Bí quyết kinh doanh trên Facebook hiệu quả

Kinh doanh trên facebook có lẽ là bước khởi đầu đơn giản nhất cho những bạn muốn kinh doanh online. Bạn có thể dễ dàng có được một gian hàng trên facebook với một tài khoản mà không phải tốn bất kì một chi phí nào vì facebook là miễn phí cho mọi người mà (ngoài chi phí vốn nhập hàng của bạn)


Ngoài ra facebook còn là một kênh truyền tải thông tin hữu hiệu và nhanh chóng, chỉ trong vòng vài giây có thể có tới hàng ngàn người biết đến thông tin sản phẩm của bạn. Với những tính năng ưu việt này nên có rất nhiều bạn trẻ đã khởi nghiệp bằng việc kinh doanh trên facebook với việc bán quần áo thời trang, phụ kiện, đồ điện tử, đồ lưu niệm, ......

Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao khi kinh doanh trên facebook bạn nên thực hiện một số mẹo sau:

1. Tạo 1 fanpage thay vì một tài khoản facebook cá nhân

1 tài khoản facebook cá nhân hay 1 fanpage đều có thể giúp bạn kinh doanh trên facebook được. Tuy nhiên tạo 1 trang fanpage sẽ thuận lợi cho việc kinh doanh của bạn hơn vì:


- Dễ dàng mời bạn bè like trang, tạo các sự kiện hay các cuộc thi.

- Page có nhiều công cụ trực quan giúp bạn phân tích khách hàng, nắm được thời điểm truy cập cao trong ngày, những bài viết thu hút sự quan tâm nhiều nhất, những khách hàng nào thường xuyên bình luận, nhận xét.

- Thông qua page bạn cũng có thể dễ dàng thu thập thông tin khách hàng như địa chỉ email, số điện thoại, giới tính, độ tuổi, ....để tăng hiểu biết về nhu cầu khách hàng và tương tác tốt hơn.

Nếu bạn nào chưa biết cách tạo một trang fanpage thì xem tại đây nhé

2. Cập nhật thông tin thường xuyên

Việc cập nhật thông tin thường xuyên giúp tăng sự hiện diện của bạn trên facebook. Thông thường 1 ngày bạn nên cập nhật thông tin ít nhất 4 lần vào các khoảng thời gian sáng (7am-8am), trưa (11am-12am), chiều (4pm-5pm), tối (7pm-8pm) vì đây là các khoảng thời gian mọi người online nhiều nhất kể cả học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng. Như vậy khả năng khách hàng nhận được thông tin của bạn sẽ cao hơn.

3. Sử dụng hình ảnh

Bất kì bài đăng nào của bạn cũng nên kèm theo hình ảnh hoặc ít nhất là link có chứa hình ảnh vì hình ảnh luôn tạo sự thu hút hơn là những đoạn văn bản đơn điệu. Nhớ là lựa chọn hình ảnh phù hợp với nội dung mà bạn đăng nhé.

4. Tạo nội dung phong phú, hấp dẫn

Fanpage là nơi để bạn bán hàng, thế nhưng đừng lúc nào cũng chỉ đăng các thông tin về sản phẩm của bạn, khách hàng sẽ rất dễ bị nhàm chán.

Vì vậy ngoài những thông tin về sản phẩm bạn có thể đăng các tin về giải trí, chuyện cười, các hình ảnh vui (đừng quá phản cảm là được) để khách hàng đến với bạn không chỉ được mua hàng mà còn được thư giãn, được cười. Chắc chắn khách hàng sẽ yêu bạn hơn. Bạn nên áp dụng quy tắc 3 - 1, tức là 3 bài đăng về sản phẩm thì có 1 bài đăng về giải trí.

5. Tag tên các khách hàng thực trong bài đăng của bạn

Việc này sẽ giúp thông tin của bạn xuất hiện trong timeline của khách hàng của bạn, như vậy không chỉ khách hàng của bạn biết được thông tin một cách chắc chắn mà cả bạn bè của khách hàng của bạn cũng sẽ biết được thông tin mà bạn tag, cơ hội có thêm khách hàng mới và bán được hàng sẽ cao hơn.

Tuy nhiên không nên làm việc này quá thường xuyên vì việc này có thể gây khó chịu cho khách hàng. Chỉ nên tag khi có sản phẩm mới, sản phẩm đặc biệt hoặc khi chia sẻ một điều gì đó bổ ích.

6. Quảng bá sản phẩm của bạn

Chỉ thực hiện bán hàng trên fanpage vẫn chưa đủ, bạn cũng cần phải quảng bá sản phẩm của mình rộng rãi hơn trong cái thế giới facebook rộng lớn đầy tiềm năng.


Trên facebook hiện có rất nhiều các group mua bán, quảng cáo online, các group này cũng hoàn toàn miễn phí. Các bạn đăng tin quảng cáo của mình tại các group này sẽ giúp nhiều người biết đến sản phẩm của bạn cũng như trang fanpage của bạn hơn, và đương nhiên cơ hội bán được hàng sẽ cao hơn.

Rất đơn giản, chỉ cần sử dụng Search trên facebook với các từ khóa như Mua bán online, Quảng cáo online, ....... bạn sẽ tìm thấy hàng trăm group giúp bạn quảng bá sản phẩm hiệu quả.

Trên đây là một số kinh nghiệm kinh doanh trên facebook của mình cũng như từ kinh nghiệm của các tiền bối nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh online. Hi vọng sẽ phần nào giúp cho việc kinh doanh trên facebook của bạn hiệu quả hơn.

Để có thể thiết kế được một website bán hàng và thành thạo việc bán hàng qua mạng xã hội facebook, bạn có thể tham gia Khóa học Bán hàng online với chi phí chỉ 500 ngàn nhưng rất hiệu quả:
http://www.hocmarketingonline.vn/khoa-hoc-ban-hang-online-tai-nha

Chúc bạn thành công !

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC MARKETING ONLINE

Đăng ký  ngay

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »

5 nhận xét

nhận xét
lúc 09:11 22 tháng 7, 2015 delete

bí quyết kinh doanh trên facebook hiêu quả, Với những tính năng ưu việt này nên có rất nhiều bạn trẻ đã khởi nghiệp bằng việc kinh doanh trên facebook với việc bán quần áo thời trang, phụ kiện, đồ điện tử, đồ lưu niệm, ......

Reply
avatar
lúc 09:09 27 tháng 7, 2015 delete

Những ai kinh doanh online trên facebook cần xem những bí quyết kinh doanh online trên facebook này, nó rất hiệu quả cho mọi người đấy

Reply
avatar
lúc 12:29 27 tháng 7, 2015 delete

Bí quyết kinh doanh trên Facebook hiệu quả giúp bạn thành công vạch ra kế hoạch kinh doanh cụ thể lâu dài, từng bước một đạt đến thành công, khắc phục những lỗi sai tong kinh doanh trước đó

Reply
avatar
lúc 19:20 3 tháng 8, 2015 delete

bí quyết kinh doanh trên facebook hiêu quả, Với những tính năng ưu việt này nên có rất nhiều bạn trẻ đã khởi nghiệp bằng việc kinh doanh trên facebook với việc bán quần áo thời trang, phụ kiện, đồ điện tử, đồ lưu niệm, ......

Reply
avatar
Tam
lúc 15:51 3 tháng 12, 2015 delete

Bí quyết kinh doanh trên Facebook hiệu quả giúp bạn thành công, việc bán quần áo thời trang, phụ kiện, đồ điện tử, đồ lưu niệm, ......

Reply
avatar