3 'Bí Kíp' Bán Hàng Online Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Ngày nay với số lượng người truy cập internet hằng ngày rất lớn thì việc bán hàng online không còn là một khái niệm xa lạ với mọi người. Tuy nhiên biết là một chuyện, làm là một chuyện khác và làm sao để bán hàng online có thể đạt hiệu là một chuyện khác nữa. Vậy đối với những người vừa mới 'chập chững' bước vào bán hàng online thì họ phải cần biết những gì để việc bán hàng online của mình đạt hiệu quả?

1. Lựa chọn mặt hàng và khách hàng mục tiêu

Để có thể bán hàng một cách hiệu quả thì việc bạn có thể đón đầu được các xu hướng để lựa chọn các mặt hàng dễ bán sẽ tạo cho bạn những lợi thế nhất định. Tiếp đến bạn xem mặt hàng đó đã có người bán chưa vì càng ít người cạnh tranh thì khả năng bạn bán được hàng sẽ càng lớn và ngược lại.

Tiếp theo để mặt hàng của bạn có thể bán chạy thì bạn cần xác định đúng đối tượng khách hàng bạn đang muốn bán. Và để làm điều đó thì bạn cần phải hiểu rõ hành vi, giới tính, độ tuổi, sở thích của khách hàng mục tiêu

Cuối cùng là tìm kiếm cho mình một nguồn hàng với giá rẻ và có chất lượng tốt cũng sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng và gia tăng lợi nhuận. Có rất nhiều nguồn hàng nhưng hiện nay việc đặt hàng trên các website nổi tiếng như Taobao, 1688, Alibaba... là cách ít tốn kém nhất cho những bạn vốn còn ít, bạn vẫn có thể an tâm rằng hàng sẽ được vận chuyển đến tận nhà. 

2. Xây dựng 'cửa hàng online'

Để bán hàng bất kì thứ gì bạn điều phải có nơi để bán và bán hàng online cũng vậy. Có rất nhiều loại 'cửa hàng online' để bạn lựa chọn nhưng phổ biến nhất hiện nay là website và fanpage facebook.

Đối với website, số tiền để bạn sở hữu một website cơ bản hiện nay nằm trong khoảng 7 triệu đồng. Trong đó số tiền làm trang website là khoảng 5 triệu đồng và tiền hosting, tên miền là khoảng 2 triệu đồng/năm. Và từ đó về sau thì bạn chỉ sẽ phải tốn tiền hosting, tên miền


3 'Bí Kíp' Bán Hàng Online Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu
Trang website bán nước hoa

3 'Bí Kíp' Bán Hàng Online Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu
Trang website bán quần áo nam

Một trang website có cấu trúc hài hòa và màu sắc bắt mắt thì chắc chắn sẽ thu hút nhiều người xem. Tất cả các mặt hàng được trưng bày trên website cần phải đủ các tiêu chí: hình ảnh, tên sản phẩm, mô tả thu hút cho người dùng. Bạn cần hiểu rằng bán hàng online cũng giống bán hàng truyền thống. Một cửa hàng đẹp sẽ thu hút được khách hàng và bán hàng online cũng vậy, bạn đừng tiếc tiền để tạo ra một trang website đẹp mắt.

Ngoài website, fanpage facebook đang là một xu hướng cho mọi người bán hàng online vì nó không tốn bất cứ một chi phí nào và một điều đặc biệt là nó có thể chạy quảng cáo. Với một fanpage đẹp mắt, hấp dẫn và một cách chạy quảng cáo hiệu quả thì việc bạn kiếm hơn 100 đơn hàng sau vài ngày chạy quảng cáo là việc đễ dàng.

3 'Bí Kíp' Bán Hàng Online Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu
Fanpage bán hàng trên facebook

3. Làm cho khách hàng biết đến 'cửa hàng online'

a/ Website

Khi khách hàng muốn mua mặt hàng thì học sẽ thực hiện theo 4 bước:
B1; Họ nhận thức như cầu 
B2: Lên google search
B3: Chọn những trang website đầu tiên
B4: Chọn mua hàng. 

Trong đó bước thứ 3 bạn có thể can thiệp được bằng cách làm cho website của bạn nằm trong những vị trí đầu. Và để làm việc đó có 2 cách là quảng cáo google adword và SEO website của bạn.

3 'Bí Kíp' Bán Hàng Online Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu
Kết quả tìm kiếm Google

Với quảng cáo google adword thì việc làm này sẽ tốn phí và đối với những người mới bắt đầu thì đây là một băn khoăn không nhỏ. Vì vậy bạn hãy lựa chọn SEO website của bạn vì nó không những không tốn chi phí mà còn là một bài toán lâu dài cho bạn. Tuy nhiên khi mới bắt đầu thì bạn nên kết hợp cả hai để có những bước đầu thuận lợi. Và nếu bạn chưa biết làm việc đó như thế nào thì đừng ngừng ngại tìm đến các học viện để bạn có thể học và tự làm cho mình.

b/ Fanpage facebook

Và facebook bạn hãy tập trung vào hình ảnh, vào content và cách chăm sóc khách hàng để thu hút nhiều khách hàng cho mình. Để có thể kinh doanh online hiệu quả ngay từ lúc bắt đầu mà bạn cũng chưa biết cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả thì hãy đến các học viện dạy bán hàng online hay chí ít là học từ những tài liệu trên mạng để bạn có thêm cho mình những hiểu biết để kinh doanh thành công

Chúc bạn bán hàng online hiệu quả với những 'bí kíp' mình chia sẽ nhé



Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »