Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Vấn đề đưa website lên top đã không còn quá khó khăn khi mà google đưa cho chúng ta nhiều lựa chọn khác nhau. Nếu như bạn phải ngồi kỳ cụi SEO cả 2-3 tháng trời (với những từ khóa cạnh tranh cao) từ khóa mới lên top thì với Google adwords, chỉ sau khoảng 5 phút khởi động chương trình website của bạn đã nằm ngay trên top đầu kết quả google với những từ khóa mà bạn lựa chọn. Đương nhiên bù lại, bạn phải trả tiền quảng cáo cho google.

Tuy nhiên, không phải chạy quảng cáo mất tiền thì không có cạnh tranh, thậm chí mức độ cạnh tranh trong quảng cáo google adwords còn cao hơn cạnh tranh trong SEO nhiều, đặc biệt đối với mới một số lĩnh vực đang hot hiện nay như: học marketing online, đào tạo lái xe ô tô, bất động sản, các sản phẩm giảm cân….



Do đó, khi chạy quảng cáo google adwords bạn cần phải nắm rõ những nguyên tắc chạy quảng cáo với google, đồng thời phải biết được một số thủ thuật để chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả bán hàng cao nhất mà giảm thiểu chi phí ở mức tối đa nhất.

Dưới đây mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm chạy quảng cáo google adwords sao cho hiệu quả.

1. Lựa chọn từ khóa ngách

Lựa chọn từ khóa là khâu vô cùng quan trọng kể cả đối với adwords cũng như SEO, nếu lựa chọn sai từ khóa bạn sẽ vừa tốn tiền (đối với adwords), tốn thời gian (đối với SEO) mà lại không đạt được hiệu quả bán hàng.

Không phải cứ “đâm đầu” lựa chọn những từ khóa “hot” thì bạn sẽ có được khách hàng, cũng như việc bạn đâm đầu vào thị trường đỏ thì chắc chắn khả năng sống sẽ không cao, trừ khi bạn có một tiềm lực tài chính vô cùng mạnh.

Hãy làm khác đi chút nhé, lựa chọn những từ khóa ngách, là những từ khóa dài, ít người tìm kiếm nhưng tỷ lệ chuyển đổi của những từ khóa này sẽ rất cao, vì những người tìm những từ khóa này là người đã có nhu cầu thực sự. Cộng thêm, CPC cho những từ khóa này khá thấp.

Mình lấy ví dụ: bạn đang cần quảng cáo khóa học marketing online. Nhưng nếu bạn lựa chọn các từ khóa như “marketing online, hoc marketing online hay khóa học marketing online” thì chi phí của bạn sẽ khá cao mà hiệu quả lại không cao vì những người tìm kiếm các từ khóa này chưa có nhu cầu cao, có thể chỉ đang tìm hiểu về lĩnh vực marketing online.



Hãy suy nghĩ 1 số từ khóa khác như: “học marketing online ở đâu tốt nhất, trung tâm đào tạo marketing online tốt nhất”, hoặc đánh đánh về giá “khóa học marketing online giá rẻ”, … đây mới chính là những từ khóa kiếm tiền cho bạn đấy.

2. Thông điệp quảng cáo hấp dẫn

Thông điệp quảng cáo chính là yếu tố quyết định khách hàng có click vào quảng cáo của bạn không. Khách hàng cần thấy được lợi ích nếu như bấm vào quảng cáo của bạn. Các khuyến mãi giảm giá hay quà tặng sẽ khá hiệu quả. Và đừng quên tăng động lực click của khách hàng bằng việc giới hạn về thời gian nhận quà hay số lượng quà tặng nhé.

Nhớ bao gồm cả từ khóa của bạn trong thông điệp nhé như vậy sẽ giúp CPC thấp hơn và bạn dễ dàng đạt vị trí quảng cáo cao.

3. Tối ưu hóa link đích

Link đích chính là link bài viết bạn muốn quảng cáo. Bạn cũng cần phải tối ưu SEO cho bài viết đích, có như vậy mới tăng điểm chất lượng của quảng cáo, điều đó sẽ giúp thứ hạng quảng cáo của bạn cao hơn và CPC sẽ thấp hơn.

Bên cạnh đó hãy chú ý đến yếu tố bán hàng trong bài viết quảng cáo của bạn, hãy viết một bài thật chất lượng và phải làm sao khiến khách hàng nhấc máy lên alo cho bạn hoặc đăng ký thông tin. Đó mới là đích cuối cùng của quảng cáo, còn nếu khách hàng chỉ click vào quảng cáo làm tốn tiền của bạn mà không thực hiện bất cứ hành động gì tiếp theo thì xem như bạn đã thất bại.

4. Đặt giá thầu thủ công

Việc chủ động đặt giá thầu thủ công sẽ giúp bạn vừa tối thiểu CPC vừa đạt được thứ hạng cao. Hãy dựa vào giá thầu mà google đề xuất khi bạn kiểm tra từ khóa (công cụ lập kế hoạch từ khóa) và tính ra một mức CPC hợp lý. Thông thường CPC thực tế bao giờ cũng thấp hơn giá thầu google đề xuất từ 30% - 50%.



Tuy nhiên nhớ theo dõi chiến dịch quảng cáo của bạn thường xuyên để biết được giá thầu cho vị trí cao nhất là bao nhiêu, từ đó bạn điều chỉnh lại giá thầu để đạt vị trí quảng cáo cao nhé.

Trên đây là một số kinh nghiệm chạy quảng cáo google adwords mà mình đã làm thực tế và rút ra. Thực tế, còn nhiều các yếu tố khác ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo google adwords và chỉ khi bạn làm mới thấy được. Hãy thử chạy một vài chiến dịch quảng cáo nhé, bạn sẽ tự mình rút ra được nhiều kinh nghiệm và cả nhiều điều thú vị trong quảng cáo google adwords nữa đó.

Và dù bạn có một tiềm lực tài chính mạnh thì cũng đừng quên theo dõi và thống kê các chỉ số KPI của chiến dịch để có sự thay đổi hiệu quả hơn nhé. Đừng vứt tiền xuống sông xuống biển.

Chúc các bạn thành công.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »

5 nhận xét

nhận xét
lúc 09:14 5 tháng 8, 2015 delete

bài viết khá hay, đây là những kinh nghiệm chạy quảng cáo google adwords rất hữu ích, thanks ad!

Reply
avatar
lúc 10:17 11 tháng 8, 2015 delete

Công cụ chạy quảng cáo google adwords này mình có thử rồi nhưng còn tùy chiến dịch và sản phẩm như thế nào nữa, bài viết cũng giúp mình cải thiện phần nào chiến dịch mình

Reply
avatar
Tam
lúc 16:02 3 tháng 12, 2015 delete

đây là những kinh nghiệm chạy quảng cáo google adwords rất hữu ích, thanks ad! bài viết cũng giúp mình cải thiện phần nào chiến dịch mình

Reply
avatar
lúc 13:48 4 tháng 1, 2016 delete

Vẫn công thức adrank = điểm chất lượng x đô la à bạn! nó còn tùy từng nghành nữa.

Reply
avatar
lúc 13:49 4 tháng 1, 2016 delete

Vẫn công thức adrank = điểm chất lượng x đô la à bạn! nó còn tùy từng nghành nữa.

Reply
avatar