ÂM NHẠC TRONG KINH DOANH

Âm nhạc có lẽ là sản phẩm tuyệt vời nhất mà con người đã tạo ra, âm nhạc đã đi vào máu thịt của chúng ta từ những lời ru của mẹ, của bà, từ những âm thanh của cuộc sống: tiếng gà gáy trưa, tiếng rao bán hàng, tiếng sáo diều vi vu..., nó đi vào tâm thức của chúng ta một cách tự nhiên, không chủ đích nhưng rất sâu đậm. Lợi ích của âm nhạc đến đời sống cũng như sự phát triển của con người đã được các nhà khoa học chứng minh rất rõ ràng: âm nhạc giúp phát triển trí nảo trẻ, âm nhạc giúp cây cối, động vật phát triển nhanh hơn, giúp con người bay bổng và sáng tạo hơn....

Chính vì vậy các doanh nghiệp cũng khôn khéo tận dụng âm nhạc để phát triển việc kinh doanh của mình. Những lợi ích mà âm nhạc mang lại cho việc kinh doanh của bạn có thể kể đến:



1. Âm nhạc khơi gợi nhu cầu sản phẩm


Có khi nào bạn chẳng bao giờ có nhu cầu sử dụng một sản phẩm nào đó, nhưng tự nhiên nghe được một bài hát hay liên quan đến sản phẩm đó, thế là thích luôn bài hát và thích luôn sản phẩm. Rồi tự nhiên bạn lại có nhu cầu sử dụng sản phẩm đó. Mình nghĩ không ít bạn đã từng như vậy. Mình lấy ví dụ về MV "Sắc môi em hồng" do Minh Hằng thể hiện. 


Có thể trước đây nhiều bạn gái chưa có nhu cầu sử dụng son môi, nhưng tự nhiên xem xong MV bài hát thì lại muốn sử dụng son môi liền vì thấy câu chuyện trong MV quá hay, quá lãng mạn và cũng muốn được các chàng trai để ý như Minh Hằng trong MV.

Đây cũng là cách các doanh nghiệp thúc đẩy nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách hàng mục tiêu.



2. Âm nhạc gắn liền với thương hiệu


Một bản nhạc sôi động vang lên: "Tell me when you will be mine...", với hình ảnh một anh chàng điển trai dù tay lạnh run vẫn cố tìm chai bia Heineken trong thùng đá. Không cần nhiều lời, bạn sẽ nhớ đến thương hiệu Heineken mỗi khi nghe bản nhạc ấy. 



"Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui...." câu hát mà mỗi khi vu vơ vui bạn lại cất lời hát, và mỗi lần như vậy tự nhiên hình ảnh chiếc ghế đá với logo Ngân hàng ACB lại hiện ra

Nhiều em bé vẫn nghêu ngao hát bài "Trăm phần trăm, chúng tôi là những con bò” trong quảng cáo sữa tươi 100% của Vinamilk, mặc dù quảng cáo đã được ngừng phát từ vài năm trước. Một bài hát thật dễ thương, có giai điệu rất trẻ thơ, nhắc nhớ mẹ mua sữa Vinamilk mỗi ngày. Đó cũng là một cách nhắc nhớ tuyệt vời về thương hiệu, những câu hát tưởng như vu vơ lại có tác dụng to lớn đến vậy.

Có nhiều loại nhạc khác nhau để bạn có thể sử dụng nhằm truyền tải thông điệp của mình, tùy theo nội dung và hình thức của thương hiệu. Các loại nhạc truyền thống thường được sử dụng cho những thương hiệu có lịch sử lâu đời, các loại nhạc có giai điệu trẻ trung luôn gây được ấn tượng với giới trẻ, thể hiện sức sống mãnh liệt của thương hiệu...

Khi sử dụng âm nhạc trong thương hiệu, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ từng dòng nhạc và tính cách của những người thích nghe dòng nhạc đó để chọn những dòng nhạc phù hợp với thương hiệu của bạn.



3. Âm nhạc kích thích mua hàng


Có khi nào bạn bước vào một cửa tiệm mua sắm và phải ngạc nhiên khi được nghe một bản nhạc tuyệt vời rồi tự hỏi tại sao chủ nhân lại chọn lựa tác phẩm ấy?

Có khi nào bạn chỉ thích tới một quán cafe nào đó chỉ vì bạn thích nghe những bản nhạc mà quán đó phát?

Nhiều nghiên cứu cho kết luận rằng khách hàng thường mua sắm lâu lơn và chọn nhiều sản phẩm hơn khi họ cảm thấy dễ chịu với âm nhạc được phát ra trong cửa hàng. Kinh nghiệm còn chỉ ra rằng nếu kinh doanh những sản phẩm cao cấp, sự lựa chọn hoàn hảo nhất của chủ cửa hàng là nhạc cổ điển hoặc nhạc jazz.

Nếu kinh doanh những mặt hàng thời trang trẻ trung, năng động thì bạn nên lựa chọn loại nhạc sôi động, vui tươi nhưng cũng cần chú y tới âm lượng. Không nên  mở âm lượng quá lớn nếu không nó sẽ phản tác dụng vì nó có thể gây cho khách hàng cảm giác đâu đầu, mệt mỏi và như vậy chắc chắn khách hàng sẽ không muốn ở lại cửa hàng của bạn lâu.

Tùy vào từng mặt hàng kinh doanh và đối tượng khách hàng, hãy nghiên cứu thật kĩ để chọn lựa những dòng nhạc phù hợp, điều này chắc chắn sẽ thúc đẩy việc kinh doanh của bạn.



Âm nhạc là liều thuốc thần kỳ mà nếu nhà làm marketing nào biết sử dụng đúng thời gian, ngữ cảnh, định vị thương hiệu sẽ tạo nên sự kết nối diệu kỳ với người tiêu dùng, đi thẳng vào trái tim, làm rung động những nơi thầm kín nhất trong tâm hồn của họ.

Tham khảo thêm các bài viết về bán hàng online tại: https://moavn.com/ban-hang-online

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »

7 nhận xét

nhận xét
lúc 18:16 21 tháng 7, 2015 delete

các doanh nghiệp cũng khôn khéo tận dụng âm nhạc để phát triển việc kinh doanh của mình. âm nhạc trong kinh doanh bài viết bổ ích cho ta biết cách kinh doanh hiệu quả

Reply
avatar
lúc 09:45 22 tháng 7, 2015 delete

Âm nhạc có lẽ là sản phẩm tuyệt vời nhất mà con người đã tạo ra, âm nhạc đã đi vào máu thịt của chúng ta từ những lời ru của mẹ, của bà, từ những âm thanh của cuộc sống: tiếng gà gáy trưa, tiếng rao bán hàng, tiếng sáo diều vi vu..Nhưng âm trong kinh doanh là như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu nhé

Reply
avatar
lúc 09:51 22 tháng 7, 2015 delete

Âm nhạc rất hữu ích để giải toả căng thẳng và trong kinh doanh cũng thế nó kích thích mua hàng rất tốt, đây là lý do vì sao mà nhiều cửa hàng kinh doanh sử dụng đặc điểm này để kích thích khách hàng mua hàng

Reply
avatar
lúc 21:43 24 tháng 7, 2015 delete

âm nhạc luôn có sức ảnh hưởng lờn đến con người, khi vui khi buồn âm nhạc đều là thứ bạn chọn, âm nhạc trong kinh doanh cũng vậy, biết vận dụng thì âm nhạc trở thành công cụ hữu hiệu

Reply
avatar
lúc 08:48 27 tháng 7, 2015 delete

Chính vì vậy các doanh nghiệp cũng khôn khéo tận dụng âm nhạc để phát triển việc kinh doanh của mình. Những lợi ích mà âm nhạc mang lại cho việc kinh doanh của bạn có thể kể đến:

Reply
avatar
lúc 10:43 28 tháng 7, 2015 delete

âm nhạc luôn có sức ảnh hưởng lờn đến con người, khi vui khi buồn âm nhạc đều là thứ bạn chọn, âm nhạc trong kinh doanh cũng vậy, biết vận dụng thì âm nhạc trở thành công cụ hữu hiệu

Reply
avatar
lúc 11:54 5 tháng 8, 2015 delete

Âm nhạc là món quà tuyệt vời mà con người mang đến, vận dụng âm nhạc trong kinh doanh là một sự sáng tạo còn tuyệt diệu hơn.Bạn đã thử chưa?

Reply
avatar