SEO Audit là gì vậy? Câu trả lời là đây

hình những vật trong văn phòng, có bàn tay người, 1 hình vuông nâu ở giữa với chữ SEO Audit là gì màu trắng
SEO Audit là gì?


Khi nhắc đến SEO chắc hẳn ai cũng nghĩ đến "SEO từ khóa". Nhưng thực sự SEO từ khóa không thôi thì nó chỉ mang lại lợi ích tức thời chứ không có bài bản, điều đó khiến cho bạn bỏ qua rất nhiều cơ hội của ngành mà bạn đang kinh doanh. Gỉai pháp cho vấn đề đó là SEO Audit mà mình sẽ chia sẻ với các bạn ngày hôm nay.

SEO Audit là gì?


Nếu như SEO từ khóa chỉ là 1 vài từ khóa trong thời gian ngắn thì SEO Audit mang tầm có thể nói vĩ mô hơn. Nó hướng đến việc đo lường, nghiên cứu, kiểm định, đánh giá và ra chiến lược phát triển lâu dài cho trang web của bạn

Bằng 1 loạt các quá trình phân tích đánh giá website của bạn, những tiêu chí nào cần SEO, rồi nghiên cứu xu hướng thị trường, khách hàng, nghiên cứu tiếp tới những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình xem họ có gì hơn mình.

Cuối cùng là phân tích hết các dữ liệu và tìm ra phương pháp, chiến lược để vượt mặt các đối thủ và xây dựng tính ổn định lâu dài cho trang web

Ưu, nhược SEO Audit


*Ưu điểm


- Trước tiên tất nhiên là tính lâu dài của nó, nếu như làm tốt website của bạn sẽ ổn định và phát triển tốt

- Việc phân tích, nghiên cứu mọi thứ kể trên như vậy sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, có thể đo lường và biết được những gì bạn đang làm có đạt hiệu quả không

- Từ việc phân tích, nghiên cứu về thị trường sẽ giúp bạn khám phá ra được những thị trường ngách, những cơ hội làm giàu mới

- Mang lại cho bạn 1 chiến lược tối ưu hỗ trợ công việc kinh doanh qua mạng. Các yếu tố đặc trưng SEO Audit sẽ cùng với những công cụ khác của SEO giúp cho bạn đạt được thứ hạng mục tiêu trên các công cụ tìm kiếm lâu dài

- Vì là định hướng dựa vào thị trường và khách hàng nên bạn sẽ có khả năng thu về nhiều khách hàng và họ cũng trung thành hơn vì mình đáp ứng được nhu cầu của họ, cung cấp cho họ những gì họ cần

*Nhược điểm


- Trước tiên tất nhiên là tốn tiền và thời gian vì phải nghiên cứu rất nhiều để có số liệu chính xác và cái nhìn tổng thể cũng như cụ thể
- Kết quả đến chậm vì quá trình khá dài hơn là SEO từ khóa nhưng rất đáng chờ đợi
- Có những công cụ SEO Audit bằng phần mềm có thể khó linh động và đưa ra những nhận định chuẩn và khẩn. Nhưng những phần mềm này cũng chỉ mang tính chất hỗ trợ. Chủ yếu là do chiến lược con người đề ra

Trường hợp nào sử dụng SEO Audit


- Dành cho những người muốn kiểm tra, phân tích, đánh giá tổng thể tình trạng website mới hoặc đã xây dựng cần kiểm tra lại tình trạng SEO qua các đợt cập nhật thuật toán từ các cỗ máy tìm kiếm

- Bất kể ai kinh doanh qua mạng hay các dự án SEO với bộ từ khóa lớn vài chục đến vài trăm từ khóa ở các lĩnh vực cạnh tranh như đồ điện tử, hàng gia dụng, mỹ phẩm, điện thoại,...tất cả đều cần có chiến lược cụ thể, lâu dài và ổn định

Cần SEO Audit những gì


Về Technical(kỹ thuật)


- Trang web của bạn có chạy nhanh không?

+ Google Pagespeed Insights: bạn có thể vào đây để phân tích 1 cách toàn diện về trang web của bạn, bao gồm tốc độ tải trang trên máy tính và tốc độ trên thiết bị di động. Nó sẽ cho ra số liệu cụ thể và cho bạn biết như vậy là nhanh hay chậm. Bên cạnh đó nó còn đề xuất cho bạn cần làm gì để đẩy nhanh tốc độ tải trang

Đây là phân tích tốc độ của trang https://hocvienmoa.com


- Website có thân thiện người dùng không

Website friendly là 1 website đáp ứng các tiêu chí
+ Tránh yêu cầu quá nhiều thông tin từ khách hàng
+ Giao diện đẹp và độc đáo: bố cục nội dung dễ nhìn, tránh rối mắt, màu sắc nổi bật nhưng không quá lòe loẹt

- Website của bạn có site map không?
- Trang web của bạn có sử hết trang 404 là trang không tìm thấy do trang đó đã xóa, đánh sai chính tả trong liên kết, hoặc sửa URL mà không chuyển hướng cái cũ qua cái mới

Bên cạnh đó còn có những yếu tố khác cần Audit ở Technical như 
- Web có bị trùng thẻ Heading 1, 2 không
- Các ALT của bạn đã SEO hết chưa
- Robots.txt có chặn Google bot không
...

Về User experience(trải nghiệm người dùng)


- Tỉ lệ bounce rate trên 90% ở những trang nào: bounce rate là tỉ lệ thoát trang
- Thời gian trung bình ở lại trang bạn là bao nhiêu?
- Đã có trang chính sách, bảo mật, điều khoản chưa
....

Về content


- Content có unique không?: có nghĩa là có nội dung độc đáo
- Duplicate content là có nội dung trùng lặp không vì thường nếu nội dung trùng lặp Google sẽ không đánh giá cao vì nghĩ là nội dung bị copy
- Content của bạn có sai chính tả hay ngữ pháp không
- Content có broken link không?: broken link là liên kết chết, khi bấm vào link nó sẽ đưa ta đến những trang web không tồn tại hoặc những trang 404. Điều đáo sẽ làm cho trải nghiệm người dùng bị giảm và Google sẽ giảm độ tin cậy, đánh giá thấp trang web của bạn

Backlink


- Backlink có dẫn tới những trang liên quan không
- Web có nhận link từ những trang uy tín không
- Anchor text chính xác có dưới 10%
- Backlink tăng trưởng có đều không
...
Bên cạnh đó còn 1 số yếu tố khác nữa, các bạn có thể tìm hiểu thêm


KẾT


Mong rằng bài viết của mình có thể giúp bạn hiểu được định nghĩa SEO Audit 1 phần nào. Tin chắc với bạn, nếu như bạn thực hiện đúng cách, thời gian và tiền bạc bạn bỏ ra cho SEO Audit bao nhiêu thì nó sẽ đem về cho bạn gấp trăm lần như vậy. " Đợi chờ là hạnh phúc". 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình. Nếu có thắc mắc gì xin hãy tương tác với mình. Mình rất vui khi nhận được những ý kiến từ các bạn.

HỌC VIỆN MOA
HỌC ĐƯƠC - LÀM ĐƯỢC

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »