8 bước của Derek giúp bạn xây dựng nền móng bán hàng hiệu quả vững chắc


Xây dựng nền móng vững chắc để bán hàng hiệu quả theo bước đi của Derek

Bạn đã biết

Một ngôi nhà hoàn hảo cần xây dựng nền móng vững chắc. Trong kinh doanh hay bán hàng cũng vậy, bạn cần phải tạo dựng một nền móng vững chắc nếu muốn đạt được thành công bền vững.
Bài viết này chỉ dành cho những ai muốn thỏa mãn đam mê và khát khao chinh phục thị trường thương mại điện tử. Nếu bạn còn loay hoay chưa biết bắt đầu từ đâu thì bài viết này sẽ giúp cho việc kinh doanh online của bạn rất nhiều đấy!

Derek – một chuyên gia phụ trách chuyên mục E-business của tạp chí Entrepreneur và CEO của Internet Marketing Center. Ông đã mang đến những bước đi rất hiệu quả cho những người khởi đầu sự nghiệp kinh doanh online nhằm lôi kéo khách hàng đến với website và kích thích họ mua sản phẩm hay dịch vụ.

1. Xác định và đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Sai lầm của các marketer là trước khi có một thị trường luôn đi tìm kiếm sản phẩm. Lý thuyết Marketing hiện đại cho rằng “hãy bán cái khách hàng cần chứ không phải bán cái mà bạn có”. Vì vậy bạn cần xác định nhu cầu để thỏa mãn nó thay cho việc tìm kiếm một sản phẩm trước khi có thị trường.

May mắn là với sự phát triển của internet ngày nay đã khiến việc nghiên cứu thị trường, nắm bắt nhu cầu khách hàng trở nên dễ dàng hơn nhiều. Có một vài ý tưởng để bạn phân tích và nghiên cứu thị trường của bạn:
Sử dụng các diễn đàn trực tuyến để nhận biết vấn đề khó khăn mà mọi người đang băn khoăn và thảo luận để đưa ra cách giải quyết. Từ đó, bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu của họ.
Xác định các từ khóa, các câu hỏi thường được tìm kiếm và chưa có câu trả lời sát đáng, chưa có sản phẩm/dịch vụ đáp ứng mong muốn của họ.
Hãy ghé thăm các trang web của các đối thủ cạnh tranh, phân tích và nhận định chiến lược họ đang thực hiện, những gì họ chưa làm được để đưa ra phương án bán hàng qua mạng hiệu quả hơn
Hãy cố gắng làm tốt hơn đối thủ cạnh tranh của mình bằng cách sáng tạo và khác biệt. Đây là yếu tố được đặt lên hàng đầu để tăng cường khả năng cạnh tranh và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. 

2. Trau chuốt vẻ bề ngoài thật hấp dẫn

Nếu nhan sắc của con người khiến họ trở nên hấp dẫn hơn thì trong kinh doanh, website, showroom trưng bày sản phẩm chính, những lời chào hàng, mời gọi là vẻ bề ngoài hấp dẫn cho doanh nghiệp của bạn.
Bạn sẽ thấy được hiệu quả bán hàng qua mạng rõ rang sau khi áp dụng các bước sau
Khuấy động sự quan tâm bằng một tiêu đề ý nghĩa và hấp dẫn
Mô tả các vấn đề mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể giải quyết.
Bạn làm sao cho họ thấy bạn có thể được tin cậy để giao phó nhiệm vụ giải quyết vấn đề
Bổ sung những đánh giá và đề xuất từ những người đã từng sử dụng sản phẩm của bạn.
Nói về sản phẩm và những lợi ích nó đem lại cho người tiêu dùng.
Đưa ra một lời mời hay một bảo đảm.
Đề nghị mua hàng.
Bạn cần hãy nắm rõ tâm lý của khách hàng trong suốt quá trình chào hàng, cần chú trọng những nhu cầu khẩn cấp của khách hàng mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết.

Bước 3: Làm đẹp trang web 

Bạn chỉ có duy nhất 10 giây để chớp lấy sự chú ý của khách hàng khi học vào trang web của bạn, sau 10s vàng đó họ sẽ chuyển sang website khác. Website của bạn chính là nhân viên bán hàng của bạn. Một website đẹp là điều cần thiết, bên cạnh đó, nó còn phải dễ sử dụng nhằm giữ chân khách hàng của bạn.

Có một số yếu tố quan trọng bạn cần nắm được: 
Sử dụng những phông chữ đơn giản như Time New Roman trên nền màu trắng hoặc sáng nhạt tạo cảm giác dễ nhìn
Website cần dễ dàng sử dụng và tìm kiếm. Mọi yếu tố phải rõ ràng và đơn giản xuyên suốt website.
Chỉ sử dụng hình ảnh, âm thanh hay video nếu chúng đẩy mạnh được hình ảnh của bạn.
Thêm vào các lời đề nghị chọn lựa để bạn có thể có được nhiều địa chỉ email.

Bước 4: Sử dụng các công cụ tìm kiếm để hướng các khách hàng mục tiêu tới website 



SEO và PPC là giải pháp tối ưu cho bạn để đưa website của bạn lên TOP 10 tìm kiếm của Google.

Ngoài ra bạn có thể dùng Google Adwords, Facebook Ads để quảng cáo hiện lên trên các trang kết quả tìm kiếm ngay lập tức. Đây là “con đường tắt” giúp bạn kết nối với khách hàng nhanh nhất.

Bước 5: Xây dựng danh tiếng chuyên môn cho bản thân. 


Hãy để các đối tác, khách hàng tìm đến bạn như tìm đến một nhà chuyên gia đáng tin cậy. Một trang web uy tín với nhiều thông tin hữu ích và chuyên nghiệp, bạn sẽ lôi kéo được đông đảo mọi người hơn và cải thiện đáng kế thứ hạng kết quả tìm kiếm.

Có một vài ý tưởng cho việc xây dựng danh tiếng chuyên môn cho bản thân bạn trong bán hàng qua mạng: 

Đưa ra những bài viết, video hay các thông tin hữu ích khác rất có giá trị với mọi người và phân bổ các nội dung đó trong những trang web tin tức hay các thư viện bài viết trực tuyến.
Cung cấp thêm đường link “gửi tới người thân” tại các bài viết hay trên trang web của bạn
Là một chuyên gia tích cực trong các diễn đàn của ngành hay trong các trang mạng xã hội nơi mà có đông đảo các khách hàng mục tiêu của bạn.

Bước 6: Sức mạnh tiềm tàng của Email Marketing 


Email Marketing là một công cụ bán hàng qua mạng, đơn giản, tiết kiệm và nó giúp bạn cá nhân hóa được khách hàng. Nhưng hãy nhớ, đừng nhầm lẫn giữa spam và thông tin cần thiết.



Giá trị cực lớn của Email Marketing mang lại:

Bạn sẽ đưa ra cho các khách hàng mục tiêu điều gì đó họ đề nghị và phát triển mối quan hệ bền vững với mọi người trong thị trường mục tiêu của bạn.
Nó rẻ và hiệu quả hơn rất nhiều so với các quảng cáo in, quảng cáo truyền hình hay radio vì nó có tính mục tiêu cao.
Cái quan trong hơn nữa là ó có thể được thực hiện tự động hoàn toàn
Không có công cụ nào tốt hơn email để bạn chủ động tiếp xúc hiệu quả với các khách hàng tiềm năng của bạn.

Bước 7: Khích lệ lòng trung thành và tạo dung một chương trình liên minh để gia tăng thu nhập


Lòng trung thành của khách hàng được tạo dựng qua thời gian, họ sử dụng và cảm nhận sản phẩm, họ thỏa mãn với những gì mà sản phẩm mang lại, và chắc chắn họ sẽ mua lại sản phẩm của bạn rất nhiều lần. Vì vậy việc bạn phải chi cho việc duy trì khách hàng cũ sẽ luôn tiết kiệm hơn nguồn khách hàng mới


Vì thế hãy nỗ lực thiết lập để chăm sóc các khách trung thành của mình thông qua các gợi ý sau: 

Cung cấp các sản phẩm bổ sung cho lần mua sắm ban đầu của họ.
Gửi đi các phiếu khuyến mãi, giảm giá mà họ có thể sử dụng trong những lần mua hàng tiếp theo
Đề xuất các sản phẩm có liên quan trên trang bán hàng của bạn.
Nếu các khách hàng trung thành thấy rõ những lợi ích của mình, họ sẽ trung thành hơn với bạn trong tương lai.

Thêm vào đó, xây dựng một mối quan hệ bền vững với khách hàng sẽ là tiền đề để bạn phát triển lâu hơn. Hãy dành cho họ những ưu đãi, sự hợp tác chân thành. Chương trình liên minh là phương pháp đơn giản và dễ dàng để phát triển bán hàng qua mạng . Khi bạn đã xây dựng cho mình một liên minh vững mạnh, việc bán hàng sẽ tự động đi vào hệ thống và trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

8.Tổng kết

Bán hàng qua mạng đầy cạnh tranh và thách thức nhưng không kém phần hấp dẫn và tiềm năng. Vậy nếu bạn mong muốn chinh phục thị trường kinh doanh online hãy bắt đầu xây dựng nền móng vững chắc cho mình ngay bây giờ với những kiến thức hấp dẫn về kinh doanh online nhé.

Học Viện MOA có thể đồng hành cùng bạn để giúp bạn tạo dựng doanh nghiệp đấy! Hãy click www.hocvienmoa.edu.vn để tham khảo chi tiết.

 Chúc bạn thành công!



Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »