Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Online

Làm thế nào để kinh doanh online?

 
 
Kinh doanh online đang là một xu hướng kiếm tiền hot của các bạn trẻ hiện nay vì chi phí vốn, cơ sở vật chất hay chi phí nhân sự là rất thấp, không cần nhiều thủ tục rườm rà. Các bạn có thể dễ dàng khởi nghiệp bằng việc kinh doanh quần áo, dày dép, quà tặng hay đơn giản là những đồ handmade do tự tay các bạn làm ra.

Đặc biệt một điều khiến việc kinh doanh online được các bạn trẻ rất thích thú đó là vì kinh doanh online thời gian rất linh hoạt. Các bạn không nhất thiết là phải dành 8 tiếng, 10 tiếng hay 20 tiếng để làm việc. Các bạn vẫn làm những công việc khác mà vẫn có thể kinh doanh online được.

Thị trường việt nam có khoảng trên 32 triệu người sử dụng internet, đây chính là một thị trường đầy tiềm năng mà tất cả chúng ta ai cũng không ngừng khao khát nhằm chiếm lĩnh và khai thác.̣̣̣

Tuy nhiên, ai cũng có thể thấy được điều đó nhưng làm thế nào để kinh doanh online là một câu hỏi khó cho những ai mới bước vào ngành thương mại điện tử.


Để có thể tham gia và dành thắng lợi tại thị trường Internet đầy màu mỡ này, trước tiên các bạn cần tìm hiểu và nắm rõ những điều sau:

I. Những kiến thức về thị trường Internet
- Nhu cầu thị trường
- Xu hướng thị trường
- Các công nghệ mới

II. Các công cụ để kinh doanh trên Internet
- Website bán hàng
- SEO website
- Email marketing
- Mạng xã hội

1. Tạo lập một website bán hàng chuyên nghiệp.


Website đây chính là nền tảng cơ bản nhất để bạn xây dựng một doanh nghiêp kinh doanh online. Tùy thuộc vào khả năng tài chính hay vốn kiến thức hiện có mà bạn có thể đầu tư, lựa chọn mô hình cho phù hợp.

Phương án 1: Ngày nay với sự phát triển của công nghệ thì việc tạo một website gần như miễn phí thật sự khá đơn giản. Thiết kế website trên nền tảng blogger là đơn giản nhất, nếu bạn nào đã là những tay blogger lâu năm thì việc chuyển hướng nó thành một website kinh doanh không có gì khó. Hoặc bạn mới chỉ tìm hiểu về blogger thì bạn vẫn có thể thiết kế được một website bán hàng cơ bản.

Chỉ cần lên mạng và hỏi Mr Google, các tài liệu rồi kiến thức được chia sẻ trên internet rất nhiều, bạn hoàn toàn có thể tự học được, hoặc đơn giản giản bạn có thể tham khảo bộ giáo trình tài liệu học marketing online, sẽ chỉ cho bạn từ thiết kế website cho tới bán hàng qua mạng xã hội. Phương án này rất phù hợp với những bạn có ý tưởng kinh doanh nhưng vốn liếng còn hạn chế thì đây chính là giải pháp tối ưu nhất.

Phương án 2: Bạn có thể đầu tư từ 3 - 5 triệu đồng, để xây dựng một website bán hàng chuyên nghiệp. Đây là một giải pháp rất tốt bởi dễ dàng tạo được niềm tin cho khách hàng khi mỗi lần ghé thăm website bạn. Ít nhất cũng về phần giao diện.

Tuy nhiên, nếu chỉ lập một website mà có thể kinh doanh được thì có lẽ tất cả chúng ta ai cũng có thể làm được. Do đó, ngoài việc thiết kế cho mình một website đẹp mắt, linh hoạt bạn còn cần phải sử dụng các công cụ khác để khách hàng có thể biết và tìm đến website của bạn. Có như vậy bạn mới có thể bán được hàng. Các công cụ tiếp theo sẽ giúp bạn làm điều đó.

2. SEO website lên Top 10 Google


Tại sao chúng ta lại phải làm SEO cho website. SEO nói đơn giản là quá trình đưa website lên top 10 trong các công cụ tìm kiếm ứng với một số từ khóa nhất định. Khi thông tin của bạn đến được với khách hàng mục tiêu nhanh hơn, nhiều hơn, đúng hơn thì cơ hội bán được hàng của bạn so với đối thủ cạnh tranh là rất cao.

Phương án 1: Bạn có thể tự lên internet và tìm kiếm các tài liệu về SEO để học và tự SEO cho website của mình. Có rất nhiều các diễn đàn và trang web chia sẻ rất nhiều cách làm. Những bạn nào ham học hỏi, tò mò, thích khám phá thì đây là một cách rất hay mà không phải tốn nhiều chi phí.

Phương án 2: Bạn có thể thuê một công ty chuyên làm SEO để giúp bạn nhanh chóng lên được Top 10 của Google. Đương nhiên tốn phí thì sẽ nhanh và hiệu quả hơn. Điều quan trọng là bạn phải tìm đúng một công ty SEO uy tín và chất lượng mới có thể đảm bảo kết quả SEO của bạn được bền vững cũng như uy tín và thương hiệu của bạn trên Internet.

Tuy nhiên dù làm theo cách nào đi nữa thì điều quan trọng mà bạn phải có đó là nội dung. Nội dung mới là linh hồn của trang web, nội dung tốt thì đôi khi ta chẳng cần phải làm SEO nhiều mà khách hàng vẫn ghé thăm ta nườm nượp. Vì vậy điều quan trọng là bạn phải chú ý xây dựng nội dung đem lại lợi ích cho khách hàng nhiều nhất.


3. Email Marketing: linh hồn của bán hàng qua mạng


Nếu như việc thiết kế một website đẹp hay SEO cho website có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm là việc chúng ta giúp khách hàng tìm đến chúng ta dễ dàng hơn. Việc này trong kinh doanh có vẻ là khá thụ động.

Chúng ta bán hàng thì không thể nào cứ ngồi chờ khách hàng tìm đến với chúng ta được. Vì vậy Email Marketing chính là một bước chủ động của chúng ta, giải quyết các vấn đề trên. Thực hiện được một chiến dịch Email Marketing hiệu quả tức là bạn đã hoàn toàn lôi kéo được khách hàng của mình rồi.

4. Mạng xã hội: môi trường truyền tải thông tin nhanh và hiệu quả

Với đà phát triển các mạng xã hội như hiện nay đặc biệt là facebook chắc các bạn cũng tự hiểu được tại sao mạng xã hội lại được xem là kênh thông tin hiệu quả nhất. Một thông tin được truyền tải thì chỉ sau một giờ thì có cả vài ngàn cũng người nắm bắt được thông tin đó từ khắp mọi nơi trên thế giới. Vậy thì còn phương pháp nào hiệu quả hơn nữa. Vì vậy bán hàng qua mạng xã hội là một khâu không thể thiếu để thành công trong kinh doanh online.

Kinh doanh online không khó nhưng cũng đầy thử thách. Chính vì thế nó cũng đầy thú vị và hấp dẫn. Vậy những bạn đam mê kinh doanh còn chần chừ gì nữa, hãy khám phá

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »

12 nhận xét

nhận xét
lúc 08:54 8 tháng 7, 2015 delete

Kinh doanh online đang là một xu hướng kiếm tiền hot của các bạn trẻ hiện nay vì chi phí vốn, cơ sở vật chất hay chi phí nhân sự là rất thấp, không cần nhiều thủ tục rườm rà

Reply
avatar
lúc 09:15 8 tháng 7, 2015 delete

Bạn đang tự hỏi làm thế nào để kinh doanh online và làm sao để thật pro trong lĩnh vực này. Trước kia mình cũng nghĩ như bạn, giờ đây mình đã biết kinh doanh online hiệu quả và có được những kinh nghiệm đáng quý nhờ lúc trước mình đã học khoá kinh doanh online trên internet của trung tâm

Reply
avatar
lúc 09:34 8 tháng 7, 2015 delete

làm thế nào để kinh doanh online, bài viết rất hay

Reply
avatar
lúc 09:03 9 tháng 7, 2015 delete

Làm thế nào để kinh doanh online ? Chả biết nữa !

Reply
avatar
lúc 09:05 9 tháng 7, 2015 delete

làm thế nào để kinh doanh online là một câu hỏi khó cho những ai mới bước vào ngành thương mại điện tử.

Reply
avatar
lúc 12:23 9 tháng 7, 2015 delete

Việc kinh doanh online cũng không đơn giản nhỉ

Reply
avatar
lúc 10:13 10 tháng 7, 2015 delete

Làm thế nào để kinh doanh online?
có vốn trước đã rồi tính

Reply
avatar
lúc 13:49 10 tháng 7, 2015 delete

Nếu biết cách kinh doanh online hiệu quả, bạn có thể sắp xếp thời gian linh hoạt cho công việc và cuộc sống.

Reply
avatar
lúc 10:46 16 tháng 7, 2015 delete

làm thế nào để kinh doanh online? bài viết giải quyết phần nào thắc mắc

Reply
avatar
lúc 22:16 17 tháng 7, 2015 delete

Làm thế nào để kinh doanh online đạt được doanh thu lớn đây?

Reply
avatar
lúc 20:25 31 tháng 8, 2015 delete

Làm thế nào để kinh doanh online đạt doanh thu như mong đợi, và mang lại hiệu quả cao luôn là câu hỏi của những người kinh doanh.

Reply
avatar
Tam
lúc 15:41 3 tháng 12, 2015 delete

Làm thế nào để kinh doanh online đạt doanh thu như mong đợi, và mang lại hiệu quả cao luôn là câu hỏi khó trả lời

Reply
avatar