4 bước SEO copywriting hiệu quả

SEO copywriting, là vấn đề thuộc về kĩ năng mà đòi hỏi bạn phải rèn luyện rất nhiều mới có được. Copywriting là bạn không chỉ phải viết nội dung thật hay, cuốn hút người đọc, khiến người đọc cảm thấy không bị nhàm chán cho dù là các vấn đề về kĩ thuật, đồng thời bài viết cũng phải khéo léo gợi mở đề tài cho người đọc cùng tham gia thảo luận và cũng phải hỗ trợ tốt cho SEO tức là phải có sự xắp xếp các từ khóa một cách hợp lý và tự nhiên.

 
Hiện tại Google ngày càng chú trọng vào nội dung. Bạn viết cái gì và nội dung đó có mang lại sự hữu ích đối với cộng đồng hay không? Điều đó cũng giúp ta có được các backlink tự nhiên mà Google thực sự rất thích.

Để SEO copywriting hay nói cách khác là viết nội dung SEO tuy khó nhưng nếu bạn biết được các nguyên tắc cũng như một số thủ thuật thì bạn hoàn toàn có thể viết được một bài SEO copywriting tốt.

Mình xin đưa ra một số chia sẻ để giúp SEO copywriting đạt hiệu quả.

1. Xác định từ khóa

Đây là điều chắc chắn, bạn muốn SEO từ khóa gì, mục tiêu đưa từ khóa đó lên top mấy, có được mục tiêu rõ ràng bạn sẽ biết mình cần làm gì tiếp theo.




2. Tìm kiếm các kiến thức, bài viết liên quan đến từ khóa

Không phải bất cứ vấn đề gì mình cũng có kiến thức đầy đủ về nó, thậm chí là bạn có thể hoàn toàn chưa biết gì về nó. Với sự phát triển của Internet và sản phẩm Google search tuyệt vời đã giải quyết mọi vấn đề đó. Google giúp bạn tìm ra hàng ngàn nguồn tri thức phong phú chỉ trong vài giây tìm kiếm. Vấn đề còn lại của bạn là lọc ra một số bài viết sát nhất với từ khóa mà bạn muốn SEO. Đọc các bài viết và tổng hợp những thông tin hay nhất, thú vị nhất. 

3. Biến bài viết của người khác thành bài viết của mình

Chọn lựa những phần hay nhất của các bài viết tìm kiếm được và tổng hợp chúng thành bài viết của mình, thay một số từ ngữ trong bài viết bằng từ ngữ của mình. Cũng không khó phải không các bạn, vì thực chất copywriter cũng đơn giản là copy và write thôi.


Đây cũng là cách giúp tránh duplicate content tức là lỗi lặp nội dung, Google cực kì không thích điều này. Nếu bạn thấy một bài viết nào hay mà copy nguyên xi và đưa vào website của mình, có thể khách hàng sẽ không biết là bạn copy ở đâu nhưng Google thì biết, và điều này không tốt cho SEO. Vì thế bạn phải biết kết hợp nhiều bài viết cùng với kiến thức của mình để tạo ra một bài viết "không đụng hàng".

4. Tối ưu hóa bài viết cho SEO

Như vậy là phần nội dung đã ổn tức là bạn đã phục vụ tốt cho người đọc, nhưng như vậy vẫn chưa đủ, bài viết của bạn còn phải phục vụ tốt cho SEO tức là làm thế nào để cho các anh bọ của Google tìm thấy bạn, từ khóa của bạn.

  
Đưa từ khóa vào bài viết một cách khéo léo: Ở trên bạn đã chọn những bài viết có liên quan mật thiết nhất tới từ khóa của mình rồi nên chắc chắn trong bài viết đã có các từ khóa rồi. Nhưng bạn cần phải sắp xếp lại các từ khóa cho đều và tự nhiên để không bị google cho là nhồi từ khóa

  • Tần suất từ khóa: bạn phải sắp xếp các từ khóa rải đều khắp bài viết chứ không nên chỉ tập trung từ khóa ở một đoạn nào đó còn các đoạn khác thì lại không có bóng dáng nào của từ khóa.
  • Mật độ từ khóa: tức là số lượng từ khóa trong tổng số từ của cả bài viết, thông thường mật độ từ khóa từ 3-7% là tốt nhất.
  • Tạo độ nổi bật: bôi đen các từ khóa của bạn để Google dễ nhận ra
  • Độ tiệm cận: bạn không nhất thiết là phải nhồi nhét các từ khóa một cách chính xác. Ví dụ bạn muốn SEO từ khóa "Khóa học Marketing online" thì bạn không nhất thiết là phải đưa từ khóa chính xác là "khóa học marketing online" vào bài viết. Bạn có thể tách thành các từ "khóa học", "marketing online", "học marketing online" . Google đủ thông minh để hiểu rằng chúng có liên quan tới nhau, sử dụng các từ khóa tiệm cận để bài viết của bạn được tự nhiên hơn.
  • Tối ưu hóa các thẻ từ H1→ H6: thông thường tiêu đề bài viết bạn sẽ để là H1, các ý nhỏ tiếp theo sẽ là H2 cho tới H6 tùy vào số lượng các ý con trong  bài viết của bạn.

Sử dụng hình ảnh: hình ảnh không những làm cho bài viết sinh động hơn mà còn hỗ trợ rất tốt cho SEO, mỗi bài viết nên sử dụng ít nhất từ 3-5 hình ảnh, thêm thẻ "title" và thẻ "alt" vào hình để "đóng dấu" bản quyền hình ảnh của bạn và cũng để nâng cao hiệu quả SEO.

Viết miêu tả tìm kiếm: miêu tả cho bài viết sẽ xuất hiện cùng với từ khóa của bạn trên các công cụ tìm kiếm, vì vậy miêu tả càng chi tiết, càng hấp dẫn về bài viết thì bạn càng có nhiều cơ hội được khách hàng ghé thăm hơn. Tuy nhiên một miêu tả tìm kiếm chỉ nên viết từ 50 đến 150 kí tự là tốt nhất.

Trên đây là một số chia sẻ về SEO copywriting, có thể còn nhiều bí quyết để giúp SEO copywriting hiệu quả hơn. Bạn nào có thì cùng chia sẻ với mình nhé. Cám ơn các bạn !

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC MARKETING ONLINE

Đăng ký  ngay

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »

5 nhận xét

nhận xét
lúc 09:09 22 tháng 7, 2015 delete

Để SEO copywriting hay nói cách khác là viết nội dung SEO tuy khó nhưng nếu bạn biết được các nguyên tắc cũng như một số thủ thuật thì bạn hoàn toàn có thể viết được một bài SEO copywriting tốt.

Reply
avatar
lúc 09:30 24 tháng 7, 2015 delete

SEO copywriting đang rất cần thiết trong mọi hoạt động marketing online và nó chính là cái gốc để thực hiện các chiến lược marketing online hiệu quả. vì vậy 4 bước trên có tác dụng quan trọng để có được một bài viết chất lượng

Reply
avatar
lúc 09:58 24 tháng 7, 2015 delete

4 bước SEO copywwring giúp bạn viết một bài PR thật chuẩn xác, thu hút khách hàng, chuẩn seo để trang web của bạn được lên top nhanh chóng

Reply
avatar
lúc 09:19 30 tháng 7, 2015 delete

Để SEO copywriting hay nói cách khác là viết nội dung SEO tuy khó nhưng nếu bạn biết được các nguyên tắc cũng như một số thủ thuật thì bạn hoàn toàn có thể viết được một bài SEO copywriting tốt.

Reply
avatar
Tam
lúc 15:50 3 tháng 12, 2015 delete

Để SEO copywriting hay nói cách khác là viết nội dung SEO tuy khó nhưng nếu bạn biết được các nguyên tắc, có thể viết được một bài SEO copywriting tốt.

Reply
avatar