Bí kíp thất truyền giúp SEO fanpage lên top facebook


Tính đến tháng 5/2017, Google vẫn là ông trùm về công cụ tìm kiếm. Muốn biết gì thì cứ lên "bác" Google mà hỏi. Tuy nhiên thời độc tôn ấy đã xa rồi

Khi chỉ cách sau đó 1 tháng, Facebook đã cải tiến công cụ tìm kiếm của mình, không còn hiển thị trực tiếp như trước mà thay vào đó là các từ gợi ý như Google . Từ sự việc này kéo theo là nó mở ra những cơ hội mới trên Facebook cho những chủ shop ở trang mạng khổng lồ này.

Và cũng như Google , có công cụ tìm kiếm thì phải có SEO. Có thể có nhiều bạn không chú ý tới điều này. Nhưng hãy tin mình đi, nếu như biết cách ,SEO fanpage facebook sẽ cực đơn giản chi phí 0 đồng mà thôi

Những điểm mấu chốt để SEO hiệu quả ngay từ đầu
Dưới đây mình sẽ trình bày theo hướng từ khi bạn mới tạo fanpage nhé!

Điền thông tin


Trong quá trình các bạn tạo fanpage thì chắc chắn có bước điền thông tin. Nhìn vậy chứ bước này ảnh hưởng rất lớn đó
Khi bạn click vào tạo trang, Facebook sẽ kêu bạn chọn loại trang. 

Có rất nhiều kiểu nhưng bạn hãy chọn doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm
Lí do là khi bạn chọn như vậy mình có thể gắn thẻ check in, càng nhiều người check in tại địa điểm đó thì Facebook sẽ hiểu là nơi đó càng nhiều người ra vào và khả năng lên Top của mình cũng tăng lên



Tiếp theo là điền tên


Khi điền tên bạn phải lưu ý không phải muốn điền sao cũng được mà phải theo quy tắc Từ khóa + Tính từ + Tên shop

- Từ khóa: giống như khi bạn muốn mua áo len đi thì từ khóa ở đây chính là "áo len". Khi người dùng muốn tìm về sản phẩm này họ sẽ gõ ra từ khóa này, cho nên nếu trong tên shop không có từ khóa thì độ xuất hiện của bạn sẽ thấp hơn

- Tính từ: là những từ diễn tả tính chất. Mua hàng thì thường quan tâm tới gì? Bền, rẻ, đẹp,.. đó là những từ thông dụng bạn có thể chọn hoặc là lấy hết những từ này luôn cũng được. Nó có tác dụng sẽ kích thích người đọc chọn mình 

- Tên shop: cái này thì bình thường, chỉ cần bạn đặt 1 cái tên nào theo sở thích của bạn và nghe ấn tượng là được

Vậy là mình đã có 1 cái tên chuẩn SEO rồi đấy. Những thông tin còn lại như sdt, địa chỉ, thành phố thì bạn cứ điền bình thường nha.

Sau đó khi đã có 1 fanpage giống như vậy nè



Bạn vào mục cài đặt -> vào chỉnh sửa trang -> vào giới thiệu -> vào link URL để chỉnh sửa thông tin. Và bạn nên nhớ dù điền bất kì thông tin gì cũng phải ghi lại tên trang của mình trước nhé.

Đăng bài


Ít nhất mỗi ngày bạn phải đăng 1 bài để cho Facebook thấy là fanpage của mình là 1 cái trang tích cực đăng bài chứ không phải làm cho có, lâu lâu mới đăng

Và khi bạn đăng cũng phải đáp ứng đúng những yêu cầu sau đây:
- Bài viết phải đa dạng, mỗi ngày 1 chủ đề, những chủ đề có liên quan đến nhau. Mục đích là để tăng tương tác với khách hàng, tạo sự hứng thú cho họ
- Hình thức đăng: 
+ Bài viết chữ
+ Hình
+ Video
+ Link
+ Livestream
...

Lâu lâu đăng cái này, lâu lâu đổi cái khác để tránh gây nhàm chán
Và hết sức lưu ý bài đăng nào cũng phải có chữ gồm SEO, bán hàng 
- SEO là phải lặp lại tên shop trong bài 
- Bán hàng là bắt buộc phải có những thông tin về sản phẩm 

Hashtag


Hashtag là những cái từ khóa trong post của mình. Nó có chức năng khi mà khách hàng tìm kiếm thông tin, từ khóa của họ trùng với tag của mình thì khả năng mình lên top sẽ cao hơn

Facebook cho phép có thể điền tới 30 cái tag trong cùng 1 bài viết. Vậy tại sao lại không vận dụng
Tag phải cực kì đa dạng 
- Tag liền: #aolen, #aolenmuathu, #aolenmuadong
- Tag tách chữ ra: #ao_len, #ao_len_mua_thu
- Tag có dấu: #áolengíabaonhiêu,...

Bạn có thể lên Facebook search ra từ giống vậy rồi xem những gợi ý của nó để qua tạo tag cho post mình nha

Tương tác


Thời gian đầu thì phải "tự lực cánh sinh". Mỗi bài viết của mình hãy tự like cho nó, có bao nhiêu nick Facebook lấy ra like hết, rồi nhờ anh em, bạn bè, bà con, dòng họ vào like cho mình để tăng cái lượng tương tác bài viết mình lên, từ đó mới góp phần SEO thành công được

Check in và chia sẻ


Thật sự thời gian đầu mình phải nhờ tới sự giúp đỡ của người thân bạn bè rất nhiều. Tuy hơi phiền 1 chút nhưng vì để SEO hiệu quả hơn. Bạn hãy cố gắng nhờ người thân vào check in trong bài viết của bạn, bên cạnh đó chia sẻ bài viết của mình để có thể tăng độ tin cậy và tiếp cận với nhiều người hơn

Lưu ý là trang của bạn phải sau khi lập khoảng 1 tuần thì mới check in được nha. Vì mới thì nó sẽ chưa có khả năng đó

Đánh giá sao


Càng nhiều sao, càng nhiều đánh giá tích cực thì càng tăng độ tin cậy cho bài viết của mình. Lại nhờ những mối quan hệ nữa nhé. Nếu có tiền chạy quảng cáo thì không nói gì nhưng không có tiền thì đành phải từng bước vậy thôi nhé 

KẾT


Theo như thống kê hiện nay,trung bình 1 người sẽ dành ra ít nhất 2h/ngày chỉ để lướt Facebook . Thì theo đó mà bạn nghĩ xem, đặt trường hợp là bạn có nhu cầu muốn mua gì đó, bạn có rãnh để tắt facebook rồi lại qua Google để tìm kiếm không, trong khi có thể tìm ngay trên facebook. 

Qua đó, ta có thể thấy chỉ với 1 bước thay đổi nhỏ nhưng tham vọng sau đó của Facebook là cực kì lớn. Chắc chắn sau sau này facebook sẽ còn phát triển hơn nữa. Nếu SEO tốt chắc chắn fanpage của bạn sẽ không ngừng phát triển và chẳng mấy chốc lên top tìm kiếm của facebook đâu

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình. Mình rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn cũng như có thể đồng hành để giải đáp những thắc mắc cho các bạn. Hãy comment bên dưới cho mình biết nhé.
HỌC VIỆN MOA
HỌC ĐƯỢC - LÀM ĐƯỢC

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »