Bí Quyết Tối Ưu Hóa SEO năm 2018

Làm thế nào để trở thành vua SEO năm 2018?

Bạn đã biết

Seo đang là trào lưu trong thị trường Digital Marketing nói chung và ngành kinh doanh online nói riêng. Việc đưa website của doanh nghiệp nhanh chóng được đứng trên bảng xếp hạng cao nhất của các công cụ tìm kiếm  đang vừa là trăn trở băn khoăn cũng vừa là ước mơ của các SEOER. Vấn đề đặt ra ở đây là làm sao để tối ưu Seo một cách hoàn hảo và hiệu quả nhất?

Mạng xã hội ngày càng phát triển , kiến thức và các thủ thuật về SEO thay đổi liên tục. Bạn phải luôn cập nhật kiến thức , các thủ thuật và thực hành nếu muốn trở thành SEOER chuyên nghiệp hay muốn phát triển bền vững doanh nghiệp của mình. 

Bài viết này chia sẻ cho bạn kiến thức về công thức tối ưu SEO 2018 ảnh hưởng tói việc SEO thành công giúp tăng đa số người xem, chia sẻ và lưu nội dung của bạn. Bây giờ hãy khám phá tối ưu SEO của bạn nhé!

Tối ưu hóa nội dung cho Seo On-page

Cái nhìn trước mắt, nội dung chuẩn SEO của bạn có khả năng xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm và thu hút lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm.

Bất kể định dạng nội dung nào, có một số nguyên tắc bạn cần tuân thủ khi xuất bản bài viết trên website để đảm bảo rằng nó đã được tối ưu hóa cho SEO.

1. Bắt đầu với nghiên cứu từ khóa

Bước khởi đầu bạn nên sử dụng Google Keyword Tool để xác định 10 từ khóa phổ biến mà người đọc có thể sử dụng để nhấn mạnh nội dung bài viết. 
Kết quả của nghiên cứu từ khoá của bạn nên sẽ quyết định từ khóa chính bạn đang nhắm mục tiêu. Thêm nữa một tập hợp các từ khóa dài liên quan đến từ khóa chính của bạn

2.  Sử dụng từ khoá 

Quy trình SEO On-Page phụ thuộc vào rất nhiều vào các từ khoá nằm trong nội dung, nếu trước kia chúng ta có thể thả càng nhiều từ khoá càng tốt vào nội dung thì bây giờ “trò chơi” ấy đã dường như không đạt hiệu quả cao nhất nữa, mà nguyên nhân là do các bản cập nhật của Google ngày càng thông minh và gắt gao hơn, và nhất là ai ai cũng biết cách SEO thì khả năng cạnh tranh ngày càng lớn.

Vì vậy khi xây dựng nội dung website bạn cần quan tâm đến:
Từ khoá mục tiêu của bạn nên được bao gồm trong URL, tiêu đề trang và thẻ H1 của bạn.
Các từ khóa dài có thể được bao gồm trong các thẻ H khác (H2 – H3) của bạn.
Ngoài ra các từ khóa còn nằm trong phần Metadescription

3. Chất lương nội dung

Các công cụ tìm kiếm có thể hiểu nội dung văn bản nhiều hơn bất kỳ loại nội dung nào khác làm cho chúng thu thập dễ dàng hơn bằng cách có nội dung văn bản trên trang của bạn, ngay cả khi bạn đang quảng bá các loại nội dung khác.

Bạn có thể thực hiện nội dung văn bản khi xuất bản hình ảnh, video hoặc âm thanh và đưa từ khóa trong phần mô tả.

Ngoài ra, trước khi xuất bản bất kỳ loại nội dung nào trên trang web của bạn, bạn cần phải hiểu ý định của người dùng. Nói cách khác, loại nội dung nào người dùng muốn xem cho một truy vấn tìm kiếm nhất định.

Bạn cần ít nhất 250 đến 500 từ trên một trang cho bộ máy tìm kiếm Sử dụng đa dạng các từ khóa và cụm từ khóa mà mọi người tìm nhiều và thực sự tìm thấy nội dung của bạn. chất lượng của nội dung luôn quan trọng hơn số lượng. Nếu những gì bạn viết là tốt và thu hút người dùng tương tác chia sẻ và liên kết, nó có thể xếp hạng cao trong Google ngay cả khi có các bài viết khác dài hơn về chiều dài.


Vua Seo Off-page

Sau khi tạo website, nhiều bạn thắc mắc không biết thế nào để website của mình có thể xuất hiện trên top của Google. Ngoài kỹ thuật SEO On-page đã đề cập, SEO off-page cũng là công việc quan trọng giúp trang web của bạn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. SEO On-page và SEO Off-page thường được tiến hành song song để giúp mang đến hiệu quả cao nhất.

Vậy bạn hiểu như thế nào về Seo Off-page? Seo Offpage là việc  xây dựng những liên kết ngoài trỏ về website. Mục đích để tăng hệ thống liên kết có chất lượng trỏ về trang đích từ những website khác để đẩy mạnh từ khóa của mình lên. Sau đây là một vài cách giúp nội dung hay link của bạn trên website được mọi người tìm thấy dễ dàng

1. Xây dựng liên kết website

Một tiêu chí xếp hạng công cụ tìm kiếm quan trọng là số lượng và các loại liên kết. Chúng ta không biết được chính xác công thức, nhưng về cơ bản, càng nhiều liên kết dẫn đến website của bạn, thì càng có ảnh hưởng tích cực tới website. Bạn có thể sử dụng các blog, nội dung hình ảnh, blog khác và mạng xã hội trên facebook, twitter và cả xây dựng lượng độc giả trên các kênh khác. Lượng view (traffic) được điều khiển hướng đến trang của bạn và cho mọi người tới link nội dung của bạn.

Liên kết dẫn tới trang web của bạn từ những nguồn càng lớn, càng nổi tiếng và có uy tín thì càng có lợi cho website.
Số lượng các liên kết (link) dẫn đến trang web của bạn phải liên tục phát triển, nhưng sẽ không tốt nếu đột nhiên bạn có một tấn liên kết, và sau đó thì lại không có một cái nào.

2. Liên kết với mạng xã hội



Mạng xã hội là môi trường khổng lồ giúp bài viết của bạn được lan toả rộng rãi. Hãy sử dụng Facebook, Google +, Youtube, Pinterest, reddit,… để dẫn link các bài viết trên website của bạn để mọi người khám phá và chia sẻ nội dung của bạn. 

3. Đưa website vào các công cụ tìm kiếm


Thay vì đợi các robot của các search engine như Google, Yahoo, MSN tìm đến website của bạn, bạn cũng có thể tự thêm website của mình vào danh sách chỉ mục của những cỗ máy tìm kiếm này. Nếu bạn không làm bước này, có thể mất tới hàng tuần để các robots của Google tìm thấy website của bạn.

4. Tối ưu trên Mobile


Là một nhà marketer với công cụ tìm kiếm, chúng ta nhận ra tầm quan trọng của thị trường mobile và vì thế tìm kiếm trên mobile không nên được phát triển như một bộ phận tách rời. Theo một nghiên cứu mới đây của comScore, cứ mỗi ba phút truy cập Internet thì có hết một phút là từ điện thoại di động. Vì vậy chắc chắn rằng mọi người có thể đọc dễ dàng, chia sẻ và lưu nội dung của bạn trên dịch vụ mobile của họ.


Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »