Cách bán hàng online facebook hiệu quả mới nhất




Bán hàng online qua facebook chưa bao giờ giảm nhiệt. Vì sao nói như vậy? Theo thống kê mới nhất của facebook thì hiện nay có 30 triệu người dùng thường xuyên trên facebook với trung bình 2,5 đến 3h/ngày và còn đang tăng trưởng. 1 thị trường béo bở như vậy mình tin rằng sẽ còn thu hút rất nhiều người trong tương lai

Dưới đây là những kinh nghiệm mà mình đã trải qua trong quá trình chinh chiến facebook. Mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn phần nào khi mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực này

Người mới nên bắt đầu từ đâu

1. Chọn fanpage hay facebook cá nhân


Cơ bản là có 2 cách để bán hàng là dùng fanpage và facebook cá nhân. Tuy nhiên, đối với các bạn mới khởi nghiệp thường sẽ chọn bắt đầu với trang cá nhân trước. Sẽ rất khó để mà bạn có thể thu hút được sự tin tưởng của khách hàng khi chỉ mới bắt đầu chập chững bán hàng. 

Thay vào đó, 1 facebook cá nhân với nhiều bạn bè, hình ảnh thú vị về bạn về cuộc sống thật của bạn. Xen vào đó lâu lâu là những sản phẩm mà bạn tính bán để thăm dò ý kiến khách hàng." Mình tính chuyển gió qua bán hàng online. Nón, áo, quần,...ai ủng hộ giơ tay nè " Đại loại như vậy, khi đó bạn sẽ biết được tâm lí khách hàng của bạn cần gì 

Nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó

- Mặt lợi trang cá nhân:

+ Không nhất thiết phải thao tác trên máy tính, chỉ cần điện thoại cũng được
+ Không cần phải học cách tạo, quản trị fanpage
+ Có thể đăng bài dễ dàng dưới dạng post bài viết
+ Khi kết bạn với khách hàng thì những ngày đặc biệt của họ, mình có thể chúc mừng, là 1 cách chăm sóc khách hàng hiệu quả
+ Có thể dùng facebook cá nhân tham gia vào các nhóm có khách hàng sử dụng sản phẩm bạn dự định bán, rồi kết bạn với các thành viên trong đó

- Mặt hại trang cá nhân

+ Khi sử dụng trang cá nhân để bán hàng thì bạn chỉ bán dựa vào list friend của bạn, khách hàng không đa dạng và những người này không có nhu cầu mua hàng quài
+ Không thể xây dựng dược thương hiệu khi chỉ có facebook cá nhân
+ Và đôi khi những bài viết của mình lại làm phiền những người bạn trong list friend

Còn đối với cách bán hàng qua facebook fanpage

- Mặt lợi fanpage

+ Khi mà các bạn tạo fanpage tất nhiên sẽ tạo tương tác được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn
+ Quan trọng nhất là bạn có thể chạy quảng cáo facebook. Mình có bài viết vấn đề này. Tham khảo Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Nhất

- Mặt hại fanpage

+ Tính ra thì fanpage không có nhiều mặt hại lắm. Chỉ là nó sẽ tốn tiền cho việc bạn chạy quảng cáo, không miễn phí như facebok cá nhân. Bên cạnh đó bạn còn phải biết về cách quản trị hơi phức tạp 1 chút thôi

Theo mình thì nếu như bạn mới khởi nghiệp thì nên chọn theo hướng facebook cá nhân vì lúc đó bạn sẽ thu hút được sự chú ý từ những người bạn trước, mình cũng có thể kết bạn thêm với những người được gợi ý. 

Sau đó khi đã vững chắc thì bạn hãy tạo fanpage vì lúc đó mình có thẻ kéo những người quen qua page mình, nhờ họ bình luận từ đó tăng độ tin cậy cho fanpage

2.Chọn sản phẩm muốn bán 


Mình hơi đi ngược với người khác 1 chút. Khi mới bắt đầu vào lĩnh vực này, mình cũng đã đọc 1 số kinh nghiệm của các tiền bối đi trước, đa phần họ đều chọn sản phẩm rồi mới đăng bán. Mình thì lại muốn theo hướng thăm dò ý kiến thị trường hơn. Tìm hiểu xem họ cần gì và mới bán. Quay lại với vấn đề nha

Chọn sản phẩm để bán, nghe vậy chứ cũng không phải đơn giản đâu. Vì sản phẩm là yếu tố quyết định thành bại của bạn. Cho dù bạn có marketing, chạy quảng cáo facebook rầm rộ thì cũng chẳng ăn thua gì

Đây là những lưu ý khi chọn sản phẩm để bán online
- Sản phẩm phải độc lạ: ví dụ như



- Hoặc hàng đang hot trên thị trường

Khách hàng hiện nay rất ưa chuộng những sản phẩm handmade hay chiết xuất từ thiên nhiên

3. Cuối là giữ chân khách hàng



- Luôn tương tác với khách hàng: Gửi cho khách hàng những thông tin về sản phẩm, khuyến khích khách hàng trả lời
- Tung ra những ưu đãi giảm giá: Khách hàng đang có quyết định mua nhưng còn đang chần chừ, hãy gửi cho họ những mã ưu đãi giảm giá( loại khách hàng này mình có thể dựa vào lượt tương tác like, comment mà đánh giá). Còn 1 loại ưu đãi nữa là cho khách hàng trung thành, đưa ra cho họ vào những dịp đặc biệt như sinh nhật họ,..
- Xin phản hồi từ khách hàng: Mỗi ý kiến phản hồi từ khách hàng luôn là 1 điều quan trọng của người bán hàng. Hãy luôn xin phản hồi và trả lời họ. Điều đó làm cho họ cảm thấy ý kiến mình được tôn trọng hơn.

Kết ý


Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết chia sẻ về cách bán hàng online facebook của mình. Nếu các bạn muốn có 1 lộ trình học bài bản và nhanh chóng hơn, hãy tìm đến với MOA nha

MOA
Học được- Làm được

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »