Làm thế nào để tạo Minigame hấp dẫn hàng nghìn người xem trên Facebook?

Nếu bạn là người dùng Facebook và theo dõi các Fanpage thì chắc chắn rằng bạn đã từng thấy những cuộc thi, những trò chơi của admin.  Việc tổ chức thường xuyên các Minigame như này giúp các page cửa hàng nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng, từ đó cải thiện hoạt động kinh doanh bán hàng mạnh mẽ hơn. Vậy làm thế nào để tạo ra một Minigame trên Facebook? Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Minigame một cách đơn giản nhưng hấp dẫn người xem.

cách tạo minigame


I. Minigame là gì?


Mini game là dạng nội dung quảng cáo trên Facebook khiến cho thương hiệu Fanpage nhanh chóng được lan tỏa rộng khắp thông qua khuyến mãi tặng quà và like page, chia sẻ , tag . Từ đó tăng like page và có khả năng tăng đơn hàng của bạn .

II. Lợi ích của việc tạo Minigame trên Facebook

tăng nhận diện thương hiệu nhờ minigame

Lợi ích của việc tạo Minigame trên Facebook


1. Tăng like Fanpage hoặc lượt follow cho trang cá nhân


Thông thường các trò chơi đưa ra đều có điều kiện như là like Fanpage hoặc Follow tài khoản cá nhân. Việc này giúp tăng lượt like và Follow một cách tự nhiên mà lại cực kì chất lượng.

2. Tăng nhận diện thương hiệu

Một trong những cái hay của Minigame online đó là tính viral lan truyền. Các chủ shop thường yêu cầu người chơi phải share bài viết chế độ công khai hoặc tag bạn bè của họ vào. Vậy là chỉ cần một người tham gia thì có thể Fanpage hay trang cá nhân sẽ được rất nhiều người nữa biết tới. Nhờ vậy Minigame trên Facebook nếu hấp dẫn sẽ được tự động viral đến khách hàng khác mà không phải tốn quá nhiều chi phí.

3. Tăng doanh số bán hàng

Nếu bạn mới nhập hàng về bán thì tổ chức Minigame nhỏ để tăng doanh thu sẽ là một ý kiến không tồi.

4. Xả hàng cũ, đón hàng mới

Vào những dip đặc biệt như trước tết, trung thu hay giao mùa bạn có thể mở game để tìm chủ mới cho các sản phẩm cũ để chào đón đợt hàng mới. Cách làm này vừa giúp bạn mau có chỗ cho sản phẩm mới, vừa tăng doanh thu.

5. Tri ân khách hàng

Nếu sau một thời gian bán hàng bạn muốn tri ân khách hàng đã ủng hộ thì nên tổ chức game nhỏ. Bạn nên có nhiều phần quà khác nhau để khách hàng nào cũng cảm thấy vui.

6. Kéo lượt view khi livestream bán hàng trên Facebook

Để livestream hiệu quả một trong những yếu tố cần có đó chính là người xem. Càng nhiều người xem thì khả năng bán được hàng càng cao.

Một cái khó của những người mới livestream đó chính là không có ai xem . Thế nên Minigame chính là cứu cánh giúp những người mới xây dựng những người xem livestream của mình.

III. Cách tạo Minigame trên Facebook

Cách tạo minigame facebook


1. Xác định mục đích hướng đến Minigame

Với mỗi mục đích là luật chơi khác nhau. Dưới đây là tổng hợp những mục đích mà bạn có thể chọn.

- Cải thiện lượt like trang.

- Cải thiện tình hình doanh số, doanh thu bán hàng.

- Nhanh chóng bán hết những mặc hàng cũ và nhập về những mặt hàng mới cho cửa hàng.

- Sự kiện, mini được tổ chức với mục tiêu tri ân các khách hàng.

- Tăng nhận diện thương hiệu.

2. Xác định khách hàng là ai?

- Học sinh, sinh viên

- Dân công sở

- Mẹ bỉm sữa

Việc xác định khách hàng này nhằm mục đích tạo Minigame hấp dẫn đúng với từng đối tượng.

Ví dụ: Nếu đối tượng của bạn là học sinh, sinh viên thì cần sự hấp dẫn, lớn hơn thì cần sự tin cậy. Phần quà cho đối tượng này cần một chút đáng yêu, dễ thương.

3. Tạo luật chơi

Hiện nay luật chơi và cách tạo Minigame trên Facebook phổ biến như là: Like hoặc Follow + Share bài viết + Comment chữ số bất kỳ (2 hoặc 3 số).

Like/ Follow + Tag bạn bè + Comment chữ số bất kỳ.

Nếu sản phẩm hấp dẫn thì có thể kết hợp luôn: Like/Follow + Share bài viết + Tag bạn bè + Comment chữ số bất kỳ.

4. Treo thưởng hấp dẫn

Những phần quà hấp dẫn từ các Minigame trên Facebook chính là yếu tố tác động trực tiếp đến số lượng người dùng cùng tham gia Minigame này. Chính vì vậy với các Minigame được tổ chức trên trang của mình thì nếu có thể các bạn hãy chọn ra những phần quà thực sự hấp dẫn dành cho tất cả mọi người.

Những Minigame không được treo thưởng tốt hay không đúng mặt hàng, sản phẩm mà người dùng họ đang cần thường sự quan tâm sẽ giảm đi một cách đáng kể.

Lời khuyên cho bạn:

Hãy tặng một món quà lớn (có giá trị lớn) hoặc nhiều món quà nhỏ (có giá trị tương đương món quà lớn).

- Chụp những bức ảnh đẹp nhất của giải thưởng để thu hút khách hàng.

- Chú thích màu sắc, hình dạng, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo độ tin cậy.

quà tặng có giá trị


Ví dụ: Thỏi son ở phía trên cực kì hot, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng nữ. Nếu bạn đang bán son thì đây là phần thưởng không tồi mà bất cứ ai cũng muốn giành lấy.

5. Đánh giá Minigame

Sau khi cuộc thi kết thúc, hãy nhớ lại mục tiêu bạn đề ra ở bước một nhé. Sau đó, bắt đầu đánh giá xem bạn có đạt được mục tiêu ấy không.

Tổ chức các cuộc thi nhỏ trên Facebook nên được tiến hành nhiều lần, vào những dịp phù hợp. Đây là những câu hỏi bạn nên hỏi bản thân sau khi cuộc thi kết thúc:

– Bạn đã chọn đúng kiểu cho cuộc thi chưa?

– Bạn có dành cho cuộc thi khoảng thời gian phù hợp?

– Bạn đã thu hút được đúng đối tượng khách hàng chưa?

– Quà của bạn đã đủ cuốn hút khách hàng?

– Bạn đã giải thích luật chơi dễ hiểu?

Tùy vào kết quả mỗi câu hỏi mà bạn có thể đưa ra mục tiêu mới cho cuộc thi tiếp theo.

IV. Những lưu ý khi tạo Minigame

- Ngắn gọn, rõ ràng, xúc tích

- Cho biết giá trị phần quà để hấp dẫn người chơi.

- Giải thưởng phải phù hợp với khách hàng mục tiêu.

- Có thời gian rõ ràng. Bào gồm thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc. Thông thường một Minigame nên kéo dài từ 5 đến 7 ngày.

- Tương tác với fan để thu hút chính họ.

- Cuối cùng, xem két kĩ quy định và tiêu chí thắng giải.

Trên đây tôi đã hướng dẫn xong cách tạo Minigame cho facebook. Nếu bạn muốn nắm thêm nhiều kỹ xảo và tiết kiệm thời gian thì hãy đăng ký ngay khóa học của chúng tôi. Liên hệ qua hotline 0913 881 343





Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »