Top 15 'Vũ Khí' Miễn Phí Giúp Bạn 'Chiến' SEO Hiệu Quả

Ngày nay với lượng kiến thức chia sẽ rất nhiều trên mạng thì việc nhà nhà làm SEO, người người làm SEO không phải là chuyện hiếm gặp. Nhưng có một điều không phải ai cũng biết hết về SEO và hiểu về hết về SEO vì chưa có một quy ước chung cho việc học làm SEO cả.

Nếu bạn là người vừa bắt đầu làm quen với SEO thì bạn vẫn có cách để làm SEO một cách bài bản và hiệu quả đó là bạn có thể đi với từng bước đi theo tuần tự nhất định. Để giúp đỡ bạn hiểu nhiều hơn về SEO thì vẫn còn đó các công cụ SEO miễn phí hỗ trợ cho những người bắt đầu tìm hiểu đến SEO. Và dưới đây là 15 công cụ miễn phí và hữu ích có thể giúp đỡ bạn trong quá trình làm SEO.

Mục 1: Keywords Tools

1. Google Keyword Planner

Đây là một công cụ rất hay từ Google. Bạn có thể phân tích và lựa chọn từ khóa từ được tổng hợp từ các kết quả được tìm kiếm trên Google. Tuy miễn phí nhưng đây là công cụ tuyệt vời dành cho bạn khi làm SEO bởi nó sẽ cung cấp cho bạn các từ khóa rất lạ mà bạn khó tìm được ở công cụ khác. 

Công cụ Google Keyword Planner
Công cụ Google Keyword Planner

Do đây là một công cụ miễn phí nên bạn chỉ cần đăng nhập vào Google Adwords, sau đó chọn Tools  và cuối cùng là chọn Keyword Planner. 

2. Google Trends

Đây là một công cụ được xem là tiêu biểu mà ai làm SEO cũng bắt buộc phải biết. Google Trends sẽ cung cấp cho bạn biết xu hướng tìm kiếm với từ khóa bạn cung cấp như thế nào và dự đoán được tương lai. Ngoài ra công cụ google trends còn cho phép bạn so sánh hai hay nhiều từ khóa khác nhau cho bạn một cái nhìn tổng quát nhất giúp bạn lựa chọn từ khóa hiệu quả.

Công cụ Google Trends
Công cụ Google Trends

3. Ubersuggest

Đây là công cụ nhận được nhiều cảm tình từ các 'chiến binh' SEO bởi vì một lý do đơn giản là công cụ này sử dụng rất đơn giản nhưng hiệu quả rất cao khi trả lại cho bạn hàng trăm kết quả rất đa dạng.

4. Wordstream Free Keyword Tools

Bỏ qua các công cụ tính phí thì bộ công cụ Wordstream sẽ giúp bạn có hàng trăm từ khóa khác nhau từ việc đơn giản là bạn nhập từ khóa gốc mà thôi.

5. Keyword Eye

Công cụ này thực hiện khảo sát từ khóa bằng cách thêm hình ảnh trừu tượng cho các từ khóa – đây là điều cần thiết khi bạn muốn đưa khái niệm giá trị của từ khóa đi xa hơn.

6. SEMRush

SEMRush là một công cụ rất hữu ích sẽ giúp bạn với mục đích là thăm dò đối thủ. SEMRush sẽ cung cấp cho bạn tất cả các từ khóa rất hay và toàn diện kể cả từ khóa trả tiền PPC hay tìm kiếm tự nhiên Organic

7. Wordtracker

Tuy là có tính phí nhưng bạn vẫn có thể sử dụng và tìm hiểu thông qua các bản dùng thử miễn phí được cung cấp rộng rãi từ Wordtracker 

Mục 2: Content Tools

8. Content Strategy Generator Tool

Công cụ này được lấy từ SEOgadget, với tính năng thực hiện được khảo sát các từ khóa và cung cấp cho bạn một ước tính về kích thước đối tượng thì sẽ giúp bạn lên được một chiến lược SEO hiệu quả nhất.

9. Convert Word Documents to Clean HTML

Đơn giản với công cụ này thì việc sao chép và cắt dán rất đơn giản đối với dân SEO

10. Copyscape

Copyscape sẽ giúp bạn kiểm tra được sự trùng lập của các bài viết và qua đó cũng giúp bạn bài viết của bạn có được đăng ở nơi khác hay không.

11. Google Public Data

Dựa trên cơ sở dữ liệu công cộng rộng lớn, các dữ liệu công khai của Google cung cấp là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho việc khảo sát nội dung, infographics và nhiều nữa..

Công cụ Google Public Data
Công cụ Google Public Data

12. MyBlogGuest

Blog vẫn còn được sử dụng và vẫn đang trên đà phát triển, MyBlogGuest sẽ giúp bạn làm việc dễ hơn ở lĩnh vực này.
Công cụ MyBlogGuest
Công cụ MyBlogGuest

13. Similar Page Checker

Sau một công cụ giúp bạn phát hiện sự trùng lặp trong bài viết thì sẽ có thêm một công cụ giúp bạn phát hiện trùng lập HTML và đó chính là Similar Page Checker

14. Text Cleaner (Content)

Đây là một công cụ đơn giản nhưng rất hữu ích khi giúp bạn xóa bỏ hết tất cả định dạng của một bài viết nào đó mà bạn chỉ muốn sao chép nội dung.

15. Wordle

Tạo ra các từ ngữ đẹp. Tuyệt vời cho việc hiển thị hình ảnh và khảo sát nghiên cứu.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết!








Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »