"Thực phẩm bổ sung" cho người "đói" ý tưởng Content marketing



Cạn kiệt ý tưởng cho content marketing là vấn đề mà kể cả những " lão làng" copy writer cũng khó mà tránh khỏi. Khi phải viết quá nhiều bài với mực độ thường xuyên, những câu chữ, ý tưởng cứ thế mà vơi dần đi.

Tuy nhiên cũng không phải là không có chữa được nếu như mình biết cách tìm đến với cảm hứng. Mong rằng những " thực phẩm" dưới đây có thể 1 phần nào giúp ích cho các bạn.

Những cách khác nhau để tìm ý tưởng


Tìm ý tưởng từ đời thực


Thực sự là chỉ cắm đầu vào màn hình máy tính thì không thể nào giúp bạn nảy ra được những suy nghĩ độc đáo được. Những lúc như vậy, bạn nên ra ngoài,nếu có ít thời gian thì chỉ hít thở không khí, đi dạo vài vòng để có thể thư giãn tinh thần của bạn 1 chút, ý tưởng sẽ đến vào những lúc chúng ta không ngờ như thế này. Hãy liên kết con người mình với cuộc sống thực bên ngoài, bạn sẽ có 1 cái nhìn tươi mới hơn về mọi vấn đề đấy.

Sự hỗ trợ từ nhiều nguồn khác nhau


Nếu như vẫn chưa thể tự mình suy nghĩ ra được ý tưởng cho bài content thì bạn có thể vay mượn từ những người khác: những trang blog bạn hay theo dõi, qua cuộc nói chuyện với những người bạn cùng ngành. Hoặc như người thời trước chưa có internet thì họ tìm tới sách báo, tạp chí,.. nói chung ở đâu có thông tin đều có thể tham khảo. Tổng hợp những thông tin ấy, chọn lọc và truyền tải chúng lại theo cách của mình

Nhìn mọi việc theo nhiều góc độ


Không ai quy định là viết content phải bắt buộc theo quy tắc thế này, quy tắc thế kia. Không có... mọi người theo dõi bài viết của người nào đó là do giọng văn của họ, do cách mà họ đề cập vấn đề, không ai giống ai cả. Và 1 sự việc cũng như vậy, có nhiều khía cạnh khác nhau, khi nhìn từ góc độ này thì như vậy nhưng góc khác lại khác hẳn

Chỉ cần xoay ngang, bức ảnh trông nguy hiểm hơn ban đầu rất nhiều ^0^


1 số ý tưởng cho content marketing mà bạn có thể áp dụng


Clip khảo sát ý kiến khách hàng về 1 vấn đề nào đó đang "hot"


Đây cũng là 1 cách để khách hàng quan tâm đến bài viết của bạn, từ đó sẽ khiến họ quan tâm đến những bài viết ở lần sau hơn



Bài viết chia sẻ hành trình lập nghiệp của doanh nghiệp


Tâm lí con người ta rất hay quan âm đến những câu chuyện cá nhân, đặc biệt là đi thành công từ những khó khăn người ta lại càng tò mò hơn. Do đó đây cũng là 1 ý tưởng để viết content hiệu quả đáng để thử

Những sai lầm và thất bại trong quá khứ


Trong bước đường lập nghiệp ấy không ai tránh khỏi những lần thất bại ê chề, hãy biến những thất bại của bạn thành 1 câu chuyện kinh nghiệm cho người đọc, cũng hay không khác gì câu chuyện lập nghiệp đâu nhé

10 giải thưởng dành cho 10 khách hàng tương tác comment chia sẻ ý kiến đóng góp cho doanh nghiệp hay nhất


Bạn hãy đưa ra những giải thưởng thật hấp dẫn nhưng cũng đừng quá tốn kém như: những sản phẩm có liên quan tới doanh nghiệp hay những sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp luôn. Sau khi đưa ra giải thưởng hay kêu gọi mọi người với thể lệ cuộc thi là chia sẻ bài viết cho bao nhiêu người đó rồi kèm comment bên dưới nữa. Có giải thưởng chắc chắn sẽ kích thích tương tác tốt hơn

Mật pet- là 1 cửa hàng chuyên bán thú cưng rất nổi tiếng ở Hà Nội nè, nhà mình có ai biết không nhỉ?


Công bố sự kiện khuyến mãi, ưu đãi sắp diễn ra


Đây là chủ đề muôn thuở được áp dụng. Tỉ lệ bài viết ra cũng rất nhiều dựa vào chủ đề này

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm mà mình muốn chia sẻ với các bạn mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn suy nghĩ ý tưởng để viết content tốt hơn cho công cuộc marketing của mình. Nếu có ý kiến gì muốn góp ý cho bài viết của mình hoặc các bạn có thắc mắc gì, hãy comment bên dưới cho mình biết nhé, mình sẽ lắng nghe và giải đáp hết mình. 

Cùng nhau thực hành và cùng nhau cố gắng nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết "Thực phẩm bổ sung" cho người "đói" ý tưởng Content marketing này của mình. hẹn gặp lại trong bài viết sớm nhất







Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »