Ý tưởng viết Content Marketing tăng tương tác hiệu quả nhất 2018

Mỗi khi chúng ta viết bài sẽ chiếm một khoảng thời gian khá lâu.Viết sao cho thu hút người đọc từ cái nhìn đầu tiên, chọn chủ đề nào để có nhiều lượt tương tác, dùng ngôn từ gì để thể hiện sự mới lạ, độc đáo trong từng câu chữ? Dường như có quá nhiều thứ phải nghĩ trong khi bạn không đủ thời gian.
Vậy làm thế nào để viết Content hiệu quả trong khi bạn đang " bí" ý tưởng? Đừng lo, Bài viết dưới đây của tôi sẽ giúp bạn cứu nguy đấy !

quy trình viết content
Lên ý tưởng viết content Marketing


I. Thế nào là Content Marketing?

Content Maketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói.

II. Mục đích của viết content Marketing

1. Xây dựng mối quan hệ và tạo sự tin tưởng đối với người đọc
2. Tăng mức độ nhận diện thương hiệu
3. Thu hút và giữ chân khách hàng
4. Tăng hiệu quả bán hàng

III. Các bước để viết content Marketing

ý tưởng content


Bước 1: Xác định mục tiêu của bạn: Nó liên quan đến tầm nhìn của bạn, mục đích bạn thực hiện nội dung. Đó cũng là cách bạn trả lời các câu hỏi ‘Chúng ta sẽ đi tới đâu?’, ‘Tại sao chúng ta lại làm điều này?’.

Bước 2: Xác định đối tượng của bạn: Bạn không thể thực hiện một nội dung mà không biết khán giả của mình. Xác định đối tượng là vô cùng quan trọng trong việc phát triển chiến lược của bạn.

Bước 3: Kế hoạch nội dung của bạn: Bạn cần có một bản kế hoạch vạch ra nội dung bạn có thể phân phối trong suốt hành trình của người mua.

Bước 4: Nội dung của bạn: Câu chuyện và thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến đối tượng của mình.

Bước 5: Kênh bạn chia sẻ: Các nền tảng bạn sẽ sử dụng để chia sẻ nội dung của mình.

IV. Ý tưởng viết content Marketing

1. Kêu gọi giúp đỡ

Đề nghị được giúp đỡ về bất kỳ điều gì là một cách tuyệt vời để fan của bạn cảm thấy trở nên quan trọng, và nó rất hữu ích khi bạn muốn thu thập ý kiến một cách trực tiếp từ các khán giả của mình. Nó cũng tạo ra mối liên kết và hợp tác giữa fan và thương hiệu của bạn.

Ví dụ: International Reviews thường xuyên tiến hành những buổi phỏng vấn với các app developer và thu thập ý kiến từ fan của họ để lựa chọn developer sẽ phỏng vấn tiếp theo.

2. Cung cấp khuyến mãi hoặc sản phẩm đặc biệt

Khuyến mãi và các sản phẩm đặc biệt luôn nằm trong những cách hiệu quả nhất để khích lệ Facebook fan của bạn. Dù đó là một cover điện thoại miễn phí, một chiếc áo t-shirt, hay thậm chí là một coupon, việc cung cấp những sản phẩm có thể tăng thêm giá trị cho khách hàng mang lại hiệu quả lớn hơn nhiều trong việc khích lệ fan thay vì một đơn giảm giá đơn thuần – ví dụ như một ví xem phim miễn phí thay vì một phiếu giảm giá 10% cho hóa đơn bán lẻ.

Ví dụ: PlayStation France đã tổ chức một cuộc thi ảnh để kỷ niệm nhân dịp có 500 000 người theo dõi và khích lệ những người dùng hiện tại.

3. Thực hiện video hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Video được đánh giá là có khả năng tiếp cận và lan toả nhanh hơn nhiều so với bài viết. Đặc biệt, những video hướng dẫn sử dụng sản phẩm lại càng được khuyến khích bởi nó giúp người xem nắm bắt quy trình thực hiện một cách dễ dàng, dễ hiểu hơn.

4. Tặng gói sản phẩm dùng thử

Hãy tạo một gói sản phẩm dùng thử thật hấp dẫn với chất lượng thực sự tốt. Loại content này đánh vào tâm lý thích miễn phí và thăm dò sản phẩm trước khi bỏ tiền mua của khách hàng. Phương pháp này không chỉ đem lại lượt tương tác lớn cho trang mà còn mang về những khách hàng tiềm năng sau khi đã sử dụng thử sản phẩm.

5. Tạo danh sách những địa chỉ có uy tín trong lĩnh vực của bạn

Bài viết tổng hợp những tên tuổi đình đám trong lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi chính là thỏi nam châm thu hút traffic về trang của bạn. Trước hết, bạn hãy đăng lên trang của mình sau đó tích cực chia sẻ nó trên các trang mạng xã hội. Trang của bạn sẽ không chỉ tăng truy cập đáng kể mà đó còn là cách tối ưu SEO off page rất tốt.

6. Giải đáp những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn

Khách hàng luôn có nhu cầu tìm hiểu cặn kẽ về mọi khía cạnh của dịch vụ, sản phẩm trước khi đi tới quyết định mua hàng. Nếu bạn cung cấp đến họ những thông tin giải đáp hữu ích và thoả mãn được nhu cầu tìm hiểu của họ, khả năng họ sẽ tìm đến bạn nhiều hơn.

7. Tạo video về quá trình sản xuất

Quy trình sản xuất gắn liền với chất lượng sản phẩm. Một video công khai quy trình sản xuất chuyên nghiệp sẽ mang lại cho sản phẩm niềm tin từ khách hàng và dễ dàng được họ chia sẻ.
Hãy tập trung làm nổi bật điểm ưu việt, những điểm thú vị và nổi bật trong quy trình sản xuất để khách hàng phải ấn tượng với sản phẩm của bạn.

Trên đây là 7 cách lên ý tưởng viết content để bạn tham khảo. Hy vọng rằng bạn có thể áp dụng và đạt được mục tiêu của mình. Chúc các bạn thành công !

Mời các bạn xem thêm chuyên đề viết content tại đây:
http://www.tailieumarketing.com/2018/10/nhung-nguyen-tac-vang-khi-viet-bai-pr.html


Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »