Nếu như "Content is King" - Nội dung là Vua thì Tiêu đề (title) được xem là chìa khóa thành công cho chiến dịch Content Marketing
Một ngày, người dùng Internet thường nhận được rất nhiều các thông điệp quảng cáo hay thông tin, và hầu hết họ dựa vào tiêu đề để quyết định có mở và đọc tiếp hay không. Vì vậy dành thời gian cho việc viết tiêu đề sẽ mang lại cho bạn chìa khóa vạn năng.
Dưới đây tôi xin chia sẻ một vài phong cách viết tiêu đề thu hút để người đọc phải bấm vào bài viết của bạn.
1. Phong cách 1: Viết tiêu đề Tạo sự tò mò
Tâm lý con người vốn tò mò, thích khám phá những cái bí ẩn, mới lạ. Vì vậy tạo được những tiêu đề kích thích trí tò mò, chắc chắn khách hàng sẽ không ngần ngại bấm vào xem nội dung bên trong.
1.1. Dùng từ ngữ mới lạ, bí ẩn
Ví dụ:
- SEO chính phái, SEO tà phái
- "Marketing du kích", không thể không biết
1.2. Tiêu đề kiểu mê hoặc
Ví dụ:
- Bí quyết làm đẹp tự nhiên của Tăng Thanh Hà
- Tiết lộ bí mật thành công của Google
1.3. Dùng cấu trúc bỏ lửng, tạo cảm giác thiếu hụt
Ví dụ:
- Làm CEO, giàu, sang, nhưng .....
- Kinh doanh online kiếm 100 triệu mỗi tháng mà vẫn ....
2. Phong cách 2: Viêt Tiêu đề sử dụng con số
Những con số cụ thể sẽ có sức hút mạnh mẽ hơn đối với khách hàng. Hãy tạo tiêu đề với những con số đối lập, hay những con số "sốc" để kích thích người đọc bấm xem
2.1. Những con số đối lập: Đạt được một con số lớn điều gì đó với một con số thật nhỏ điều gì đó
Ví dụ:
- Tăng 150% lượng data khách hàng trong 30 phút
- Tăng 200% doanh thu trong 30 ngày chỉ với 1 bước.
2.2. Những con số dạng danh sách
Ví dụ:
- 7 bước hoàn thiện kế hoạch Marketing
- 9 cách quảng bá thương hiệu qua YouTube
3. Phong cách 3: Viết tiêu đề Sử dụng ngữ pháp đặc biệt
Bằng cách sử dụng những câu ca dao, tục ngữ hay những câu "tít" quen thuộc sẽ khiến khách hàng thấy thích thú và tăng khả năng đọc bài viết hơn.
3.1. Sử dụng ca dao, tục ngữ
Ví dụ:
- Google - Facebook, "Kẻ tám lạng người nửa cân"
- "Đem con bỏ chợ" - thực trạng đào tạo Marketing online hiện nay
3.2. Sử dụng các biện pháp tu từ (so sánh, ẩn dụ, cường điệu)
Ví dụ:
- Marketer online - Nhân tài như lá mùa thu
- Làm SEO như theo gót Google
3.3. Dựa vào tên các tác phẩm văn học, nghệ thuật nổi tiếng
Ví dụ:
- Tam thập lục kế trong Marketing online
- "Chiếc lá cuối cùng" và bài học về niềm tin trong kinh doanh
3.4. Sử dụng những mệnh đề trái ngược
Ví dụ:
- Marketing Online: Ngồi một chỗ, kiếm ngàn đô
3.5. Dập lại những "tít" quen thuộc
Ví dụ:
- "Hồng nhan bạc tỷ" xưa rồi diễm ơi !
- "Lọ lem và đại gia", kiều nữ hết thời !
4. Sử dụng câu hỏi
Việc sử dụng các câu hỏi giúp khơi gợi cho người đọc một vấn đề gì đó và họ rất muốn biết kết quả của vấn đề đó thế nào.
4.1. Kiểu câu hỏi "Làm thế nào"
Ví dụ:
- Làm thế nào đưa website lên top 10 google trong 15 ngày?
- Làm thế nào để bán được hàng qua facebook?
4.2. Kiểu câu hỏi "Lý do tại sao?"
Ví dụ:
- Tại sao các sản phẩm của Google đều miễn phí?
- Tại sao từ khóa rớt hạng sau 2 năm giữ top?
4.3. Kiểu câu hỏi đặt vấn đề
Ví dụ:
- Làm SEO để lên top hay để bán hàng?
- Marketing online - tại sao học được không làm được?
5. Tiêu đề mệnh lệnh
Đây là dạng câu yêu cầu khách hàng hãy làm ngay hay dừng làm một việc gì đó. Nghe có vẻ như vô lý nhưng nó lại có tác dụng thúc đẩy khách hàng hành động rất cao
5.1. Mệnh lệnh khẳng định
Ví dụ:
- Học Marketing online ngay nếu bạn không muốn thất nghiệp
- Đọc ngay bài này nếu bạn không muốn từ khóa rớt hạng
5.2. Mệnh lệnh phủ định
Ví dụ:
- Đừng đầu tư vào VinaCapital
- Đừng "bán hàng" nếu bạn muốn tăng doanh thu
Trên đây là 5 phong cách viết tiêu đề để thu hút người đọc, nếu thường xuyên đọc báo, tin tức bạn có thể gặp những kiểu tiêu đề như vậy. Tuy nhiên khi đã có một cái tiêu đề cực kỳ thu hút rồi thì hãy cố gắng phát triển nội dung phù hợp với tiêu đề bài viết, không thể được 10 thì cũng cố gắng được 7,8. Đừng để khách hàng khi đã bấm xem rồi lại phải thất vọng. Đừng "treo đầu dê bán thịt chó" nhé các bạn !
Tham gia các khóa học Marketing online bạn sẽ có cơ hội được chia sẻ các cách viết nội dung hấp dẫn và tốt cho SEO nữa. Hy vọng được gặp các bạn trong các lớp học của Học Viện MOA.
Chúc các bạn thành công !
4 nhận xét
nhận xétTin pháp luật trong ngày : Thiếu " bàn tay sắt" với đại gia buôn thép.
Replyhttp://antt.vn/lau-dai-ga-vang-thieu-ban-tay-sat-voi-dai-gia-buon-thep-014040.html
#tinphapluat #tinphapluattrongngay #tinphapluatnhanh #đạigia #laudai
nhiều phong cách viết tiêu đề thu hút quá làm mình rối hết. Mình nghĩ khi viết tiêu đề chủ yếu là sự sáng tạo trong khuôn khổ mục tiêu bài viết là đã có yếu tố thu hút rồi, nhiều cái thế này thì cúng nhắc quá, áp dụng vào cũng cần nhiều thời gian nữa
Reply5 phong cách viết tiêu đề thu hút có thể áp dụng cho mọi bài viết không, chỉ cần thực hiện theo cách này mình áp dụng đúng có thật sự tăng lượt theo dõi không
Replynhiều phong cách viết tiêu đề thu hút quá làm mình rối hết. 5 phong cách viết tiêu đề thu hút có thể áp dụng cho mọi bài viết không
Reply