Chương trình đào tạo SEO cho nhân viên cần làm gì?

1 người đang thuyết trình với đám đông về chương trình đào tạo SEO cho nhân viên
Chương trình đào tạo SEO cho nhân viên

Công ty bạn đang điên đầu vì tốn quá nhiều tiền vào những chi phí cho chạy quảng cáo? Hay bạn đang lại tiêu hao ngân sách quá nhiều cho các dịch vụ chạy SEO của những cty agency? Hoặc là đội ngũ cty bạn SEO quài mà không thấy hiệu quả đâu?

Hãy đọc bài viết dưới đây để có thể xây dựng 1 chương trình đào tạo SEO phù hợp nhất cho cty của bạn

Lí do phải đào tạo SEO cho nhân viên


Lí do phải xây dựng chương trình đào tạo chính là câu trả lời của những câu hỏi trên

Thử hỏi giữa thay vì bạn chỉ tốn chi phí và thời gian cho 1 lần đào tạo nhân viên của mình rồi làm việc nhiều lần với bạn phải tốn chi phí mỗi tháng, bạn chọn bên nào?

Bên cạnh đó, sự khác biệt lớn nhất giữa người bên ngoài và đội ngũ nhân viên của mình chính là họ là không ai có thể hiểu về nhà bằng người "người trong nhà được". Những nhân viên trong cty chính là những người hiểu rõ nhất về cty của mình muốn gì cũng như khách hàng mục tiêu cụ thể của mình là ai, họ ở những kênh nào,....

Tuy nhiên để có thể có được 1 đội ngũ nhân viên có thể làm được việc, thì chắc chắn bạn phải xây dựng 1 chương trình đào tạo thật cụ thể để những newbie về SEO có thể hoàn thành 1 cách tốt nhất 

Chi phí nhận làm dịch vụ những trung tâm ngoài ra sao?


Gía thường dao động theo các gói, gía càng cao thì càng nhiều dịch vụ
Đại diện như trung tâm dưới đây

Đây là khóa học của trung tâm SEO leadge


Những lưu ý khi xây dựng chương trình đào tạo


Thời lượng đào tạo không được < 14 ngày


SEO là 1 thế giới rộng lớn với vô vàn kiến thức, từng công cụ SEO đều có những đặc tính và cách thực hiện riêng biệt. Do đó, để có thể tinh thông được kiến thức thì không thể nào trong ngày 1, ngày 2 được

Học đi đôi với hành


Chỉ học lí thuyết suông thì không thể nào nhớ dai và mở rộng kiến thức được. Phải học xong bài nào là thực hành ngay, trong quá trình thực hành lại mới thấy được sai sót cũng như những điều cần hỏi

Có những phần nên đi chậm hơn


Trong quá trình đào tạo gồm nhiều phần và có những phần nắm chốt chủ đạo nên phải đi chậm lại như: nghiên cứu từ khóa, SEO Onpage, những phần này không thể cưỡi ngựa xem hoa được

Kiến thức phải mang tính ứng dụng và hợp thời


Như đã biết Google là trang tìm kiếm lớn nhất hiện nay và theo thống kê từ trang web Google thì trung bình mỗi năm Google cập nhật thuật toán 500-600 lần. Ngoại trừ 1 số thay đổi lớn, còn lại thì hầu hết là nhỏ nhưng thường xuyên.

Do đó chương trình đào tạo cũng phải là những kiến thức hợp thời và bắt kịp xu hướng của công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó cũng phải đi vào trọng tâm, không nên lan mang, rườm rà

Đi từ nền tảng


Đào tạo là phải đi từ nền tảng, phải hiểu lí do vì sao cần SEO thì mới làm SEO tốt được

Nhiệt huyết, hừng hực lửa giảng dạy


Học gì cũng vậy, người giảng dạy phải có sự nhiệt huyết trong bài giảng của mình, kiến thức phải chắc chắn qua giọng nói thì người nghe, học mới dễ hiểu,dễ vào. Tránh nói chuyện quá buồn ngủ làm ảnh hưởng đến chất lượng buổi học

Cụ thể phải đào tạo gì đây?


1. Gioi thiệu, làm quen bữa đầu với SEO


- Quy trình nghiên cứu SEO
- Quy trình triển khai dự án
- Cách tư duy trong quá trình làm SEO

2. Nghiên cứu từ khóa


- Phương pháp nghiên cứu từ khóa hiệu quả
- Cách lập bảng từ khóa và những tip nhỏ cũng như lưu ý khi làm
- Kỹ thuật nhóm từ khóa chính xác với số lượng lớn trên landing page( trang bán hàng)
- Bài tập về nhà

3. Cách lên kế hoạch, chiến lược chung cho SEO


- Tính toán chi phí tương đối cho 1 dự án SEO
- Khi nào nên chọn SEO hay Adwords
- Cách chọn lựa người cho dự án phù hợp với quy mô

4. Gioi thiệu về các yếu tố cần lưu ý khi làm SEO


- Các yếu tố xếp hạng của 1 web
- Các loại dữ liệu có cấu trúc

5. Một vài công cụ khác của SEO(cấu trúc, cách thực hiện)


- Cấu trúc Onpage, Offpage của web
- Tối ưu hóa landing page SEO
- Internal link
- External link
- Backlink
...




6. Hướng dẫn cài đặt và sử dụng những plugin( tiện ích Google) 


- Add to Any
- Last pass
- SEO Quake
...



7. Tìm hiểu về Google Analytics và Google Console


8. Site vệ tinh


- Xác định mục đích khi xây dựng site vệ tinh, tính toán chi phí là 1 trong những bước không thể bỏ qua trong đào tạo
- Quy trình, chiến lược, khó khăn xây dựng site vệ tinh
- Quảng bá thương hiệu và bán hàng ngay trên site vệ tinh
- Quản lí hệ thống site vệ tinh hiệu quả 

9. Content


- Tối ưu hóa content cho SEO
- Lên ý tưởng từ khóa và nội dung cho bài viết

10. Sử dụng Google Adwords


Những gì mà nhân viên tối thiểu cần đạt sau đào tạo


- Nắm được logic, tư duy, trong SEO. Lên được quy trình nghiên cứu cho bất kì dự án SEO nào
- Lên sơ đồ logic SEO, đưa ra quy trình triển khai dự án hiểu quả
- Nắm bắt đầy đủ các yếu tố xếp hạng web
- Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi
- Được chia sẻ, sử dụng tất cả các công cụ đắc lực giúp bạn phân tích, đánh giá kết quả SEo hiệu quả, tiết kiệm thời gian

KẾT


Trên đây là bài viết chia sẻ về lên chương trình đào tạo SEO cho nhân viên cuả tôi.
Việc đào tạo cho cty 1 đội ngũ như vậy không bao giờ là dư thừa và lãng phí cả. Mong rằng các bạn có thể xây dựng cho mình 1 đội ngũ thật chuyên nghiệp theo cách mà cty bạn cần

Nếu có thắc mắc gì xin hãy để lại comment bên dưới. Tôi rất vui khi được đồng hành cùng bạn
Bạn có thể xem thêm những bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm SEO cần gì để hoàn thiện hơn nữa.



HỌC VIỆN MOA
HỌC ĐƯỢC -  LÀM ĐƯỢC

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Chưa có bài
Bài sau
Next Post »