Bí quyết xây dựng nội dung trên Fanpage hiệu quả và khác biệt

Tạo sự hiệu quả và khác biệt với nội dung Fanpage như thế nào?

Bạn đã biết

Bán hàng qua mạng đang là cơn sốt trong xã hội hiện nay. Vậy để có được một Fanpage bán hàng hiệu quả thì bạn cần một nội dung thật chất lượng để truyền tải thông điệp của bạn đến người dùng. Nội dung Fanpage chất lượng sẽ mang đến cho bạn sự tin tưởng của khách hàng, tăng lượng khác hàng tiếp cận tự nhiên và đặc biệt là xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn. Vậy bạn có đồng ý rằng “ Content is King ”!


Vậy làm sao để xây dựng được nội dung hiệu quả và khác biệt? Bạn đã hiểu và định hướng nội dung rõ rang và có kế hoạch chưa? Hãy đọc ngay bài viết dưới dây nếu bạn muốn làm vua nhé!

 Lập Kế Hoạch cho nội dung Fanpage hiệu quả

1. Lập kế hoạch

Bước đầu tiên trong việc xây dựng nội dung fanpage là bạn phải hiểu rõ sản phẩm dịch vụ của mình, mục đích mình nhắm đến. Sau đó hãy xác định nhóm khách hàng mục tiêu và fan tiềm năng của bạn. Rồi bắt đầu lập kế hoạch viết bài nhé!

Trước khi viết bài cho fanpage, bạn hãy tự đặt ra những câu hỏi:

+ Bài đăng nên được đăng vào thời gian nào? Bài đăng của bạn phải đúng thời điểm, vì phần lớn khách hàng tìm kiếm thông tin tự nhiên sẽ nhận được bài viết của bạn trong một giờ sau khi post. Bạn có thể tham khảo khung giờ “vàng” – khung giờ nhiều người online, dưới đây để lên kế hoạch cụ thể cho mình:
  • Sáng : từ 6-8h
  • Trưa : từ 11-12h
  • Chiều : 16h-18h
  • Tối : 20-23h


+ Nội dung bao nhiêu là đủ? Bài viết tối đa 3 - 5 dòng sẽ giúp bạn tăng 60% like, comment và share.

+Bao nhiêu bài trong một ngày là đủ? Dựa vào khung giờ vàng bạn hãy lên kế hoạch đăng bài viết của bạn vào thời điểm vàng ở trên. Như vậy mỗi ngày bạn sẽ đăng 4 bài. Làm sao 1 tuần bạn phải đăng ít nhất 5 bài, và phải lựa chọn những thông điệp chính nhất quán cho mỗi tuần để duy trì thông điệp trong tâm trí khách hàng.

Việc lên kế hoạch sẽ giúp bạn dễ dàng định hình công việc bạn sẽ làm để xây dựng nội dung fanpage hiệu quả. Ngoài ra, lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn chuẩn bị trước các tình huống và điều chỉnh các bài đăng cho phù hợp nhu cầu của khách hàng.

2. Tips 

Thay vì đăng những bài mang tính mời chào, câu kéo, hãy đăng các bài chia sẻ kinh nghiệm, giải trí. Hãy nhớ, trang fanpage không chỉ là một công cụ giúp bạn bán hàng mà còn là đại diện thương hiệu của bạn. Công đồng mạng sẽ đánh giá thương hiệu của bạn qua các bài bạn đăng, cách bạn sử dụng fanpage và tương tác với người dùng.

Sử dụng những tin mang tính thời sự, những trend đang HOT cũng là một cách xây dựng nội dung trên fanpage hiệu quả. Xu thế cập nhập từng ngày, nếu “lợi dụng” nó đúng cách, bạn sẽ thu hút được một lượng lớn các fan tiềm năng cho fanpage của mình.

Bài post dài luôn là “tối kị” trong xây dựng nội dung fanpage. Hầu như rất ít các fan sẽ bỏ thời gian để đọc một nội dung dài lê thê. Cô đọng ý chính, đảm bảo bài đăng ngắn gọn đủ ý sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn.

Việc đề nghị chia sẻ nội dung sẽ dễ “kích thích” người dùng thực hiện hành động share. Việc các fan chia sẻ bài post sẽ tăng cơ hội bài viết được tiếp cận. Đây là bước không thể thiếu trong việc xây dựng nội dung fanpage.

Tạo nội dung Fanpage khác biệt để thu hút khách hàng

Làm sao để tạo sự khác biệt so với đối thủ? Muốn làm được điều này bạn cần phải:

1. Hiểu rõ sản phẩm. dịch vụ của bạn và đối thủ - Hiểu khách hàng

Nắm rõ về sản phẩm bạn sẽ biết được khách hàng mục tiêu của bạn sẽ là ai! Và từ đó biết được khách họ thích những gì để xây dựng nội dung phù hợp.  Bạn phải đảm bảo rằng Fanpage của bạn luôn dẫn đầu thông tin kết nối.

       + Đầu tiên xác định sản phẩm bạn đang kinh doanh giúp ích gì cho khách hàng.Bạn sẽ đưa thông tin để khách hàng thấy được bản thân và lợi ích của họ. Nội dung của bạn phải có sự kết nối với cộng đồng khách hàng tạo sự thống nhất. Và chắc chắn rằng nội dung của phải phải luôn là những thông tin mới nhất, hot nhất và đáng tin cậy nhất.

       + Việc tìm hiểu fanpage của đối thủ cạnh tranh cũng giúp bạn một phần không nhỏ trong việc xây dựng phát triển nội dung fanpage trong tương lai. Bạn phải tạo ra điểm khác biệt so với đối thủ.

2. Thu hút khách hàng tiềm năng

Sau khi  nghiên cứu khách hàng tiềm năng và hiểu nhu cầu của họ, việc bạn xây dựng nội dung thu hút khách hàng trở nên dễ dàng hơn thông qua một vài đặc điểm sau:

  •  Đưa giá trị đến khách hàng: bạn cung cấp các giá trị lợi ích từ các chương trình khuyến mại như voucher, coupons,…
  • Thể hiện gia trị thương hiệu: bằng cách sử dụng những từ khóa, hình ảnh để khắc họa nên tính cách thương hiệu của bạn. Tạo sự tác động trực quan bằng hình ảnh và video.
  • Truyền tải những nội dung sự kiện đôc nhất: Hãy để cho khách hàng thấy Fanpage của bạn là nguồn thông tin đầu tiên và những sự kiện mới nhất.
  • Tạo nội dung tương tác: Bạn có thể tạo những câu hỏi, những mini game như điền vào chỗ trống, đuổi hình bắt chữ để khách hàng của bạn có thể thảo luận và phản hồi với bài viết của bạn.

Cám ơn bạn đã đọc bài viết này! Bạn có thể xem thêm kiến thức social Marketing để trang bị cho mình những cách làm cotent cho Fanpage tại website www.moa.com.vn.

Chúc bạn xây dựng nội dung Fanpage thành công!

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »