SEO Onpage cần gì và được gì?

Cách SEO Onpage hiệu quả

Nếu như mình nói với bạn việc SEO Onpage thật sự lại không khó và thậm chí lại khá dễ nếu như bạn đọc bài viết này 1 cách rõ ràng và làm theo từng bước trong đó.

Khái niệm SEO Onpage


SEO được chia làm 2 loại là Onpage và Offpage. Nếu như với Offpage là các công cụ mang khách hàng đến với website của mình thì Onpage sẽ là những gì giúp giữ chân khách hàng ở lại website của mình lâu hơn

cách onpage đơn giản
Thêm chú thích

Những gì SEO Onpage mang lại


Như đã nói, SEO Onpage sẽ giúp giữ chân khách hàng ở lại. Bạn thử nghĩ xem, nếu hút được khách hàng vào mà lại để khách hàng đi ra 1 cách dễ dàng thì có phải tất cả những gì bên Offpage mà bạn làm đều trở nên vô nghĩa không.

Khi các thuật toán của Google ngày càng nhiều, bạn không thể tối ưu website bằng cách nhồi nhét thật nhiều từ khóa vào website được. Vì vậy để có thể thực hiện đạt được giấc mơ tối ưu đó, bạn bắt buộc phải có các chiến lược cụ thể đối với các công cụ của SEO Onpage

Những công cụ của SEO onpage cần biết

Chèn từ khóa vào tiêu đề bài viết


Đây là bài mình viết về SEO onpage

Ngày xưa, chỉ cần nhét vài từ khóa vào tiêu đề thì bạn cũng có khả năng tăng thứ hạng. Tuy nhiên, nay với các thuật toán, Google đã nắm được thóp của SEOer và đã giảm tầm quan trọng của thủ thuật đó đi.

Tuy nhiên, việc đặt từ khóa cần SEO vào vị trí đầu tiêu đề lại giúp tăng tỉ lệ CTR và thứ hạng 

Tối ưu URL


URL có thể xem là 1 trong những yếu tố cực mạnh ảnh hưởng đến SEO Onpage. Do đó phải để từ khóa cần SEO vào URL.
Các yếu tố đảm bảo cho 1 URL chuẩn đó là phải đáp ứng 
- Ngắn gọn
- Chứa từ khóa lượng search nhiều nhất 1 cách thông minh
- Liên quan đến nội dung bài viết

Đây là 1 bài viết của mình về backink

Chèn từ khóa vào các thẻ Heading & Sub-headings


Trong 1 bài viết, chắc chắn phải có tiêu đề chính, tiêu đề con và tiêu đề nhỏ. 
Từ khóa phải có trong tất cả các tiêu đề. Việc đó sẽ giúp ích rất nhiều cho Google phân loại theo tìm kiếm của người dùng, bên cạnh đó mình càng tạo sự liên quan và hướng tới người dùng nhiều thì chắc chắn thứ hạng của mình cũng tăng theo

Tối ưu hình ảnh


Ngoài việc sử dụng thẻ ALT bạn cũng có thể tối ưu hóa ảnh bằng cách đặt tên ảnh
Trong tên ảnh phải có từ khóa cần SEO và phải liên quan đến nội dung bài viết.



Sau khi đặt tên để save xong. Bạn có thể tối ưu hơn bằng cách vào properties của hình ảnh và bắt đầu đặt lại cho hình ảnh đó theo đúng chuẩn SEO



Đăng tải nội dung bài


Độ dài của bài viết là yếu tố có thể đánh giá đầu tiên của 1 bài viết. Người ta thường quan niệm rằng 1 bài viết dài thường có nhiều thông tin hơn.

Và Google cũng xem xét như vậy, ở đây mình chưa nói tới nội dung bài viết hay hoặc dở, nhưng những bài viết trên 2000 từ thường sẽ được chia sẻ và giữ chân người đọc lại lâu hơn vì nó có nhiều thông tin để tham khảo

Chứng tỏ bài viết đó viết chuyên sâu và hướng tới người đọc hơn. Do đó nó sẽ được ưu ái lên top

Tốc độ tải trang web


Tốc độ tải trang web cũng là 1 yếu tố mà Google đưa vào thuật toán để xếp hạng 1 website. Do đó trong chiến lược về SEO Onpage phải nên đề cập đến yếu tố này

Social share


Chia sẻ mạng xã hội luôn là việc được Google đánh giá cao. Qua những chia sẻ Google có thể đánh giá bài viết mình có chất lượng hay không
Do đó khi viết content nên đặt cái tâm vào và viết cho thật chất lượng và hấp dẫn nhé.

KẾT


Trên đây là những công cụ được xem là cơ bản và quan trọng nhất của SEO Onpage, bên cạnh đó còn vài công cụ khác, các bạn có thể tìm hiểu thêm nha

Mong rằng với những gì mình chia sẻ trên sẽ giúp bạn phần nào trong việc SEO Onpage 1 cách hiệu quả nhất. Các bạn có thể tìm đến với khóa học của MOA để có thể làm SEO hiệu quả trong thời gian nhanh nhất nhé


HỌC VIỆN MOA
HỌC ĐƯỢC - LÀM ĐƯỢC

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »