Liệu Có Thể Khởi Nghiệp Kinh Doanh Với "0 Đồng"

Liệu có thể khởi nghiệp kinh doanh với "0 đồng"?

Đây là câu hỏi tôi nhận được rất nhiều từ các bạn trẻ. Các bạn rất sáng tạo, các bạn có những kế hoạch kinh doanh rất khả thi. Nhưng................... Các bạn không có nguồn vốn

Bài toán về vốn có lẽ là bài toán nan giải nhất không chỉ đối với các bạn sinh viên, các bạn trẻ mà thậm chí cả các doanh nghiệp lớn, nhỏ cũng gặp phải.

Và câu hỏi đặt ra là Liệu có thể khởi nghiệp kinh doanh với "0 đồng"?

Và tôi xin trả lời với các bạn rằng HOÀN TOÀN CÓ THỂ khởi nghiệp kinh doanh với "0 đồng" với hình thức kinh doanh hay bán hàng online.



Kinh doanh hay bán hàng online là hình thức các bạn bán sản phẩm hay dịch vụ thông qua môi trường Internet. Từ việc trưng bày, giới thiệu cho đến quảng bá sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu đều được thực hiện thông qua Internet. Và bạn không hề phải tốn bất kỳ chi phí gì như thuê mặt bằng hay nhân sự.

Tới đây có lẽ bạn sẽ lại thắc mắc. "Cứ cho là tôi không phải tốn tiền thuê mặt bằng hay nhân sự đi thì ít ra tôi cũng phải bỏ vốn ra để đầu tư sản phẩm. Như vậy rõ ràng cũng vẫn phải tốn chi phí đầu tư?"

Có rất nhiều bạn đã hỏi tôi như vậy. Thực tế bạn có thể bán rất rất nhiều loại sản phẩm thông qua hình thức hợp tác. Tức là bạn đóng vai trò làm người trung gian giới thiệu và quảng bá sản phẩm tới người mua. Và công việc của bạn chỉ là làm sao để khách hàng tìm đến website và mua sản phẩm. Còn lại tất cả các vấn đề về giao hàng, thanh toán hay bảo hành đã có nhà cung cấp chính thức lo.

Bạn có thể hợp tác và bán rất nhiều thứ từ thời trang, đồ điện tử, đồ lưu niệm, các sản phẩm giáo dục như các khóa học, các dịch vụ sửa chữa, hay thậm chí là cả đồ ăn, thức uống bạn cũng có thể bán online.... Thật đa dạng phải không các bạn.

Vậy để kinh doanh online hiệu quả bạn cần những gì?

Kinh doanh online không có gì quá khó nếu như bạn nắm được những nguyên tắc cơ bản và một số bí quyết để thành công.

Tham khảo khóa học Kinh doanh online hiệu quả - giá chỉ từ 500 ngàn tại đây:

Thứ nhất về kiến thức

Đương nhiên rồi, làm bất cứ vấn đề gì bạn cũng cần phải có kiến thức cơ bản về vấn đề đó. Cho dù là bạn đi bán mớ rau ngoài chợ bạn cũng cần phải biết mớ rau đó nên bó như nào là vừa phải, giá bao nhiêu thì hợp lý, bán cho ai thì tốt nhất, ....

Để kinh doanh online cũng vậy, bạn cần nắm được một số kiến thức cơ bản sau:

1. Kiến thức về sản phẩm/dịch vụ

Bạn không biết mình bán gì thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ bán được hàng. Để là người bán hàng thành công thì trước tiên bạn phải hiểu và tin vào sản phẩm mà mình cung cấp trước đã, có như vậy bạn mới thuyết phục được khách hàng tin vào bạn. Bạn cần:

  • Nắm được các đặc điểm, tính năng của sản phẩm
  • Những lợi ích vượt trội và sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn so với các sản phẩm khác trên thị trường.


2. Kiến thức marketing cơ bản

Kiến thức về marketing giúp bạn tìm và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Biết cách giới thiệu, quảng bá và làm cho khách hàng tin yêu và mua sản phẩm của bạn. Cụ thể bạn cần:

- Xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu: hay nói đơn giản hơn là bạn cần biết sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ bán cho ai. Bạn cần lưu ý giữa người sử dụng và người mua. Có khi người sử dụng không phải là người mua.

Ví dụ: sữa cho trẻ em đương nhiên là trẻ em uống nhưng người mua lại là các bậc phụ huynh và thông thường là các bà mẹ. Như vậy đối tượng khách hàng của bạn là các bà mẹ chứ không phải các em bé.


Cần hiểu cơ bản về tâm lý hay thói quen mua hàng của đối tượng mục tiêu: điều này giúp bạn dễ dàng tiếp cận, tạo thiện cảm cũng như bán được hàng nhanh hơn

- Xác định kênh phân phối: vẫn biết môi trường bán hàng là internet nhưng cụ thể bạn sẽ bán qua kênh nào, trên internet có rất nhiều kênh bán hàng và bạn cần xác định đúng kênh phân phối phù hợp với sản phẩm mà mình cung cấp bạn mới có thể bán được hàng.

Ví dụ đối với những sản phẩm thời trang hay tiêu dùng thì mạng xã hội là kênh bán hàng tuyệt vời, nhưng đối với các sản phẩm về công nghiệp thì bạn lại cần công cụ Email marketing và SEO thì sẽ hiệu quả hơn....

- Xác định hình thức khuyến mãi: đối với từng sản phẩm, hay khách hàng mục tiêu có những hình thức khuyến mãi phù hợp riêng. Bạn cần biết khách hàng của bạn thích hình thức nào: dùng thử, giảm giá, tặng quà hay tích điểm, .... Có như vậy bạn mới xây dựng được những chương trình khuyến mãi thành công, thúc đẩy bán hàng


Thứ hai về các công cụ Marketing online

Để kinh doanh online thì bạn không thể nào không biết các công cụ Marketing online. Nhìn chung có 4 công cụ chính quan trọng nhất mà bạn cần nắm đó là:

1. Website

Là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm cũng như về doanh nghiệp của bạn. Cũng là nơi để khách hàng lựa chọn mua hàng, đặt hàng, thanh toán và gửi phản hồi.

Có thể nói website chính là xương sống của ngành thương mại điện tử. Một website chuyên nghiệp có thể là yếu tố then chốt giúp bạn vượt qua đối thủ và thành công, ngược lại một website thiếu chuyên nghiệp và thẩm mỹ có thể khiến bạn thất bại.


Bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp từ blogger hoàn toàn miễn phí và kỹ thuật quản trị cũng khá đơn giản. Khi thiết kế và quản trị 1 website bạn cần lưu ý:

  • Thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp
  • Bố cục hợp lý, dễ dàng tìm kiếm
  • Tốc độ tải trang nhanh
  • Nội dung hấp dẫn và bổ ích, phục vụ đúng đối tượng khách hàng, cập nhật nội dung thường xuyên

2. Mạng xã hội

Một kênh bán hàng và quảng bá thương hiệu tuyệt vời. Thực sự càng tìm hiểu về mạng xã hội tôi càng thấy thú vị và hấp dẫn vô cùng. Nó không chỉ là miễn phí mà còn mang lại rất nhiều lợi ích. Nắm được những nguyên tắc hoạt động của các mạng xã hội cũng như một vài bí quyết thực hiện chắc chắn bạn sẽ kinh doanh online rất thành công.
Nhìn chung một số mấu chốt cơ bản để bán hàng thành công trên mạng xã hội là:

  • Nội dung: hay và hấp dẫn, phù hợp với đối tượng mục tiêu
  • Quảng bá đúng đối tượng
  • Tần suất: lượng thông tin được chia sẻ trên các mạng xã hội là rất nhiều, do đó mức độ xuất hiện của bạn trên mạng xã hội phải liên tục và thường xuyên, có như vậy độc giả mới có thể nhớ tới bạn

3. SEO website

Là quá trình tối ưu của bạn để đưa website lên trang đầu kết quả các công cụ tìm kiếm thông qua một số từ khóa nhất định. Nó cũng là một công cụ không tốn chi phí nhưng cần đầu tư thời gian và sự kiên trì. Một khi đã SEO thành công thì khách hàng sẽ chủ động tìm đến với bạn và khả năng bán được hàng của bạn sẽ rất cao vì khi đó khách hàng đã có nhu cầu thực sự.

Một số yếu tố cơ bản bạn cần nắm khi làm SEO là:

  • Nội dung: hay và duy nhất để thu hút người đọc. Đồng thời các từ khóa được sắp xếp đều đặn để google dễ dàng index và đưa lên top 10 kết quả tìm kiếm.
  • Lượt view: lượt view càng cao sẽ làm tăng PR cũng như vị trí của bạn trên kết quả tìm kiếm
  • Backlink: nhiều backlink và backlink chất lượng trỏ về website của bạn sẽ giúp website nhanh lên top và bền vững.
4. Email Marketing

Chủ động tiếp cận khách hàng và xúc tiến bán hàng, phù hợp với những sản phẩm dịch vụ công nghệ, công nghiệp. Để có chiến dịch Email marketing thành công, bạn cần chú ý:

  • Nắm vững các phần mềm lọc mail và gửi mail hiệu quả
  • Thiết kế thông điệp email hấp dẫn, đánh trúng tâm lý khách hàng.
Trên đây là 4 công cụ chính cần thiết khi bạn tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử. Tuy nhiên không phải dự án kinh doanh online nào cũng cần phải có đủ 4 công cụ này, tùy từng dự án, sản phẩm dịch vụ mà bạn chọn công cụ phù hợp.

Nhưng nhìn chung tối thiểu bạn phải nắm được 2 công cụ cơ bản nhất là website bán hàngmạng xã hội. Bạn có thể tham gia Khóa học Bán hàng online hiệu quả với mức giá chỉ 500 ngàn để nắm rõ và thành thạo 2 công cụ này.


Xem chi tiết Khóa học bán hàng online hiệu quả tại đây:

Trên đây là những chia sẻ khiêm tốn của tôi về những điều cơ bản nhất bạn cần khi muốn khởi nghiệp kinh doanh online. Và một lần nữa tôi muốn khẳng định lại rằng bạn hoàn toàn có thể Khởi nghiệp kinh doanh với "0 đồng".Tôi cũng đã làm và bước đầu gặt hái kết quả khá tốt và cũng đã tích lũy được một số kinh nghiệm thực tế.

Hy vọng sẽ được chia sẻ nhiều hơn với các bạn khi các bạn tham gia Khóa học Kinh doanh online cho người mới bắt đầu của chúng tôi.
Tham khảo khóa học và đăng ký học thử miễn phí tại đây:

Chúc các bạn thành công !

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC MARKETING ONLINE

Đăng ký  ngay

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »

5 nhận xét

nhận xét
lúc 22:27 28 tháng 10, 2013 delete

Liệu có thể khởi nghiệp kinh doanh với "0 đồng"? Nếu âm (-) đồng thì sao?

Reply
avatar
lúc 18:30 11 tháng 12, 2013 delete

khó à nha, 500k đi học cũng là vốn vậy, chi phí sống hằng ngày trong thời gian chờ "thành công" cũng là vốn và nhiều cái chi phí lắm.

Reply
avatar
lúc 09:02 5 tháng 8, 2015 delete

Khởi nghiệp kinh doanh với 0 đồng ? Đùa hả, dù có kinh doanh kiểu gì thì cũng phải bỏ vốn ra đầu tiên chứ!!!! mình không tin có thể kinh doanh mà không có đồng vốn nào trong tay

Reply
avatar
lúc 09:27 6 tháng 8, 2015 delete

Nếu là trước kia, câu trả lời là không cho câu hỏi Liệu có thể khởi nghiệp kinh doanh với "0 đồng"? nhưng với thời điểm bây giờ để thành công cần sự mạo hiểm và sáng suốt tận dụng internet

Reply
avatar
Tam
lúc 15:57 3 tháng 12, 2015 delete

mình không tin có thể kinh doanh mà không có đồng vốn nào trong tay Nếu là trước kia, câu trả lời là không cho câu hỏi Liệu có thể khởi nghiệp kinh doanh với "0 đồng"?

Reply
avatar