Những Sai Lầm Dễ Mắc Phải Trong Kinh Doanh Online

Ngày nay mọi người có thể bắt đầu việc kinh doanh của mình một cách thật dễ dàng. Kinh doanh online đang là một trong các hoạt động kinh doanh phổ biến nhất hiện nay. Chỉ cần mở một cửa hàng trên mạng thì bạn đã được trở thành chủ kinh doanh rồi.

Tuy nhiên việc kinh doanh không thật sự dễ dàng khi các chủ kinh doanh vẫn còn hay mắc phải những sai lầm nghiêm trọng. Những sai lầm này có thể làm bạn giảm doanh thu và còn có thể làm cả sự uy tín trong mắt khách hàng. Dưới đây là những sai lầm dễ mắc phải mà bạn cần nên tránh nếu muốn thành công

1. Chọn sai sản phẩm và thị trường

Một lỗi có thể dễ thấy nhất hiện nay là bạn chọn sai sản phẩm với thị trường mà bạn chọn. Có nghĩa là sản phẩm của bạn bán nhắm vào những người không thích hợp hay không có nhu cầu sử dụng nó. Bạn cố gắng tìm hiểu và lựa chọn cho mình một sản phẩm mà bạn thấy hiện nay trên thị trường đang cần và nguồn cung đang thấp để có thể kinh doanh bước đầu thuận lợi hơn.

Sản phẩm và thị trường
Sản phẩm và thị trường

2. Không phân tích và xác định đúng khách hàng mục tiêu

Như đã phân tích ở trên, việc bạn bán không đúng đối tượng sẽ khiến bạn thất bại nhanh chóng. Bạn nên biết rằng đặc điểm của bán hàng online là bạn cần phải tiếp cận thủ công nên bạn sẽ mất cực nhiều thời gian và công sức nếu xác định sai đối tượng. Thế nên nếu bạn không phân tích, lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu thật kĩ càng thì mọi cố gắng đó của bạn sẽ trở nên vô ích và sẽ sớm thất bại.

Để giúp bạn trong việc này thì bạn có thể chạy thử quảng cáo với tập khách hàng mà bạn đã xác định. Nếu như quảng cáo chạy hiệu quả thì có thể nói rằng bạn đã xác định đúng đối tượng. Nếu không có hiệu quả thì bạn có thể ngưng chạy quảng cáo và xác định lại đối tượng cho đến khi phù hợp

Khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu

3. Spam

Một trong những sai lầm lớn của chủ kinh doanh là luôn nóng lòng muốn sản phẩm của mình tiếp cận được nhiều khách hàng nên các chủ kinh doanh luôn lạm dụng spam bài viết và comment.

Sai lầm này bạn có thể dễ thấy ở các chủ kinh doanh vừa mới kinh doanh, họ liên tục đăng bài viết bán hàng liên tục trong một khoảng thời gian ngắn. Với những bài đầu có thể sẽ được sự quan tâm của người khác như bạn bè. Tuy nhiên việc cứ đăng bài liên tục họ sẽ cảm thấy bị làm phiền và không còn hứng thú quan tâm nữa.

Spam trong facebook
Spam trong facebook
Ngoài ra, các bài viết bán hàng còn tag những người không có nhu cầu mua hàng. Đây có lẽ là hình thức mà nhiều người sử dụng không thích nhất bạn cần phải tránh và cân nhắc khi thực hiện.

Không chỉ spam bài viết mà spam qua tin nhắn cũng rất nhiều hiện nay. Đây là loại spam gây nhiều ức chế nhất cho khách hàng vì thế nên khi spam bạn sẽ không bán được hàng mà còn có thể là xấu đi hình ảnh của mình. Bạn đừng nên quá lạm dụng vào các công cụ tự động mà có thể gây hại cho chính mình

4. Nội dung bài viết không có chất lượng

Nội dung bài viết cũng chính là nội dung bạn đang muốn nói với người dùng về sản phẩm của bạn. Vì thế nên việc xây dựng một bài viết có nội dung chất lượng là vô cùng quan trọng. Một bài viết quá nhạt nhẽo sẽ không để lại ấn tượng và thu hút khách hàng khiến họ dễ dàng bỏ qua bài viết đó và cũng chính vì thế bạn đã mất đi một khách hàng tiềm năng.

Bài viết chất lượng tham khảo
Bài viết chất lượng tham khảo

Bạn hãy học hỏi cách viết bài thật hay với một bố cục thật chuẩn để nâng cao bài viết. Ngoài ra với xu hướng hiện nay người dùng internet rất thích xem video và hình ảnh nên bạn cũng cần phải đầu tư vào đó. Hình ảnh bắt mắt, video hấp dẫn sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng ở lại bài viết của bạn lâu hơn.

Cảm ơn các bạn đã xem bài viết!

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »