Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo facebook ads

Facebook hiện nay là mạng xã hội có lượng người sử dụng lớn nhất thế giới, ở Việt Nam có đến 30 triệu người dùng facebook một tháng, đủ để thấy tiềm lực lớn đến mức nào khi biến một phần con số này trở thành khách hàng của chúng ta.

Quảng cáo facebook hiện nay đã không còn quá xa lạ với nhiều người vì nó đơn giản, dễ dàng tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên đối với những người mới nhập môn thì thật sự không tránh khỏi bỡ ngỡ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách chạy quảng cáo facebook Ads một cách dễ hiểu và hiệu quả.

cần chuẩn bị các bước nào để chạy quảng cáo facebook
hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook Ads


I. Các bước chuẩn bị khi chạy quảng cáo

1. Thẻ Visa

Đầu tiên, bạn phải có một tài khoản Visa để thanh toán trực tiếp cho các khoản phí chạy quảng cáo.

 Có 2 loại thẻ để bạn lựa chọn:

  • Thẻ Visa/Master credit: là loại tiêu tiền trước sau đó thanh toán trả ngân hàng sau. Đối với lại thẻ này, ngân hàng yêu cầu thủ tục khá rườm rà, bạn phải chứng minh mức thu nhập và ổn định hạn mức tín dụng. Mất khoảng 1 tuần để bạn lấy được thẻ để sử dụng.

  •  Thẻ Visa/Master debit: là loại thẻ có bao nhiêu tiền thì tiêu bấy nhiêu. Loại thẻ này làm rất đơn giản nhưng độ an toàn không cao. Bật mí bạn chỉ mất khoảng 30 phút để làm một thẻ Visa debit của ACB.

 2. Tài khoản cá nhân

 Để tạo tài khoản quảng cáo bạn cần add thẻ visa vào facebook cá nhân. Lưu ý: Tên Facebook cá nhân vào trùng với tên trên thẻ Visa.

VD: Nguyễn Văn A thì Facebook cũng phải là Nguyen Van A hoặc Nguyen A.

3. Tư duy marketing

Không phải cứ chạy quảng cáo thì bạn có thể bán được sản phẩm. Việc chạy quảng cáo chỉ là một phần nhỏ trong việc thúc đẩy bán hàng, tiếp cận khách hàng, ngoài ra nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như nội dung bài viết, sản phẩm, đặc điểm nổi trội, sự khác biệt.

II. Hướng dẫn cách Add thẻ Visa vào tài khoản quảng cáo

Bước 1: Mở tab mới với địa chỉ: http://facebook.com/ads/manage.

Bước 2: Nhấn vào lập hóa đơn -> Phương thức thanh toán.

Bước 3: Nhấn vào thêm phương thức thanh toán.

Bước 4: Chọn vào “Thẻ tín dụng/ghi nợ” hay paypal gì thì chọn tuỳ vào bạn muốn thêm hình thức thanh toán nào. Tuy Nhiên ở đây chúng ta đang add Visa nên chọn cái đầu tiên.

Bước 5:  Điền chính xác thông tin thẻ của bạn. Riêng phần mã bưu chính thì bạn tìm mã bưu chính của tỉnh bạn đang ở rồi nhấn Gửi (VD: Hà Nội là 100000)

Bước 6: Nhấn nút lưu để tạo quảng cáo.

Như vậy bạn đã add thành công thẻ visa.

Chọn loại thẻ nào là phù hợp
Hướng dẫn cách add thẻ visa


III. Các dạng hình thức quảng cáo


Facebook có 5 dạng quảng cáo sau đây:

Dạng 1: Quảng cáo tương tác

Đây là dạng quảng cáo được nhiều ngừoi bán hàng sử dụng nhất. Khi bạn chọn loại hình này thì Facebook sẽ đưa mẫu quảng cáo tới những ngừoi có khả năng tương tác like, share, comment, .. nhất.

Quảng cáo này bạn có thể chạy với mẫu là hình ảnh hoặc video

Dạng 2: Quảng cáo video

Khác với quảng cáo tương tác, quảng cáo video Facebook sẽ đưa mẫu ads tới những ngừoi có khả năng cao sẽ xem video của bạn.

Lưu ý: Quảng cáo này chỉ sử dụng được video để chạy.


Dạng 3: Quảng cáo tin nhắn

Có những người mua hàng chỉ thích inbox chứ không thích comment. Và có thể bạn đã biết, nếu khách mua hàng tự inbox thì khả năng chốt sẽ cao hơn những ngừoi comment.

Nếu bạn chọn loại hình này, Facebook sẽ tìm ai có khả năng cao sẽ inbox để phân phối quảng cáo.

Dạng 4: Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Nếu bạn bán những sản phẩm mà giá trị cao như bất động sản, ô tô … hoặc bán cho đối tượng khách hàng ngại public thông tin như thẩm mỹ viện .. thì đây là quảng cáo bạn nên sử dụng.

Khi chạy loai hình này khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo sẽ hiện ra một form đăng ký thông tin để họ điền vào.

Dạng 5: Quảng cáo website

Bạn có wesite, bạn muốn chuyển hướng khách hàng từ Facebook về website để chốt khách hàng trên đấy thì đây là loại hình quảng cáo bạn nên sử dụng.

IV. Hướng dẫn chi tiết cách tạo quảng cáo Facebook Ads


Bước 1: Truy cập vào facebook cá nhân -> click nút mũi tên chỉ xuống bên góc phải.


hướng dẫn chi tiết chạy quảng cáo facebook ads

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook ads


Bước 2: Bạn click vào loại hình quảng cáo bạn muốn chạy.


Cụ thể các phần như sau:

Tham gia vào bài viết trên trang: Giúp quảng bá bài viết cụ thể trên Fanpage của bạn, làm tăng lượt view, share.


  • Số lượt thích trang: Tăng lượt like cho fanpage của bạn.

  • Truy cập vào trang web: Thu hút mọi người truy cập trực tiếp vào website của bạn thông qua quảng cáo. Lựa chọn vị trí quảng cáo hiển thị cột bên phải hoặc trên cả bảng tin (nếu bạn có fanpage).

  • Chuyển đổi trang web: Bạn thực hiện tạo pixel lấy code add vào website của bạn và theo dõi tỉ lệ chuyển đổi  đến 1 trang mà bạn nhắm đến.

  • Lượt cài ứng dụng: Khuyến khích mọi người cài đặt ứng dụng của bạn thông qua quảng cáo.

  • Tham gia ứng dụng: Tăng thêm hoạt động trên ứng dụng Facebook của bạn. Cách thức tạo quảng cáo này tương tự lượt cài ứng dụng.

  • Tham gia sự kiện: Tạo quảng cáo để quảng bá sự kiện của bạn.

  • Yêu cầu nhận ưu đãi: Tạo quảng cáo để quảng bá đến người dùng thông tin khuyến mại.


Thông thường hay sử dụng hình thức quảng cáo tương tác với bài viết trên trang và click về web.
Trong bài này tôi chọn mục tương tác.

Bước 3: Đặt tên chiến dịch

làm thế nào để chạy facebook ads hiệu quả

Hướng dẫn các bước chạy facebook ads


Bạn đặt tên chiến dịch theo cú pháp sau : Sản phẩm đang bán + ngày tạo quảng cáo

VD: Áo thun nam có cổ mẫu mới + 14/9/2018

Lưu ý: Việc đặt tên này giúp bạn quảng lý quảng cáo dễ hơn. Nếu bạn có cách đặt nào tối ưu hơn thì càng tốt.

Bước 4: Setup nhóm quảng cáo -> Target khách hàng mục tiêu.


Vị trí: Muốn chạy cho khách hàng ở đâu thì gõ vị trí ở đó vào. Giống như trong hình là mình đang cài đặt vị trí Hồ Chí Minh. Nếu muốn chạy full toàn quốc thì gõ vào Việt Nam. Lưu ý: Trong 1 quảng cáo có thể chạy nhiều vị trí nhé

Độ tuổi: Chọn độ tuổi cho khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới. Gợi ý cho bạn, trên Facebook được chia làm 5 nhóm tuổi chính:

  • 13 – 17: tuổi teen
  • 18 – 24: Giới trẻ
  • 25- 34: Người đi làm, có gia đình
  • 35 – 54: Trung niên
  • Tren 55: Người lớn tuổi

vị trí



Để quảng cáo hiệu quả hãy xác định rõ sản phẩm phù hợp với độ tuổi nào để chọn nhé. Tránh việc chọn 18 – 65.

Giới tính: Sản phẩm phù hợp giới tính nào thì chọn cái đấy

Ngôn ngữ: Bỏ qua không cần chọn.

Tips: Nếu bạn muốn chạy tới người nước ngoài sử dụng tiếng Anh ở Hồ Chí Minh thì phần ngôn ngữ có thể set Tiếng Anh (tất cả) nhé

Bước 5: Nhắm mục tiêu chi tiết thông qua sở thích, hành vi


VD bạn bán áo thun. Sẽ có người có nhu cầu và có người không. Việc của bạn là đưa quảng cáo tới người thực sự muốn mua. Như thế quảng cáo sẽ hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Vì thế để bán được bạn cần biết được những người có nhu cầu ÁO THUN có sở thích và hành vi gì?

Gợi ý: Đối với thời trang mình hay target: quần áo nam nữ, mua sắm thời trang, mua sắm trực tuyến, đầm, váy ….

Nói chung mình chọn những cái mà liên quan đến MUA SẮM và THỜI TRANG.


nhắm mục tiêu qua hành vi


Bước 6: Thiết lập vị trí quảng cáo


Click vào chỉnh sửa vị trí quảng cáo


Bước 7: Cài đặt ngân sách quảng cáo và thời gian chạy


Có 2 phần thiết lập bạn nên cực kỳ chú ý:

Đầu tiên, đó là ngân sách cho quảng cáo tính theo ngày. Thiết lập này tùy vào khả năng kinh tế của bạn.

Tiếp theo là hình thức xem quảng cáo. Có 2 hình thức trả tiền cho hình thức quảng cáo này là trả tiền theo lượt xem (CPM) và theo lượt click (CPC). Tùy vào mục địch chiến dịch quảng cáo của bạn mà ta tối ưu quảng cáo theo các cách khác nhau.

chạy quảng cáo hiệu quả


Một ngày bạn có thể chạy tối thiểu 20.000 VNĐ tiền quảng cáo.

Bạn bỏ càng nhiều tiền thì tiếp cận được càng nhiều người. Những người kiếm trăm đơn hàng mỗi ngày họ chạy không dưới 10 triệu tiền quảng cáo.

Bước 8 : Thanh toán qua thẻ visa


Lưu ý điền chính xác thông tin thẻ của bạn về số thẻ, ngày hết hạn và mã bảo mật (3 số cuối in nghiêng ở mặt sau thẻ)

V. Quản lí quảng cáo


Sau khi học chạy quảng cáo facebook bạn cần biết cách kiểm tra xem đã tiêu bao nhiêu tiền. Lưu ý nếu thấy quảng cáo không hiệu quả bạn có thể vào tắt bất cứ lúc nào nhé.

Bạn click vào mũi tên GÓC TRÁI  chọn QUẢN LÝ QUẢNG CÁO.

Tắt quảng cáo: Có cần gạt hình nút tròn bên góc trái màn hình. Click vào sẽ tắt.

Quảng cáo nếu có chữ HOẠT ĐỘNG kèm màu xanh là đang chạy. Còn KHÔNG PHÂN PHỐI  thì đã dừng.

Số tiền đã chi tiêu: Quảng cáo đó đã tiêu hết bao nhiêu tiền của bạn? Với số tiền bỏ ra đó có bán được hàng và có lợi nhuận  không?

TỔNG KẾT:

Trên đây mình đã hướng dẫn cho các bạn cách chạy quảng cáo facebook Ads. Tuy nhiên hãy nhớ rằng việc chạy quảng cáo chỉ chiếm 30% thôi nhé. Bạn cần phải trau dồi thêm kiến thức về sản phẩm, kênh phân phối, chiêu thị nhiều hơn.

Nếu bạn cảm thấy không đủ tự tin để làm một mình hoặc thiếu kiến thức về việc chạy quảng cáo. Hãy đăng kí khóa học của chúng tôi - Học viện MOA " cầm tay chỉ việc" qua hotline 0913 881 343.






                                                                       





Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »