Một Vài Thủ Thuật Hay Trên Facebook Có Thể Bạn Chưa Biết

Mạng xã hội Facebook đã quá quen thuộc với mọi người, nếu là người thường xuyên sử dụng Internet chắc hẳn bạn cũng có một tài khoản Facebook cho riêng mình để giữ liên lạc với bạn bè, người thân; kết bạn với những người bạn mới, theo dõi thông tin của những người nổi tiếng mà mình quan tâm… và thậm chí là kinh doanh trên facebook.

Tuy nhiên không phải tất cả các tính năng của Facebook đã được bạn biết đến và khai thác triệt để. Dưới đây là một số thủ thuật hay trên Facebook hữu ích có thể bạn chưa biết.

1. Chuyển tiếp tin nhắn.

Nếu bạn đang có một cuộc trò chuyện với một người bạn và muốn chuyển tiếp cuộc hội thoại này cho một số người liên quan trên Facebook, bạn có thể chuyển tiếp những tin nhắn trong cuộc hội thoại tới những người này, thay vì copy nội dụng rồi gửi riêng đến từng người.


Để làm việc này bạn mở tin nhắn muốn chuyển tiếp, nhấn vào biểu tượng bánh xe Action/Forward Messages…

Tick chọn những tin nhắn trong cuộc hội thoại, nhấn Forward, rồi chọn danh sách những người bạn nhận tin nhắn.

Trong lúc này, bạn có thể đính kèm thêm các file tài liệu hay file ảnh gửi kèm. Cuối cùng nhấn Send để forward tin đi.

2. Sử dụng View As để xem thông tin Facebook của chính mình.

Có bao giờ bạn tự hỏi những người bạn trong danh sách bạn bè của mình sẽ thấy hồ sơ và giao diện Timeline của mình thế nào? Bạn có thể tự mình xem những thông tin này thông qua chức năng View As…


Tại trang cá nhân của mình, bạn nhấn vào biểu tượng hình răng cưa, chọn View As… Lúc này, trang cá nhân của bạn sẽ được chuyển tới giao diện mà một người dùng bình thường nhìn thấy được khi họ chưa Add friend với bạn.


Bạn nhấn vào View as Specific Person rồi gõ tên một ai đó trong danh sách bạn bè của mình. Giao diện lúc này sẽ hiện ra giao diện Timeline và hồ sơ của bạn dưới tài khoản của một người khác.

3. Hiển thị offline với một vài người trong chatbox.

Chức năng chat trong Facebook giúp bạn trò chuyện nhanh với những người bạn của mình nhưng vì một vài lý do gì đó bạn không muốn trò chuyện với một vài người và muốn nick của mình luôn ở trạng thái offline đối với họ.


Trong hộp thoại chat bên phải, bạn nhấn vào biểu tượng răng cưa/Advanced Settings…




Tick chọn Turn on chat for all friends except... (Bật tính năng chat với mọi người bạn, ngoại trừ…) rồi gõ tên những người mà bạn không muốn họ thấy mình khi bạn online chat. Trong trường hợp ngược lại, bạn muốn offline với đa số người bạn trong danh sách chatbox và chỉ muốn hiện online với một vài người bạn thân thiết thôi thì bạn tick chọn Turn on chat for only some friends... và rồi cũng gõ tên những người muốn hiện online.


4. Lên lịch cập nhật status trong Fanpage

Nếu bạn đang quản lý một fanpage Facebook, nhưng không có nhiều thời gian online để cập nhật thông tin cho fanpage của mình thì hãy sử dụng tính năng Schedule để lên lịch tự động cập nhật status, post hình ảnh, video lên fanpage.


Trong khung soạn thảo nội dung Status bạn hãy nhập nội dung cần post, rồi nhấn chọn biểu tượng đồng hồ(Schedule or backdate your post), điền thời gian cập nhật status.

5. Quản lý thẻ (tag)

Đã bao giờ bạn rơi vào trường hợp bị tag (gắn thẻ) vào một tấm hình hay vào một status mà bạn không hề muốn không? Chắc hẳn bạn đã rất nhiều lần rơi vào trường hợp này và hiểu được nỗi khó chịu của bạn khi phải vào từng tấm hình, status để gỡ tag. Thật không hay khi bạn bè của bạn thấy tên bạn xuất hiện trong những tấm ảnh quảng cáo hay những bài spam vớ vẩn.


Trên thanh điều hướng Facebook, bạn nhấn vào biểu tượng ổ khóa Privacy Shortcuts/See More Settings, nhấn tab Timeline and Tagging Settings, Tại dòng Review tags people add to your own posts before the tags appear on Facebook? (Kiểm tra các thẻ được gắn trước khi cho chúng xuất hiện trên Timeline). Bạn bật tính năng lọc tag này.


Như vậy, mỗi khi có người nào đó tag bạn vào bài viết của họ, bạn sẽ nhận được tin nhắn hỏi xem bạn có muốn chúng xuất hiện trên Timeline của mình không. Nếu không muốn, bạn nhấn Hide để ẩn chúng đi. Và sẽ không ai thấy những tag này trên Timeline của bạn.


6. Tắt âm thanh thông báo mới

Mới đây, Facebook đã bổ sung tính năng phát âm thanh khi có notification. Tuy nhiên, tính năng này có thể sẽ làm sao lãng công việc hiện tại của bạn, cũng như làm phiền mọi người xung quanh. Do đó, người dùng có thể tắt nó đi bằng cách vào thẻ Notifications, nhấn "On Facebook" trong nhóm "How You Get Notifications", bỏ dấu chọn trước "Play a sound when each new notification is received", nhấn "Save Changes".


Hy vọng với một vài tính năng kể trên, bạn sẽ sử dụng Facebook linh hoạt hơn và kết nối với những người bạn mình từng giây, từng phút trong thời đại thông tin này.

Những bạn nào muốn khởi nghiệp kinh doanh trên facebook có thể tham gia Khóa học Bán hàng online hiệu quả với 2 nội dung học là thiết kế website bán hàng và Bán hàng qua mạng xã hội với chi phí khá thấp chỉ 500 ngàn.

Xem chi tiết nội dung Khóa học Bán hàng online hiệu quả tại đây:
http://www.hocmarketingonline.vn/khoa-hoc-ban-hang-online-tai-nha

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC MARKETING ONLINE

Đăng ký  ngay

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »

3 nhận xét

nhận xét
lúc 08:55 5 tháng 8, 2015 delete

Những thủ thuật hay trên facebook này không phải ai cũng biết và thực sự nó giú ích rất nhiều trong việc triển khai chiến dịch facebook marketing. Cảm ơn ad đã chia sẻ !

Reply
avatar
lúc 19:44 5 tháng 8, 2015 delete

Sử dụng facebook lâu rồi giờ mới biết một vài thủ thuật trên facebook mà bạn chưa biết. rất hay, áp dụng và khám phá mọi tính năng cảu trang mạng xã hội này

Reply
avatar
Tam
lúc 15:54 3 tháng 12, 2015 delete

Những thủ thuật hay trên facebook này không phải ai cũng biết và thực sự nó giú ích áp dụng và khám phá mọi tính năng cảu trang mạng xã hội này

Reply
avatar