5 BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG DÀNH CHO NGƯỜI TRẺ

1. Chịu trách nhiệm 100%
Bạn đã nghe cụm từ "100% trách nhiệm chưa"? Đó là cụm từ mang tính khẳng định, nhắc bạn phải luôn có trách nhiệm trong tất cả các công việc của mình, từ việc nhỏ đến việc lớn. Lý do là, trong kết quả của mỗi công việc đều phản ánh mức độ trách nhiệm và phản ứng của bạn. Jim Rohn - triết gia hàng đầu về kinh doanh của Mỹ đã từng phát biểu rằng: "Bạn phải học cách tự chịu trách nhiệm. Bạn không thể thay đổi hoàn cảnh, không gian hay thời gian, song bạn có thể tự thay đổi bản thân". Do vậy, nếu bạn không hài lòng với những gì đạt được, bạn cần thay đổi cách phản ứng của mình. 
Kể từ bây giờ, khi đã biết cụm từ "chịu trách nhiệm 100%", bạn nên bỏ ngay cụm từ "tại hoàn cảnh" trong vốn từ của mình.
Thành bại tại nhân - Bạn chính là người tạo ra thành quả.


2. Hành động
Hẳn ban còn nhớ câu chuyện chàng hiệp sĩ Áo Trắng, Áo Đen và Cây May Mắn!
Đã hơn hai ngàn năm, chưa hề có một cây may mắn nào mọc được trong khu rừng. Không như chàng hiệp sĩ Áo Đen - nản lòng ngay khi nghe thông tin ấy, chàng hiệp sĩ Áo Trắng đã tìm tòi xem cây may mắn cần bao nhiêu ánh nắng thì đủ. Ngay sau đó chàng lập tức dọn dẹp các bỏng râm. Với quyết tâm theo đuổi mục đích của mình, chàng tìm cách đáp ứng các yêu cầu cần có của một cây May Mắn. 
Thế bạn có biết bí mật của cây may mắn là gì không? "Đừng trù hoãn, hãy hành động ngay!" - đó chính là môt bí mật may mắn được trích lược từ quyển "Bí mật của may mắn" (Tác giả: Alex Rovira và Fernando Trias de Bes).
Bằng chính những trải nghiệm thực tế trong quá trình thực hiện, bạn sẽ đúc kết được những kinh nghiệm quý báu để đến gần hơn với ước mơ của mình.


3. Tập trung
Thấu kính hội tụ có thể tập trung ánh sáng mặt trời để sinh ra lửa. Thời học sinh, chúng ta đã không mấy xa lạ với thí nghiệm vật lý đơn giản này. Khi ánh sáng tập trung tại một điểm thì năng lượng hội tụ có thể đủ mạnh để đốt cháy vật chất. Đó không chỉ là một quy tắc vật lý mà còn là một quy tắc sống: tập trung sẽ đem lại thành công.
Ngược lại, ánh sáng mặt trời bị phân tán sẽ chỉ khiến nhiệt độ tăng nhẹ chứ không đủ khả năng đốt cháy vật chất thông thường. Bạn cũng vậy, bạn sẽ không cảm nhận được chọn vẹn một bộ phim hay nếu không tập trung thưởng thức nó. Vì thế trong tất cả các công việc, bạn cần phải tập trung tư tưởng, sức lực để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

4. Vượt lên mọi giới hạn
Đã bao giờ bạn thử vượt qua một giới hạn nào đó?
Có 9 điểm được xếp trong 3 hàng, 3 cột đều nhau, tạo thành một hình vuông như chiếc hộp. Bạn có biết làm thế nào để nối 9 điểm ấy chỉ với 4 đường thẳng mà không nhấc bút lên khỏi giấy không? Bạn chỉ có thể chiến thắng trò chơi nếu bạn "dám" để các đường thẳng vượt ra khỏi chiếc hộp vuông. Đó là trò chơi dẫn đến sự ra đời của thoogn điệp "hãy hướng suy nghĩ của bạn ra khỏi những giới hạn!". Những định kiến, lề lối cũ chính là giới hạn bao bọc lấy con người, khiến chúng ta không thể suy nghĩ, sáng tạo, hành động vượt ra ngoài giới hạn ấy.
Như một vận động viên điên kinh, nếu mỗi ngày bạn cố gắng dù chỉ thêm một bước chạy xa hơn ngày hôm qua thì bạn đã vượt qua khỏi giới hạn cũ của mình và sở hữu một thành quả mới. Đừng vội vàng bằng lòng với những gì bản thân đã đạt được vì khi vượt khỏi giới hạn, bạn sẽ khám phá ra rằng mọi điều đều hoàn toàn có thể.

5. Nuôi dưỡng đam mê
Niềm đam mê là một trong những động cơ mạnh mẽ nhất để đi tới thành công. Napoleon Hill đã nói trong quyển "Think and Grow Rich" (Suy nghĩ và làm giàu): "Khởi nguồn của mọi thành công trong cuộc sống chính là khát vọng. Bạn nên luôn luôn ghi nhớ điều đó trong tâm trí mình. Khát vọng yếu ớt chỉ đem đến những kết quả không mấy tốt đẹp, thậm chí không như mong đợi, cũng như một ngọn lửa nhỏ không thể xua tan băng giá mùa đông".


Hãy "suy nghĩ" và "làm giàu" bằng khát vọng, bằng đam mê cùng với sự kiên trì, dám dấn thân và đương đầu với thất bại để tiếp thu những trải nghiệm.

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »

10 nhận xét

nhận xét
lúc 14:33 17 tháng 5, 2013 delete

Bài viết rất hay và ý nghĩa.
http://mobi.gamepro89.vn/

Reply
avatar
lúc 09:25 13 tháng 7, 2015 delete

take your passion and make it happen, cảm ơn bài chia sẻ

Reply
avatar
lúc 08:44 14 tháng 7, 2015 delete

5 bí quyết thành công cho người trẻ. Hãy "suy nghĩ" và "làm giàu" bằng khát vọng, bằng đam mê cùng với sự kiên trì, dám dấn thân và đương đầu với thất bại để tiếp thu những trải nghiệm.

Reply
avatar
lúc 09:01 14 tháng 7, 2015 delete

các bạn hẳn đã đọc rất nhiều bí quyết thành công cho người trẻ nhưng chắc hẳn không áp dụng được nhiều. Đối với 5 bí quyết thành công của người trẻ này thì khác, nó là tổng hợp của nhiều bí quyết mang lại cho chúng ta cái nhìn chung nhất và nó dễ áp dụng hơn. Hy vọng 5 bí quyết này sẽ giúp ích được nhiều người

Reply
avatar
lúc 08:48 15 tháng 7, 2015 delete

5 bí quyết thành công cho người trẻ tạo hướng thành công cho sau này. rèn luyện từng ngày các bạn nhé

Reply
avatar
lúc 08:56 15 tháng 7, 2015 delete

5 bí quyết thành công cho người trẻ tạo hướng thành công cho sau này. rèn luyện từng ngày các bạn nhé

Reply
avatar
lúc 08:57 15 tháng 7, 2015 delete

5 bí quyết thành công cho người trẻ. Hãy "suy nghĩ" và "làm giàu" bằng khát vọng, bằng đam mê cùng với sự kiên trì, dám dấn thân và đương đầu với thất bại để tiếp thu những trải nghiệm.

Reply
avatar
lúc 09:03 16 tháng 7, 2015 delete

5 bí quyết thành công cho người trẻ tạo hướng thành công cho sau này. rèn luyện từng ngày các bạn nhé

Reply
avatar
lúc 10:21 21 tháng 7, 2015 delete

5 bí quyết thành công cho người trẻ, mỗi chúng ta đều cần rèn giũa rất nhiều, muốn thành công cần thay đổi và nắm bắt ngay hôm nay

Reply
avatar
Tam
lúc 15:45 3 tháng 12, 2015 delete

bí quyết thành công cho người trẻ tạo hướng thành công cho sau này. rèn luyện từng ngày sẽ giúp ta phát triển tiến xa hơn

Reply
avatar