viết hoàn toàn hữu ích với bạn.

Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả




ĐIỀU ĐẦU TIÊN BẠN CẦN QUAN TÂM: TƯ DUY ĐÚNG ĐẮN KHI QUẢNG CÁO FACEBOOK

Nếu tư duy, cách suy nghĩ và xây dựng chiến lược từ ban đầu của bạn là không phù hợp sẽ dẫn đến rất nhiều hệ quả không mong muốn: vừa tốn kém lại vừa chẳng có lợi nhuận – “Tiền mất, tật mang”

Bạn có tin được không? Nhưng chỉ cần bỏ ra số tiền 3 triệu/ngày mà một tài khoản bán “vòng tay phong thuỷ” dễ dàng chốt được hơn 50 đơn hàng mỗi ngày

Dự án này thành công nhờ:
Hướng đi tạo được sự khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh
Nội dung và hình ảnh quảng cáo rất kích thích sự tò mò và đánh đúng vào tâm lý khách hàng – nhất là các chị em phụ nữ 
- Chọn đúng khách hàng mục tiêu.

1. HƯỚNG ĐI SẢN PHẨM

1.1 Sự khác biệt

Ngày nay, hầu như chẳng còn gì là khó tìm kiếm để mua một món hàng trên Facebook, dù là bất kỳ ngành hàng nào. Nếu bạn không phải là người tiên phong, hãy là người khác biệt!

Ví dụ từ bài đăng bán “Vòng phong thuỷ”: 

Làm Thế Nào để tiết kiệm chi phí quảng cáo trên Facebook


Với câu “Charm mặt phật đã được làm phép trên chùa để giúp phát huy tác dụng tốt hơn”. Chắc hẳn sẽ có được lòng tin nhiều hơn từ phía khách hàng về công cụ

=> Không cần dùng vào chiêu thức “phá giá” làm điều khác biệt. Bạn HOÀN TOÀN có thể bán giá cao nhưng phải tìm cách để chứng minh cho khách hàng “Tại sao bạn nên chọn tôi mặc dù có giá cao hơn”

1.2 Xây dựng nội dung

Chắc chắn rằng, một bài viết với content – nội dung quảng cáo hay sẽ dễ dàng thu hút người đọc hơn là không có. Bạn có thể thấy, chỉ cần bạn dành ra 1 phút để lướt Facebook sẽ tiếp nhận không dưới 10 nội dung, thông tin, kể cả quảng cáo. Nhưng trong đó có bao nhiêu bài viết có nội dung khiến bạn nhớ đến sau khi đọc? Hay tệ hơn là bạn còn chẳng buồn xem qua nếu ngay dòng đầu tiêu đề chẳng có gì hấp dẫn.

Nội dung mà bạn viết để bán hàng phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.

=> Hãy xây dựng một nội dung, một bài viết hay (có thể là một câu chuyện) để tạo ấn tượng, từ đó giúp khách hàng cảm thấy có hứng thú với nội dung và thông tin họ sắp tiếp nhận. Lúc này việc bán và chốt các đơn hàng không còn là “xa tầm tay” đối với bạn.

1.3 Tâm lý thích các chương trình ưu đãi kèm theo

Tâm lý chung của người Việt Nam khi đi mua hàng là họ rất thích các chương trình khuyến mãi. Và họ có xu hướng lựa chọn và mua những món hàng có các sản phẩm tặng kèm theo, mặc dù sản phẩm  đói hỏi phải mua hàng với số lượng nhiều hơn.  Dựa vào điều này bạn còn có thể dễ dàng UPSALE cho sản phẩm của mình. 

Ví dụ từ bài đăng bán Vòng tay phong thuỷ:

Làm sao để bán hàng trên Facebook hiệu quả






=>Với chi phí quảng cáo ngày càng cao thì bạn hãy cố gắnh tối đa hoá lợi nhuận trên mỗi hàng. Bằng cách này bạn không cần tăng chi phí quảng cáo nhưng lợi nhuận vẫn tăng.

2. NỘI DUNG QUẢNG CÁO KÍCH THÍCH KHÁCH HÀNG

Ở phần nội dung chạy quảng cáo, người bán đã áp dụng công thức AIDA - là công thức được xây dựng để "hướng sự quan tâm của người khác đến một chủ để nhất định".

AIDA là viết tắt của 4 chữ Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát), Action (Hành động). Đây là 4 bước giúp đạt được hiệu quả khi muốn thuyết phục ai đó về một vấn đề họ chưa biết gì.

Attention: Thu hút sự chú ý

Làm sao để giữa một món hàng với nhiều sự lựa chọn khác nhau, nhưng mọi người lại quan tâm và chú ý đến trang facebook của bạn. Ấn tượng đầu tiên cực kỳ quan trọng. Hãy đầu tư vào Content và đặt biệt là hình ảnh để khách hàng chú ý và dừng lại.

Để làm tốt điều này bạn cần xác định với sản phẩm đấy thì điều gì sẽ khiến khách hàng dừng lại:

+ Đồ ăn thức uống thì ngon miệng

+ Quần áo thì mẫu mã hình ảnh đẹp.

+ Mỹ phẩm làm đẹp thì phải nêu được vấn đề khách hàng đang mắc phải

Interest: Tạo sự thích thú

Sự thu hút của mọi người sẽ chỉ có một tác dụng nhất định mà không có tính lâu dài và ổn định, trong vòng từ 3-4 giây, nếu bạn không chỉ ra được điều hấp dẫn và mới lạ, họ sẽ nhanh chóng lướt qua bài viết quảng cáo của bạn một cách nhanh chóng với suy nghĩ “đỡ mất thời gian”.

Hãy bỏ thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ để nắm được những đặc điểm nổi trội và khác biệt trong sản phẩm của mình, đồng thời hiểu được nhu cầu của đối tượng khách hàng từ đó chọn lọc yếu tố và thông điệp phù hợp nhất

Desire: Khơi gợi niềm khao khát, mong muốn

Từ việc gợi ra sự thích thú, đánh vào nhu cầu của đối tượng hướng tới, bạn đã nắm được một phần thành công trong tay. Bởi hầu hết mọi người đều sẽ muốn có một điều gì đấy mới hơn, thú vị hơn để thỏa mãn sự hiếu kỳ của mình. 

=> Đây là lúc thích hợp để bạn cho họ thấy những gì bạn mang tới giúp ích cho họ như thế nào.

Action: Hành động

Khi đã có đầy đủ sự quan tâm, sự thích thú và niềm kháo khát thì bạn có thể hoàn toàn chủ động trong việc dẫn dắt mọi người đi theo những hành động bạn mong muốn – chốt sales.

3. MỤC TIÊU (TARGET) KHÁCH HÀNG

Với quảng cáo Facebook, việc tiếp cận nhiều người nhất sẽ không bằng việc tiếp cận đúng người.

Khi mục tiêu và đối tượng tiếp cận của bạn phù hợp với nhau, bạn cần hiểu rằng:

   + Khách hàng của bạn dùng nền tảng nào?

   + Họ sử sụng ngôn ngữ nào và cách họ giao tiếp là gì?

   + Loại nội dung nào thu hút được họ thường xuyên nhất?

=> Từ đó sẽ giúp cho việc lên kế hoạch, chiến lược và cách viết nội dung cho các bài đăng quảng cáo sẽ phát huy được hiệu quả tốt nhất.

4. THỜI GIAN + THỜI ĐIỂM KHI CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

Đây chính là một trong những yêu tố quyết định bạn có tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo Facebook hay không. Vì cho dù bài đăng của bạn có nội dung hay, hình ảnh đẹp và thu hút nhưng lại đăng vào thời điểm chẳng ai đang sử dụng Facebook -> chẳng ai xem được bài viết của bạn -> Vậy ai sẽ là người mua hàng của bạn?  

=> Hãy nghiên cứu kỹ về thời gian hoạt động Facebook của khách hàng mục tiêu bạn muốn nhắm đến để có sự lựa chọn khung giờ chạy quảng cáo một cách hợp lý và hiệu quả.

Sau một thời gian chạy quảng cáo thì trang Fanpage của bạn đã có được một lượng tương tác ổn định, chính lúc này, bạn cần nâng quảng cáo lên một tầm mới để có thể tối ưu hóa quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng nhất. Một chiến dịch quảng cáo trên Facebook hiệu quả phải được tối ưu hóa.



Đây là những qui trình thực hiện chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Hãy tận dụng nó cùng với sự linh hoạt và độ nhạy bén trong kinh doanh của bản thân. Tôi tin bạn sẽ sớm thành công trong tương lai ! Chúc may mắn.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »